Lo sợ tình cũ không rủ... cũng tới!

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Em năm nay 28 tuổi, đã có chồng và con gái. Cuộc sống hôn nhân của em có thể nói là ổn cho tới khi em tình cờ gặp lại người yêu cũ. Người đó là mối tình đầu đời của em, cũng khá sâu nặng.

Sau đó, vì lý do bất khả kháng mà chúng em chia tay. Gặp lại nhau, em thấy rất bâng khuâng, nhất là khi người đó vẫn đẹp trai, hào hoa, quan tâm đến em như trước. 

Vì người đó mà mấy hôm nay em không thể tập trung lo cho gia đình được. Em rất sợ không may chồng em phát hiện ra thì liệu hạnh phúc gia đình có bị rạn nứt không? Tâm Giao cho em hỏi, em nên làm gì bây giờ?

Lê Thị Thanh Loan (Đống Đa, Hà Nội)

Tâm Giao chào bạn! 
Cảm ơn bạn đã tin tưởng, chia sẻ nỗi lòng của mình. Chắc bạn đã nghe câu: “Tình cũ không rủ cũng tới”, để thấy “sức mạnh” của tình cũ như thế nào. Cũng như bạn, có nhiều người vợ/người chồng đang có gia đình bình yên nhưng lòng bỗng “nổi sóng” chỉ sau một lần tình cờ gặp lại người cũ. Có nhiều lý do để giải thích cho việc này. Thứ nhất, con cá mất luôn là con cá to, tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Không lấy được nhau, bạn thường lưu lại hình ảnh tốt đẹp về đối phương. Khi gặp lại sau nhiều tháng ngày xa cách, trái tim bạn rất dễ bị “lung lay”, xao xuyến. Lý do thứ hai, có thể hôn nhân của bạn hiện tại tuy ổn nhưng phải chăng lại quen thuộc tới mức nhàm chán. Vì vậy, mối tình cũ giống như cơn mưa rào làm cho tâm hồn của bạn tươi mới, lãng mạn hơn. 

Vậy thì bạn nên làm gì bây giờ? Tâm Giao thấy rằng, bạn thực sự muốn thoát ra khỏi cơn say nắng này và muốn được trở về như xưa, toàn tâm toàn ý với gia đình. Vậy thì, trước tiên, bạn đừng tạo cơ hội để mình ngoại tình bằng cách tiếp tục gặp gỡ, hẹn hò với người cũ. Tâm Giao biết có người ban đầu chưa có ý định ngoại tình, nhưng sau vài lần đi với người cũ thì đã không thể làm chủ được cảm xúc. Và rồi khi mọi việc vỡ lở, gia đình tan nát, cơ hội quay trở lại đã không còn.

Hơn bao giờ hết, lúc này, ngoài tình cảm, bạn còn cần dùng tới cả lý trí. Bạn hãy tự nói với mình, bạn cần giữ gia đình và cũng không được phép làm người thứ 3 phá hoại gia đình người yêu cũ. Mối tình của bạn và người đó đã là quá khứ, cả hai đều đang có gia đình riêng của mình. Vậy, bạn không thể “nhớ nhung”, “tơ tưởng” đến chồng của người khác.

Rất may là quan hệ giữa bạn và người yêu cũ chưa có gì đi quá giới hạn nên dừng lại vẫn kịp. Thay vì nghĩ tới người cũ lãng mạn, đẹp trai ra sao, hãy nghĩ về chồng và con gái mình cũng đáng yêu, đáng quý thế nào. Đây mới chính là những “vật báu” mà bạn cần phải trân trọng, giữ gìn. Bạn cũng nên thể hiện rõ quan điểm, thái độ với người cũ để cả hai cùng dừng lại đúng lúc, đúng chỗ. Dù người cũ có “bật đèn xanh” thì bạn cũng không được ỡm ờ trở lại. Làm vậy sẽ chỉ bất lợi cho cả hai.

Tình cũ không rủ thì cũng sẽ không đến. Bạn hãy nghĩ vậy và làm theo nhé. Chúc bạn sớm bình tâm trở lại. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.