Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3:

Hạnh phúc chính là trao đi những yêu thương

Bài và ảnh: Nguyễn Thúy Ngân
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mỗi người được sinh ra trên cuộc đời này là một điều tuyệt vời. Với Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Hòa, Doanh nhân xuất sắc đất Việt, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ, Đồng trưởng làng Công nghệ sinh thái ECOTECH, Uỷ viên Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Công ty Dược phẩm VIMOS, hạnh phúc chính là sự trao đi những yêu thương!

Hạnh phúc chính là trao đi những yêu thương - ảnh 1
Chị Nguyễn Thị Thanh Hòa (thứ 2, từ phải sang) tại lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2023).

Bước qua mặc cảm

Ngày mới chào đời, cô bé Thanh Hòa rất xinh xắn, lại có nhiều nét thông minh hiện trên mặt. Thế nhưng biến cố lớn đã xảy ra, khi học mẫu giáo lớn, chị bị sốt cao. Sau cơn sốt, một nửa người của chị cứ yếu dần, khó vận động, rồi không đi lại được do bị liệt chân phải. Được các bác sĩ giải thích, chị bị di chứng sốt virus bại liệt. Xót thương con gái trong nỗi đau vô tận, bố mẹ chị cố gắng thắp lên hi vọng tìm lại đôi chân lành lặn, cố đưa chị đi hết các bệnh viện để chạy chữa. Bằng tình yêu thương, sự quyết tâm của bố mẹ, sự nỗ lực của các bác sĩ, sau 6 tháng điều trị, chị may mắn phục hồi và có những bước đi trở lại. Dù vậy, chị phải chấp nhận một dáng đi lệch vẹo, khó khăn…

 Thế nhưng với tình yêu thương vô bờ bến của gia đình và lời dạy của bố: “Con gái à, con hãy học thật giỏi. Khi chứng minh được bản thân, con làm mọi thứ sẽ thay đổi, thậm chí quay ngược” đã giúp chị vượt qua khó khăn, tự khẳng định mình.

Từ một cô bé nhút nhát, mặc cảm, chị đã biến mình thành chỗ dựa của bạn bè, là niềm tự hào của thầy cô và gia đình. Chị vinh dự nhận được 2 bằng đại học, học vị thạc sĩ, được kết nạp Đảng, là bác sĩ 15 năm của bệnh viện Nhà nước và được tặng danh hiệu “Sáng mãi tấm gương người thầy thuốc vì sức khỏe cộng đồng”; danh hiệu Doanh nhân xuất sắc Đất Việt (giải thưởng cao quý ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của nữ doanh nhân trong sự nghiệp của mình).
Truyền cảm hứng cho những người cùng cảnh ngộ
Hơn 20 năm trong nghề kinh doanh và 12 năm là chủ doanh nghiệp, chị Hòa đã trực tiếp điều hành Dược phẩm Vimos và tham gia nhiều hoạt động xã hội để truyền cảm hứng và sẻ chia, là người hỗ trợ giúp nhiều phụ nữ khởi nghiệp và thay đổi biết bao cuộc đời, giúp cho nhiều người phát triển tích cực, thành đạt và hạnh phúc.

 Chị đã đồng hành cùng Bộ Y tế tài trợ cấp phát Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ trẻ em trên nhiều tỉnh thành của cả nước. Để khuyến khích động viên các tổ chức phụ nữ trên địa bàn Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hàng năm, Công ty Dược phẩm VIMOS đã dành nhiều phần quà nghĩa tình trao tặng cho những người phụ nữ khó khăn tích cực tham gia công tác xã hội, hết lòng vì cộng đồng; trong đó có Hội Người Khuyết tật quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. 

Chị mỉm cười nói: “Sự thành công hôm nay của tôi không thể không nói đến sự động viên, ủng hộ của gia đình. Tôi có một người chồng hiểu biết thông minh, không chỉ hết lòng yêu thương vợ con mà luôn đồng hành trên con đường sự nghiệp và nhân ái; với hai đứa con ngoan hiền hiếu thảo. Vì thế, dù gặp bao thác ghềnh trong đường đời, gia đình luôn là bến đỗ, hạnh phúc và đích đến để tôi thành công”. 

Dành lời khuyên cho những người cùng cảnh ngộ, Ths Thanh Hòa cho biết: “Đừng bao giờ buông xuôi, tự ti, mặc cảm mà cần phải có một nghị lực vượt lên chính mình. Hãy đứng lên hòa vào cuộc sống, để học tập và làm việc”.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xe ôm “ông nội”

Xe ôm “ông nội”

(PNTĐ) - 4 đứa cháu ra đời khiến ông bà quay như chong chóng trong khi trước đó ông bà tuyên bố “con ai người đó lo, ông bà chỉ chơi chứ không chăm cháu”.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.