Không muốn con dâu đi du học

Chia sẻ

Con trai tôi lấy vợ được 5 năm, hiện có con trai 3 tuổi. Con dâu tôi là người có chí tiến thủ trong sự nghiệp. Chúng tôi ủng hộ con dâu bằng cách hỗ trợ chăm sóc cháu để con có thời gian dành cho công việc.

Không muốn  con dâu đi du học - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Hiện nay, con dâu tôi đang có ý định đi du học ở Anh ba năm. Tôi thấy việc con dâu để lại chồng và con nhỏ ra nước ngoài chừng đó năm là không ổn. Vì phụ nữ xa gia đình sẽ có muôn vàn cám dỗ, liệu sau khi du học trở về hôn nhân có còn hạnh phúc. Vì thế, tôi bàn với con trai không cho vợ đi du học. Tuy nhiên, con trai tôi lại không thể thuyết phục vợ từ bỏ ý định đi du học. Tôi phải làm thế nào để con dâu an phận làm việc trong nước, không đi du học nữa?

Lenguyen1956@gmail.com

Đúng là trong thực tế có trường hợp phụ nữ ra nước ngoài học tập, lao động thay đổi tình cảm với chồng con, nhưng chỉ là cá biệt. Còn đa số phụ nữ sống xa gia đình vẫn giữ trọn đạo làm vợ, làm mẹ. Vì thế, bác hãy yên tâm về con dâu khi đi du học, tiếp tục tạo điều kiện để cô ấy hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Có thể thời gian con dâu đi du học, cuộc sống gia đình của con trai bác có chút xáo trộn. Bác hãy tiếp tục đồng hành giúp đỡ các con cùng hoàn thành nhiệm vụ, động viên các con giữ vững niềm tin trong thời gian xa nhau. Bởi với con dâu bác, việc phải xa con nhỏ, xa chồng trong thời gian ba năm cũng không phải dễ dàng. Bác hãy nghĩ rằng con dâu đi du học cũng là mong muốn sau này có công việc tốt hơn, giúp cho cuộc sống gia đình hạnh phúc. Trong mọi quyết định liên quan đến cuộc sống riêng của gia đình con trai, bác hãy để các con tự quyết định, còn mình chỉ góp ý định hướng, đừng can thiệp quá sâu khiến hạnh phúc của các con bị ảnh hưởng.

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Rối loạn nhân cách ranh giới tuổi mới lớn

Rối loạn nhân cách ranh giới tuổi mới lớn

(PNTĐ) - Rối loạn nhân cách ranh giới (BPD) là một rối loạn tâm thần ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng điều chỉnh cảm xúc của một người. Sự mất kiểm soát cảm xúc này có thể làm tăng tính bốc đồng, ảnh hưởng đến cách một người cảm nhận về bản thân và tác động tiêu cực đến mối quan hệ của họ với những người khác. Bệnh thường xảy ra ở tuổi mới lớn.
Khổ vì mẹ chồng hay... soi

Khổ vì mẹ chồng hay... soi

(PNTĐ) - Từ ngày có mẹ chồng lên ở cùng, Trang nhàn hẳn việc chăm con và dọn dẹp nhà cửa. Thế nhưng, sự soi mói, để ý của bà khiến cuộc sống của cô trở nên ngột ngạt.
Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

(PNTĐ) - Khi ra đời, lẽ ra được quyền có đủ cả cha và mẹ nhưng những đứa trẻ ấy lại phải ngậm ngùi mang danh “con ngoài giá thú”. Bỏ qua trường hợp người phụ nữ chủ động chọn làm mẹ đơn thân nhờ sự giúp đỡ của y học, các em là kết quả của mối quan hệ yêu đương “ngoài luồng”, người bố sau cuộc vui thì “quất ngựa truy phong”... Trong khi đó, việc “xác định bố cho con” vô cùng khó khăn vì không đủ chứng cứ, nếu xác định được thì người mẹ cũng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.