Khổ vì luôn xem chồng là số 1

Chia sẻ

Em kết hôn đến nay gần 6 năm. Kể từ ngày đón nhận vai trò làm vợ, em luôn đặt chồng ở vị trí số 1. Vì thế, trong gia đình, chồng em luôn được hưởng mọi đặc quyền và sự ưu tiên.


Cả hai vợ chồng cùng đi làm nhưng về đến nhà, em đều để chồng nghỉ ngơi còn mình thì lo cơm nước, dọn dẹp. Em nghĩ chồng đi làm vất vả hơn vợ, kiếm tiền cũng nhiều hơn nên em phải luôn quan tâm và chăm sóc anh chu đáo. Khi có con, em cũng không để chồng vất vả với công việc chăm sóc con nhỏ. Một mình em xoay xở, nếu vất vả quá thì nhờ bà ngoại phụ giúp. Cứ thế, bao nhiêu năm nay, trong nhà, chồng luôn là số 1, con là số 2 còn em là người đứng sau cùng.

Em cứ nghĩ đặt chồng ở vị trí cao nhất thì chồng cũng sẽ yêu thương, tôn trọng vợ, hôn nhân sẽ hạnh phúc. Nhưng gần 6 năm chung sống, em vẫn không cảm nhận điều đó. Ngược lại, chồng em ngày càng trở nên ích kỷ, độc đoán, xem thường vợ khiến em khổ tâm vô cùng. Phải chăng là em đã sai lầm khi để chồng ở vị trí số 1 trong gia đình.

Nguyenthuminh@gmail.com

Ngay từ đầu bạn đã sai lầm khi quan niệm trong gia đình chồng phải là số 1 còn vợ ở vị trí số mấy không quan trọng. Đề cao vai trò của chồng là đúng, nhưng nếu quá đề cao chồng mà hạ thấp vợ thì lại là sai. Bởi trong gia đình, vợ chồng có vai trò bình đẳng như nhau (điều này đã được pháp luật quy định). Do đó, việc bạn đề cao chồng và tự hạ thấp mình đã vô tình tạo nên sự bất bình đẳng trong hôn nhân. Hai vợ chồng cùng đi làm nhưng về nhà chồng bạn được nghỉ ngơi, còn bạn thì quán xuyến hết việc nhà, chăm sóc con cái. Dù vất vả thế nào, bạn cũng không yêu cầu chồng chia sẻ, đỡ đần mình. Chính việc bạn tạo "đặc quyền" số 1 cho chồng nên anh ấy mới ỷ lại , sống chỉ biết xem trọng bản thân, coi thường vợ.

(Ảnh minh họa).(Ảnh minh họa).

Trong gia đình, vợ chồng nên phân công trách nhiệm theo thế mạnh của mỗi người. Bên cạnh đó, hai người cần có sự chia sẻ, lắng nghe, thấu hiểu, ủng hộ nhau. Việc chồng kiếm nhiều tiền hơn vợ, không có nghĩa là anh được ở vị trí số 1, bắt vợ phải phục dịch mình, ngoài kiếm tiền ra thì không cần phải làm công việc nhà. Phụ nữ Việt lâu nay vẫn luôn có đức tính hi sinh cho chồng con. Nhưng sự hi sinh thái quá, đến mức cạn kiệt bản thân lại khiến nhiều người bất hạnh trong hôn nhân. Từ thực tế của cuộc sống hôn nhân của mình, bạn cũng cảm nhận rõ được điều đó. Vì luôn được đặt ở vị trí số 1 nên chồng bạn ngày càng độc đoán, sống ích kỷ, không biết thương vợ.

Do đó, bạn cần phải thay đổi suy nghĩ và cách sống hàng ngày, hãy biết yêu thương bản thân, nâng cao vai trò của mình trong gia đình. Vì lâu nay, chồng bạn vẫn quen với nếp sống mình là số 1 trong nhà nên việc thay đổi này bạn cần làm từ việc nhỏ đến việc lớn. Có như vậy, cuộc sống hôn nhân của bạn mới hạnh phúc thật sự.

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.