Hết Tết, vẫn không muốn về nhà chồng

TÂM GIAO
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chào Tâm Giao! Em năm nay 32 tuổi, kinh doanh tự do, cưới chồng hồi đầu năm qua mai mối của gia đình. Chúng em hiện chưa có con chung nhưng chồng em đã có 1 con riêng với người vợ cũ.

Khi lấy chồng, nghĩ mình sẽ yêu thương con chồng và cùng chồng vun đắp tổ ấm. Tuy nhiên, khi theo chồng về quê rồi, em mới thấy em và chồng có nhiều điểm không hợp nhau, con chồng cũng luôn dè chừng theo kiểu em là “dì ghẻ”. 

Tết vừa qua, em vì nhớ nhà nên đã tự về dù chồng em không đồng ý. Giờ hết Tết, em cũng chưa sẵn sàng về lại nhà chồng vì chán cuộc sống ở đó, còn chồng em thì kiên quyết yêu cầu em phải về. Bây giờ, em ở thế tiến thoái lưỡng nan, Tâm Giao khuyên em phải làm gì đây?

Trần Thị Bình (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Chào em! Tâm Giao cảm ơn em đã tin tưởng “mở hàng” Văn phòng Tâm Giao trong năm mới. Về chuyện của em, Tâm Giao thấy hình như em chưa có sự chuẩn bị nhiều khi bước vào hôn nhân. Em chưa dành nhiều thời gian tìm hiểu về người bạn đời mà chỉ “đưa chân” theo mai mối. Vì vậy khi về sống với nhau dưới một mái nhà, em mới thấy chồng có nhiều điểm không như em mong muốn. Đối với con chồng, em cũng chưa sẵn sàng mở lòng, dù em tự nhủ phải yêu thương cháu bé. Em đang bị ám ảnh bởi định kiến “mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng” nên luôn thấy con chồng dè chừng, giữ khoảng cách với mình.

Tết vừa rồi, em tự ý về nhà ngoại, bỏ lại hai bố con ở nhà, Tâm Giao nghĩ đó là hành động bồng bột. Em phải hiểu rằng, hiện nay, em đã là vợ, là mẹ thì phải có trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình chứ không phải thích làm gì thì làm. Nếu em nhớ nhà, em có thể cùng chồng về chúc Tết nhà ngoại. Em làm như vậy chắc chắn chồng em cũng sẽ vui, chứ không giận em như vậy.

Tâm Giao nghĩ, sau Tết, chồng em yêu cầu em trở về nhà là đúng. Điều đó cho thấy, chồng em đã bỏ qua việc em tự ý về nhà ngoại và muốn em về làm vợ, làm mẹ. Vấn đề bây giờ là thái độ của em ra sao.

Nếu em cũng coi chồng và con chồng là gia đình của em thì hãy nghĩ đến việc làm gì để giữ gìn gia đình đó chứ không phải ngãng ra. Vợ chồng mới cưới có nhiều điểm chưa hợp nhau, song, hai bên cùng thích nghi, dẹp cái tôi xuống thì cuộc sống sẽ dần hòa thuận. Em làm nghề kinh doanh tự do nên có thể dịch chuyển, tìm hướng kinh doanh ngay tại quê chồng. Với con chồng, Tâm Giao nghĩ rằng, em cứ hãy yêu thương cháu thật lòng thì con chồng cũng sẽ hiểu tấm lòng của em. 
Đầu năm mới, Tâm Giao chúc em sẽ sớm bình tâm trở lại. Hãy biết trân trọng những gì mình đang có, em nhé.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.