Khi người cũ trở thành... kẻ thứ ba

Chia sẻ

PNTĐ-Lâu nay, tình cũ vẫn được nhiều người xem là mối nguy hiểm lớn đối với cuộc sống hôn nhân. Ẩn họa “tình cũ không rủ cũng tới” khiến không ít người vợ người chồng luôn mang sự ngờ vực...

 
Lâu nay, tình cũ vẫn được nhiều người xem là mối nguy hiểm lớn đối với cuộc sống hôn nhân. Ẩn họa “tình cũ không rủ cũng tới” khiến không ít người vợ người chồng luôn mang sự ngờ vực khi người cũ của bạn đời xuất hiện. Thực tế cũng cho thấy, nỗi lo và sự ngờ vực của những người vợ, người chồng không phải là không có cơ sở.
 
Ngoại tình với người cũ
 
Cách đây hơn 10 năm, chị Hiền và anh Quang yêu nhau. Tình yêu của họ mặn nồng độ gần 2 năm thì bắt đầu xuất hiện mâu thuẫn bởi những bất đồng quan điểm sống trái ngược nhau. Anh Quang là người sống theo nếp văn hóa truyền thống, còn chị Hiền luôn hướng tới xu hướng Tây hóa. Vì thế từ cách ăn mặc, sở thích vui chơi, giải trí của hai người trở nên trái ngược nhau.
 
Họ dần không tìm được tiếng nói chung và chia tay nhau. Sau đó, anh Quang kết hôn với một cô gái có quan điểm sống giống mình, còn chị Hiền cũng tìm được tình yêu bên một chàng trai người nước ngoài. Qua một thời gian tìm hiểu, cả hai đều thông báo trạng thái đã kết hôn trên facebook (FB). Cứ ngỡ, mỗi người đã tìm được cho mình một tổ ấm hạnh phúc và an phận với sự lựa chọn của mình.
 
Vậy nhưng, một ngày, anh Quang bất ngờ thấy trên FB của chị Hiền gỡ bỏ trạng thái đã kết hôn, kèm theo đó là đoạn cảm xúc của chị Hiền nói về cuộc hôn nhân đã đổ vỡ. Từ nay, chị Hiền trở lại cuộc sống độc thân, không có sự ràng buộc tình cảm nào cả. Mọi thứ ngỡ chẳng liên quan gì đến anh Quang nhưng không hiểu sao anh cứ hay suy nghĩ về người cũ. Trong lòng anh cuộn lên sự xót xa bởi người cũ không hạnh phúc, thương thầm cho phận gái má hồng truân chuyên.
 
Rồi, đêm đầu tiên vợ anh đi công tác xa nhà, anh cô đơn trong phòng ngủ lăn lóc mãi chẳng ngủ được liền mở FB lên xem. Bất ngờ, anh thấy dòng tâm trạng cô đơn của người cũ đăng trên FB liền động lòng nhắn tin. Đêm đó, họ chính thức kết nối lại tình cảm qua những tin nhắn hỏi thăm, chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Anh Quang bỗng thấy bồi hồi với tình cảm ngày xưa.
 
Khi người cũ trở thành... kẻ thứ ba - ảnh 1
Ảnh minh họa

 
Kỷ niệm cũ cứ trỗi dậy khiến anh trằn trọc cả đêm không ngủ được. Sáng hôm nay, anh nhắn tin cho chị Hiền địa chỉ hẹn hò gặp nhau buổi trưa sau giờ nghỉ làm ở công sở. Gặp nhau rồi, họ mới biết hóa ra lâu nay hai người sống gần nhau nhưng không hề hay biết. Bởi ai cũng mải lo cho cuộc sống và hạnh phúc riêng của mình. 
 
Bữa đó, anh Quang xúc động trước nhan sắc và tình cảm của người cũ. Chị Hiền vẫn xinh đẹp như xưa, thậm chí có phần mặn mà hơn bởi biết cách chăm sóc nhan sắc của mình. Đặc biệt, chị vẫn nhớ rất kỹ những kỷ niệm ân ái ngày xưa của hai người. Chị kể về cuộc sống với người chồng Tây, hạnh phúc được thời gian đầu nhưng sau đó là chìm trong đau khổ. Bởi chồng Tây tính keo kiệt, sống tính toán quá sòng phẳng với vợ. Sự sòng phẳng ấy rạch ròi đến nỗi ngày họ ly hôn, chuyện phân chia tài sản không cần bàn đến.
 
Giờ ly hôn rồi, chị lại thấy nuối tiếc tình cảm đã có ngày xưa với anh Quang. Chị bảo lẽ ra giờ này đã là vợ anh và sống hạnh phúc bên nhau. Dù đang sở hữu cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nhưng chẳng hiểu sao khi nghe chị Hiền nói ra những lời đó, anh Quang lại thấy bồi hồi sâu sắc đến lạ. Sau buổi gặp gỡ ấy, anh Quang chính thức ngoại tình với người cũ. 
 
Chị Hiền thì khỏi nói, việc gặp lại tình cũ, được sống lại trong cảm xúc yêu đương mặn nồng khiến chị quên hết mọi đau khổ sau khi hôn nhân đổ vỡ. Chị cũng bất chấp việc anh Quang đang có gia đình êm ấm, đối với chị được sống trong tình yêu và sự chở che của anh Quang như bây giờ đã là quá đủ. Đó là lý do khiến cho anh Quang âm thầm ngoại tình với người yêu cũ bao nhiêu năm nay.
 
Tình nguyện làm người thứ ba của vợ cũ
 
Trước đây, anh Bình cũng có một mối tình sâu nặng với chị Ánh. Chuyện tình của họ không có kết quả bởi sự phân biệt môn đăng hộ đối giữa hai gia đình. Gia đình chị Ánh ở thành phố, khá giả, có trình độ học vấn cao, còn gia đình anh Bình ở tỉnh lẻ, gia đình bao đời đều là nông dân chân lấm tay bùn. Bố mẹ chị Ánh nhất định không kết thông gia với gia đình không cùng “đẳng cấp” với mình. Vì vậy, họ kiên quyết ngăn cấm tình cảm của con gái. Cuối cùng, chị Ánh phải chia tay anh Bình, sau đó kết hôn với một chàng trai con nhà khá giả, rất tương xứng với gia thế gia đình mình. 
 
Chị Ánh lấy chồng nhưng sống không hạnh phúc. Bởi gia đình chồng mang nặng tư tưởng có con trai nối dõi, trong khi chị chỉ sinh được hai con gái và không còn khả năng sinh đẻ sau khi phẫu thuật khối u ở tử cung. Chồng chị cũng nặng tư tưởng phải có con trai để thừa kế gia sản của chồng nên ra ngoài lăng nhăng hòng tìm kiếm người sinh con trai cho mình.
 
Trước tình cảnh đó, chị Ánh chán nản, đau khổ bởi cuộc hôn nhân đồng sàng dị mộng. Một ngày, tình cờ đi dự hội nghị khách hàng, chị Ánh gặp lại anh Bình. Giây phút gặp mặt bất ngờ ấy khiến cả hai bối rối không thể cất nên lời. Họ cho nhau số điện thoại để liên lạc. Từ đó, mạng zalo trở thành phương tiện để họ tâm sự, chia sẻ với nhau hàng đêm. 
 
Anh Bình sau khi chia tay chị Ánh cũng đã cưới vợ ở quê. Nhưng, hôn nhân của họ đổ vỡ cách đây gần 3 năm bởi cô vợ lấy chồng không muốn làm dâu, khiến cho mâu thuẫn trong cuộc sống càng nghiêm trọng. Vợ chồng anh có một con chung, sau khi ly hôn, đứa con sống cùng vợ cũ, anh lên thành phố tìm việc làm mới với mong muốn làm lại từ đầu. Không ngờ, lên đây chưa được bao lâu thì anh gặp lại tình cũ.
 
Khi người cũ trở thành... kẻ thứ ba - ảnh 2
Ảnh minh họa

 
Trước tâm sự của chị Ánh về cuộc sống hôn nhân hiện tại, anh Bình tình nguyện làm người thứ ba để chia sẻ, động viên chị Ánh vượt qua những đau khổ đang gặp phải. Chị Ánh như chết đuối vớ được cọc, vừa có được tình cảm của người cũ an ủi trong cuộc sống, lại có thể “trả đũa” được anh chồng lăng nhăng bên ngoài mấy năm nay. 
Chơi dao có ngày đứt tay
 
Dân gian có câu “chơi dao có ngày đứt tay” quả đúng với những trường hợp ngoại tình, trở thành người thứ ba của tình cũ. 
 
Chuyện ngoại tình với người cũ của anh Quang cuối cùng cũng bị lộ ra. Vợ anh Quang là người phụ nữ yêu chồng thương con nhưng cũng rất kiên quyết trong việc chồng phản bội. Lá đơn ly hôn được chị viết ra cùng với yêu cầu được toàn quyền nuôi cả hai đứa con, anh Quang ra khỏi nhà với 1/3 tài sản.
 
Chuyện tài sản ít nhiều, anh Quang không để ý bằng việc mất đi tổ ấm hạnh phúc, cuộc sống gần gũi bên cạnh hai đứa con yêu quý của mình. Bấy giờ, anh Quang mới giật mình sực tỉnh khỏi cơn mê tình ái, dùng đủ mọi cách để van xin vợ đừng ly hôn. Nhưng, vợ anh kiên quyết không tha thứ, bảo anh không xứng đáng làm cha của hai đứa con vô tội kia. Cả đời này, chị không thể sống trong nỗi ám ảnh chồng ngoại tình với người cũ.
 
Rồi, bất chấp việc anh không đồng ý ký vào đơn ly hôn, chị đưa con về ngoại sống ly thân, trong thời gian chờ đợi hoàn thiện các thủ tục ly hôn. Khi đối diện với sự đổ vỡ hôn nhân, anh buộc lòng phải chấm dứt tình cảm với người cũ để mong có cơ hội quay lại với vợ con. Nhưng, sự ra đi lần thứ hai của anh đối với chị Hiền không dễ dàng như lần trước, nó giống như một cú sốc lớn khiến chị cảm thấy cuộc đời mình sụp đổ tất cả.
 
Chị nhắn tin cho anh Quang bảo nếu anh chấm dứt tình cảm với chị thì chị sẽ tự vẫn để thoát khỏi sự đau khổ khi mất anh một lần nữa. Anh Quang bấy giờ như đứng bên bờ vực thẳm không biết làm cách nào để cứu vãn hạnh phúc và tránh làm tổn thương cho người cũ. Anh bảo đưa ra quyết định nào thì anh vẫn trở thành người đàn ông có tội với những người phụ nữ đã hết lòng yêu thương mình. 
 
Chuyện làm người thứ ba của vợ cũ mà anh Bình đang duy trì bấy lâu nay cũng chẳng giấu được lâu. Chồng chị Ánh dù không còn nhiều tình cảm với vợ nhưng khi biết được chị đang “ăn nem” với người cũ thì nổi giận đùng đùng. Anh ta tìm đến cơ quan anh Bình đưa đơn tố cáo chuyện anh đang làm người thứ ba, quan hệ bất chính với vợ anh ta, khiến hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng. Anh Bình vừa tìm được công việc tốt, vì chuyện tình ái bất minh nên đã bị giám đốc cho nghỉ việc. Cuộc sống của chị Ánh cũng trở nên thê thảm hơn vì anh chồng luôn bạo hành tinh thần và bạo hành tình dục vợ để trừng phạt lại “tội” phản bội chồng. 
 
Trong cuộc sống hôn nhân, tình cũ vốn dĩ là quá khứ, nó sẽ không gây hại cho hạnh phúc hiện tại của vợ chồng nếu như mỗi người đều ứng xử đúng đắn đối với nó. Nhưng, nó cũng trở thành tác nhân khiến hạnh phúc đổ vỡ nếu như những người vợ, người chồng để cho cảm xúc chi phối, có những hành động vượt qua khỏi phạm trù đạo đức. Điều tệ hại hơn là sau những hành động sai trái của những người vợ, người chồng qua lại với tình cũ kia sẽ gây thiệt thòi cho con cái nếu như hôn nhân đổ vỡ, bởi hành động sai lầm của họ. 
 
 
Bình Nguyên

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.