Tâm Giao trò chuyện:

Khi bạn trai không quên người yêu cũ

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Xin chào Tâm Giao. Em và người yêu đã có quan hệ tình cảm được hơn 1 năm. Trước khi đến với em, người yêu em đã yêu một cô gái khác. Em tôn trọng quá khứ của anh ấy nên chưa bao giờ căn vặn, ghen tuông.

Tuy nhiên, em thấy buồn khi dường như anh ấy vẫn còn lưu luyến tình cũ. Trong thời gian yêu em, anh ấy nhiều lần buột miệng nhắc tên người yêu cũ, rồi khi chúng em đi qua phố có nhà cô ấy, anh ấy tỏ ra khá bần thần. Em hỏi thì anh ý bảo em quá nhạy cảm, với anh ấy, người cũ đã… cũ rồi. Vậy, em có nên tin vào lời anh ấy nói không? Hiện trong lòng em thấy buồn lắm.

Lê Thị Thu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Tâm Giao chia sẻ cảm giác bạn đang có lúc này. Chưa nói đến việc liệu người yêu của bạn có quay lại với tình cũ hay không nhưng chắc chắn, chẳng cô gái nào thấy vui khi người yêu đi bên mình lại nhắc nhớ tên người con gái khác, dù đó là vô tình hay cố ý. 

Theo Tâm Giao, bạn hãy nói cho người yêu biết bạn tôn trọng quá khứ, chuyện tình cảm của anh ấy, nhưng, cũng không có nghĩa anh ý coi bạn vô cảm, vô hình. Song, một điều quan trọng hơn mà chỉ bạn mới làm được và có thể âm thầm làm, đó là “kiểm điểm” xem tình cảm anh ý dành cho bạn như thế nào. Nếu anh ý thực sự yêu bạn, chỉ là do thói quen vô tình nhắc tên người yêu cũ thì bạn nên rộng lượng, “nhắc nhở” và “điều chỉnh” anh ấy dần dần. Bạn hãy nghĩ theo hướng tích cực, dù gì thì giữa hai người họ cũng có nhiều kỷ niệm gắn bó, không thể bảo quên là quên ngay được. 

Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải so sánh hay băn khoăn anh ý yêu ai hơn. Bạn hãy tự tin là chính mình, khắc phục nhược điểm, phát huy ưu điểm để anh ý thấy việc yêu được bạn và được bạn yêu quả là may mắn. Khi đó, anh ấy sẽ có ý thức vun đắp, giữ gìn mối quan hệ của hai người để không đánh mất bạn. Bạn nên thể hiện mình tin tưởng anh ấy, đừng tìm cách theo dõi, truy xét anh ấy đang như thế nào với người cũ. Bằng cách đó, bạn càng ghi điểm trong mắt người yêu và khiến anh ấy tâm phục khẩu phục bạn hơn. 

Tuy nhiên, nếu như bạn phát hiện anh ấy chưa thực sự yêu mà chỉ coi bạn là “người đóng thế” người yêu cũ của anh ấy thì bạn cần tỉnh táo cân nhắc nên dừng lại hay bước tiếp. Một khi anh ấy còn nặng lòng với người cũ, dù bạn có níu kéo thì anh ấy cũng chỉ ở bên bạn nhất thời. Đến một lúc nào đó, “tình cũ không rủ cũng tới”, anh ấy sẽ đi theo lời mách bảo của trái tim. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.