Không làm vợ nữa, em làm bạn anh được không?

Chia sẻ

Ngày ký vào giấy đăng ký kết hôn, anh chị nắm tay nhau nguyện sẽ cùng nhau đi hết cuộc đời này, dù chông gai trắc trở đến đâu, họ cũng không rời bỏ nhau. Nhưng giờ đây, họ mới chỉ đi được 1/3 cuộc hành trình đó thì đã phải dừng lại

Không làm vợ nữa, em làm bạn anh được không? - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Ngày ký vào giấy đăng ký kết hôn, anh chị nắm tay nhau nguyện sẽ cùng nhau đi hết cuộc đời này, dù chông gai trắc trở đến đâu, họ cũng không rời bỏ nhau. Nhưng giờ đây, họ mới chỉ đi được 1/3 cuộc hành trình đó thì đã phải dừng lại. Lá đơn ly hôn đầy đủ hai chữ ký là kết quả một chuỗi ngày căng thẳng, mệt mỏi và bế tắc trong hôn nhân.

Chị gặp anh trong một liên hoan của công ty đối tác. Tình yêu sét đánh trong lần gặp gỡ ấy khiến họ không làm chủ được bản thân nên vượt quá giới hạn. Sau lần đó, chị phát hiện mình có thai. Nó đến quá nhanh giống như tình yêu chớp nhoáng kia. Chị nấn ná không biết có nên cưới hay không vì suy cho cùng tình yêu của họ cũng chưa thật chín muồi? Nhưng mọi suy nghĩ của họ cuối cùng dừng lại hai chữ "vì con". Đám cưới được tổ chức, đứa con trở thành sự khởi đầu cuộc hôn nhân của họ.

Sinh con xong, chị ngày càng mặn mà đúng với câu "gái một con trông mòn con mắt". Nhưng sự quyến rũ ấy lại vô tình trở thành hiểm họa cho chị khi nhiều người đàn ông hâm mộ buông lời tán tỉnh. Chị biết tính anh hay ghen nên rất giữ khoảng cách với những người đàn ông đó, nhưng không vì thế mà giảm đi sự hâm mộ của họ dành cho chị. Thỉnh thoảng, chị lại nhận được những bó hoa, món quà gửi đến cơ quan. Chẳng muốn chồng nghi ngờ, ghen tuông nên chị kể hết những điều đó cho anh nghe. Ban đầu, anh không để ý nhưng rồi lòng bắt đầu nổi sóng khi những người đàn ông hâm mộ vợ cứ quanh quẩn trong cuộc sống hôn nhân của họ.

Có câu "nước chảy đá mòn", niềm tin vào vợ của anh dần sụt giảm khi những gã đàn ông ngoài kia cứ kiên trì hâm mộ chị. Anh quy chụp, nghi ngờ vợ, rồi như thể chứng minh cho chị thấy mình cũng có thể hấp dẫn phụ nữ bên ngoài. Anh không còn là người chồng nghiêm túc như trước mà bắt đầu có sự lả lơi trong các mối quan hệ khác giới. Nhưng việc đó lại trở thành mồi lửa đốt cháy thêm những mâu thuẫn vốn đang âm ỉ lâu nay của họ. Cả hai không còn lắng nghe nhau nhiều như trước, thay vào đó là sự dằn vặt, chì chiết lẫn nhau. Họ xem nhau như kẻ thù từ lúc nào không hay.

Cuối cùng họ chọn cách dừng lại mọi thứ. Thỏa thuận khi ly hôn, chị đề nghị được nuôi con, anh đồng ý, bởi nghĩ điều đó tốt hơn cho con hơn. Họ xác định sau khi ly hôn sẽ đoạn tuyệt mọi quan hệ. Trong thời gian chờ ra tòa, anh dỡ mấy tấm hình cưới của anh vợ chồng treo trong phòng khách và phòng ngủ xuống tiêu hủy. Chị cũng xóa hết mọi hình ảnh anh trên các trang mạng cá nhân của mình.

Ngày hai người ra tòa, chị gửi con về bên ngoại. Nhưng chẳng hiểu sao, mẹ chị lại dẫn thằng bé đến tòa, khoảng khắc nhìn con ngơ ngác ngồi bên dưới, lòng họ như thắt lại. Tòa đã thuận tình cho họ ly hôn. Anh chẳng chịu nổi sự bìu ríu của con nên bước nhanh ra khỏi tòa. Nhưng về đến nhà, anh nhận được tin nhắn của chị: "Không làm vợ anh nữa, em làm bạn anh được không?". Anh ngạc nhiên, vì trước đó, chị từng khẳng định hận anh đến xương tủy. "Vì con của chúng ta", tin nhắn khác của chị tiếp tục gửi đến. Anh thảng thốt, sao đến chấm dứt rồi họ mới nghĩ đến chuyện vì con. Nhưng có lẽ vẫn còn chưa muộn, chị có thể hận anh nhiều nhưng vì con, chị muốn làm bạn với anh. Vậy tại sao anh lại không thể giống như chị. Họ đến với nhau cũng vì đứa con, vậy lại sao lại không một lần nữa vì con để tìm lại nhau.

THU VÂN

Tin cùng chuyên mục

Đánh mất hạnh phúc

Đánh mất hạnh phúc

(PNTĐ) - Đồng hồ điểm báo đã 12 rưỡi đêm. Ông An cứ trằn trọc mãi vẫn không sao ngủ được. Đêm thanh vắng, tiếng con tắc kè kêu trong đêm thanh vắng nghe càng não nùng.
Hạnh phúc bất ổn vì “con anh, con em”

Hạnh phúc bất ổn vì “con anh, con em”

(PNTĐ) - Anh chị bước vào cuộc hôn nhân kiểu “rổ rá cạp lại”, mang theo “con anh, con em” để cùng nhau xây dựng một gia đình mới. Những tưởng, sẽ gây dựng được một tổ ấm sau những đổ vỡ trước đó, nhưng mọi thứ lại một lần nữa bất ổn với họ.
Mẹ chồng là tri kỷ

Mẹ chồng là tri kỷ

(PNTĐ) - Ngày về làm dâu, chị Nguyễn Bích Nhung (32 tuổi, huyện Quốc Oai, Hà Nội) kể, mẹ chồng nói với chị: “Một khi mẹ đón con về làm dâu thì mẹ sẽ coi con như con gái trong nhà. Mẹ không muốn con dâu phải khổ vì ngày xưa làm dâu mẹ đã khổ lắm rồi…”.
Kho báu của bố

Kho báu của bố

(PNTĐ) - Năm nào cũng thế, trước ngày sinh nhật tôi mấy ngày, bố tôi thể nào cũng gọi điện cho con gái và trịnh trọng thông báo: “Tôi đã cất vào kho lưu trữ của cô rồi nhé”. Kho lưu trữ của bố là một chiếc hộp thiếc, và thứ bố cất là tờ lịch của ngày 25 tháng 4”.