Khởi động truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc chủ đề “Chạm để yêu thương” trên MXH

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Chiến dịch truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúcnăm 2023 với chủ đề “Chạm để yêu thương”. Chương trình sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12/2023 với điểm đổi mới đó là ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

Khởi động truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc chủ đề “Chạm để yêu thương” trên MXH - ảnh 1
Chiến dịch đặt mục tiêu tuyên truyền, bổ sung kiến thức, kỹ năng trước khi xây dựng gia đình, kỹ năng gìn giữ hạnh phúc cho hội viên, thanh niên

 

 

Chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” nhằm tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và bản thân; bổ sung những kiến thức kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, đồng thời phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển. Qua đó, vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh.

Khởi động truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc chủ đề “Chạm để yêu thương” trên MXH - ảnh 2
Chiến dịch truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 với chủ đề "Chạm để yêu thương" triển khai với nhiều hoạt động thiết thực

Anh Nguyễn Hữu Tú - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: Chiến dịch đặt mục tiêu tuyên truyền, bổ sung kiến thức, kỹ năng trước khi xây dựng gia đình, kỹ năng gìn giữ hạnh phúc cho hội viên, thanh niên. Chiến dịch cũng tôn vinh các gia đình trẻ tiêu biểu; nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội qua phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển.

Ban Tổ chức lựa chọn chủ đề "Chạm để yêu thương" với mong muốn chuyển tải, lan tỏa về sự kết nối, chia sẻ trong gia đình gắn liền với yêu thương. "Sự kết nối, chia sẻ và yêu thương được các gia đình trẻ gìn giữ, vun đắp sẽ góp phần để mỗi hội viên, thanh niên ý thức hơn việc tích cực xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh; phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam", anh Tú nói.

Khởi động truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc chủ đề “Chạm để yêu thương” trên MXH - ảnh 3
Tổ chức Cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok Live từ nay đến 28/7/2023

Năm nay chương trình sẽ tìm kiếm những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để xây dựng Mạng lưới đồng hành xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Qua đó, tạo sự lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh; phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Các thành viên tham gia Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc” là các gia đình trẻ phải có chứng nhận kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 35.

Tiêu chuẩn cho các gia đình trẻ tham gia là gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái; có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.

Các nội dung chính của Chiến dịch gồm xây dựng các sản phẩm truyền thông tuyên truyền về hạnh phúc gia đình như: Infographic, motiongraphic, bộ tranh... để tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của gia đình đối với mỗi cá nhân và xã hội; những câu chuyện hay, những hành động đẹp để gìn giữ hạnh phúc, chăm lo cho gia đình…

Tổ chức Cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok Live từ nay đến 28/7/2023 nhằm tạo hiệu ứng về tình cảm gia đình trong các bạn trẻ. Để tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ tạo các video clip ngắn đăng trên nền tảng Tiktok Live cá nhân ở chế độ công khai với nội dung thể hiện sự yêu thương, sẻ chia đối với gia đình của mình; những cảm nhận, suy nghĩ về gia đình hạnh phúc; chia sẻ những câu chuyện về gia đình bản thân; những nội dung sáng tạo về những ý nghĩa của gia đình đối với bản thân… Các video clip dự thi được đăng tải phải kèm theo hashtag #giadinhtrehanhphuc, #chamdeyeuthuong, #pnj, #hoilhtnvn.

Cơ cấu Giải thưởng gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 05 triệu đồng; 01 giải Ba trị giá 03 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 01 triệu đồng và 01 giải được bình chọn nhiều nhất (số lượt like) trị giá 02 triệu đồng. Các giải thưởng kèm Giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức.

Khởi động truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc chủ đề “Chạm để yêu thương” trên MXH - ảnh 4
BTC tạo sân chơi cho các gia đình trẻ chia sẻ những câu chuyện về gia đình trên blog Tâm sự gia đình trẻ 

Trong khuôn khổ của chiến dịch, BTC cũng tập trung tuyên truyền về hạnh phúc gia đình, tạo blog Tâm sự gia đình trẻ gắn hashtag: #giadinhtrevietnam; #giadinhhanhphuc; #chamdeyeuthuong... trên Mạng xã hội Facbook, TikTok để gia đình trẻ chia sẻ các câu chuyện về gia đình của bản thân, những vướng mắc trong cuộc sống của các gia đình trẻ hoặc người thân trong gia đình gặp phải như khởi nghiệp, tình yêu, hôn nhân, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái... để các chuyên gia tư vấn giải pháp tháo gỡ những vấn đề các gia đình gặp phải. Từ đó, giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Đặc biệt, chiến dịch cũng sẽ tổ chức diễn đàn giao lưu kết hợp trực tiếp và trực tuyến với chủ đề “Gìn giữ hạnh phúc gia đình” trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, các gia đình và các chuyên gia sẽ chia sẻ về hạnh phúc gia đình hiện nay, kinh nghiệm nuôi dạy con cái, cách giải quyết mâu thuẫn gia đình, quản lý tài chính trong gia đình, giải quyết bạo lực gia đình...

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khi chồng cuồng yêu

Khi chồng cuồng yêu

(PNTĐ) - Mẹ Mai mỗi lần đến thăm con gái về đều không ngớt lời khen ngợi con rể, đúng là con gái bà tu ba đời mới lấy được anh chồng yêu vợ hết mình như thế. Vợ chồng lấy nhau được 3 năm rồi mà cứ như vừa cưới xong, lúc nào con rể bà cũng quấn quýt, nói năng với vợ ngọt như mía lùi.
Hai lối sống

Hai lối sống

(PNTĐ) - Ngay từ những ngày đầu về làm dâu, Vân đã cảm nhận rõ rệt sự khác biệt giữa mình và mẹ chồng. Nhiều lúc cô tự hỏi: “Phải chăng mình quá khắt khe, hay chỉ là hai lối sống quá khác nhau mà thôi”.
Láng giềng gần

Láng giềng gần

(PNTĐ) - “Anh đẩy vợ con tới bước đường cùng như vậy, anh vẫn còn không hối cải sao. Anh rượu chè vậy, có giải quyết được gì không?”. Mai về nhà trong sự mệt mỏi sau ngày dài lăn lộn ngoài chợ. Hai đứa trẻ đang chơi bên nhà hàng xóm, cửa nhà mở toang, bếp lạnh tanh, đồ đạc lộn xộn
“Khuyến sinh” để nâng cao chất lượng dân số

“Khuyến sinh” để nâng cao chất lượng dân số

(PNTĐ) - Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV dự kiến thông qua Luật Dân số với nhiều nội dung đổi mới so với Pháp lệnh Dân số hiện hành, trong đó tập trung quy phạm hóa 4 chính sách lớn: Duy trì mức sinh thay thế, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, thích ứng với già hóa dân số, dân số già, và nâng cao chất lượng dân số. Đây được coi là một bước tiến để nâng cao chất lượng dân số trong bối cảnh dân số Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức về mức sinh xuống thấp chưa từng có, mất cân bằng giới tính và già hóa dân số.