Mùa dịch, chồng “thích” ngủ riêng?

Chia sẻ

Chồng em làm đầu bếp chính cho một nhà hàng khá nổi tiếng. Dịch bùng phát, anh thành người thất nghiệp và bỗng dưng thay đổi tính nết. Em thông cảm cho anh ấy nên không để bụng những việc anh ấy quát mắng vợ con vô cớ. Nhưng điều làm em băn khoăn và khó xử nhất là anh ấy "thích"... ngủ riêng.

Mùa dịch, chồng “thích” ngủ riêng? - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)
 Anh ôm chăn gối ra phòng khách nằm với lý do khó ngủ sợ ảnh hưởng đến vợ. Một vài lần, em cố tình kéo anh ấy về phòng gần gũi để hâm lại tình cảm vợ chồng, nhưng có lần anh từ chối. Có lần đang nửa chừng anh bỏ cuộc. Em không hiểu chồng mình như thế nào nữa. Nỗi hoài nghi chồng ngoại tình cứ lớn dần trong suy nghĩ của em.

Em nghe nói khi người đàn ông ngoại tình thì không còn thiết tha với vợ nữa. Chồng em lại đang có những biểu hiện đó. Em không có bằng chứng nên không biết giải quyết vấn đề này như thế nào. Mong Tâm Giao tư vấn giúp em!
                                                                                 Nguyenkieulien@gmail.com

Ngay từ đầu câu chuyện bạn cũng đã nhận ra nguyên nhân khiến chồng thay đổi tâm tính. Đó là anh ấy đang rơi vào tình trạng thất nghiệp do dịch bệnh. Từ một người đàn ông đi làm kiếm ra tiền, nay phải "ăn không ngồi rồi", anh ấy sẽ cảm thấy mình vô dụng. Thêm vào đó, nỗi lo về kinh tế gia đình nếu như thất nghiệp kéo dài cũng khiến anh ấy cảm thấy áp lực, dẫn đến bực bội, cáu gắt với mọi người. Điều này đã được bạn nhận thấy rõ và thông cảm cho chồng khi bị anh ấy quát mắng vô cớ.

Việc anh ấy bỗng dưng "thích" ngủ riêng cũng có liên quan đến vấn đề này. Khi người đàn ông bị stress kéo dài, sức khỏe tình dục của họ bị ảnh hưởng trầm trọng. Anh ấy có lẽ đã nhận ra sức khỏe tình dục của mình "có vấn đề" và không muốn mình trở thành người đàn ông vừa vô dụng trong việc kiếm tiền, lẫn vô dụng trong phòng ngủ. Do đó, anh ấy đã cố tình ngủ riêng để "che giấu" điều đó. Đó cũng là lý do mỗi lần bạn cố tình kéo chồng vào cuộc mà anh ấy từ chối, hoặc cố gắng nửa chừng thì bỏ cuộc. Do đó, trong giai đoạn này, bạn hãy động viên chồng, giúp anh ấy tháo gỡ về mặt tâm lý để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Về kinh tế, khi chồng khó khăn, bạn hãy điều chỉnh lại chi tiêu trong gia đình, cố gắng tìm việc làm thêm để tăng thêm thu nhập, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho chồng. Về tâm lý, hãy động viên, an ủi chồng nhiều hơn, việc hai vợ chồng thường xuyên chia sẻ, lắng nghe nhau trong giai đoạn này rất cần thiết. Nếu sức khỏe tình dục có vấn đề trầm trọng hãy tìm đến bác sĩ để thăm khám, chữa trị kịp thời. Từ sự động viên, thấu hiểu, đồng cảm của vợ, người chồng sẽ dần cởi bỏ được tâm lý đang bế tắc, trở lại bình thường như trước. Bạn cũng hãy từ bỏ suy nghĩ chồng ngoại tình, đó chỉ là suy đoán, nhưng nếu cứ "găm" nó trong lòng thì sẽ đẩy hạnh phúc vào nguy cơ đổ vỡ.

Tâm Giao

 

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.