Năm mới cùng nghệ sĩ đón hạnh phúc

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - NSƯT Phú Đôn, NSƯT Võ Hoài Nam, diễn viên Đàm Hằng là những nghệ sĩ năm qua đã xuất hiện trên trang Hôn nhân-Gia đình, báo Phụ nữ Thủ đô để chia sẻ về cuộc sống cá nhân, bí quyết giữ hạnh phúc, nuôi dạy con trưởng thành hay vượt qua những khúc trầm để bước lạc quan bước về phía trước. Nhân dịp năm mới 2024, 3 nghệ sĩ cùng “tái xuất”, gửi lời chúc tốt đẹp tới độc giả của Báo.

Năm mới cùng nghệ sĩ đón hạnh phúc - ảnh 1
Nghệ sĩ ưu tú Phú Đôn cùng vợ và con gái

NSƯT Phú Đôn: Hãy trân quý những gì mình đang có

Tôi kết hôn ở tuổi 45, tôi và vợ cũng hơn nhau nhiều tuổi nhưng điều đó không cản trở chúng tôi có hôn nhân êm đềm. Với tôi, muốn có hôn nhân hạnh phúc, hai vợ chồng cần có sự điều chỉnh để hòa hợp, cân bằng với nhau.

Tôi luôn biết ơn vì có một người vợ luôn đồng hành, sát cánh với tôi. Tôi cũng cảm ơn vì có hai con, một trai, một gái ngoan ngoãn, biết nghe lời. Cả gia đình cũng luôn ủng hộ tôi hoạt động nghệ thuật. Trong gia đình, chúng tôi cùng bàn bạc, chia sẻ với nhau mọi chuyện.

Năm mới đến, tôi chúc tất cả mọi người đều có hạnh phúc. Đó có thể là những người đang độc thân, đơn thân, không chọn kết hôn  hay là những người đang có gia đình yên ấm, chỉ cần bạn cảm thấy hài lòng là được. Hãy luôn trân quý những gì chúng ta đang có, đừng than vãn, so đo hạnh phúc của mình với của người khác. Bởi, có thể bạn không bằng ai nhưng chắc chắn bạn lại là ước mơ của người khác.

Hãy tiếp tục cố gắng trong sự nghiệp, yêu thương gia đình, trân quý những người thân, bạn bè của bạn. Chắc chắn, năm 2024 sẽ luôn tuyệt vời.

Năm mới cùng nghệ sĩ đón hạnh phúc - ảnh 2
Diễn viên Đàm Hằng

Diễn viên Đàm Hằng: Hãy lạc quan, khó khăn sẽ lùi lại và niềm vui sẽ tới.

Tôi không phải là nghệ sĩ có hạnh phúc hôn nhân tròn vẹn như công thức chung của nhiều người. Nhưng, tôi lại chưa từng thấy mình bất hạnh. Bởi, tôi có định nghĩa hạnh phúc của riêng mình. Hiện nay, tôi đang sống rất vui bên con gái, trong sự yêu thương của gia đình, đồng nghiệp. Đặc biệt, tôi đang mở rộng lòng mình, sẵn sàng đón nhận một tình yêu mới đến với tôi vào một lúc nào đó. Mọi người phụ nữđều có quyền yêu và được yêu.

Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng có những phút thăng, trầm, vấn đề là mình nhìn nhận nó như thế nào. Cái gì đã qua thì hãy để nó ở lại phía sau, đừng tức giận, vì tức giận chỉ là cho mình mỏi mệt, già nua, xấu xí. Tôi xin chúc mỗi người vợ, người mẹ, người em gái... nói riêng, người phụ nữ nói chung sẽ luôn như một bông hoa thơm, tỏa hương thơm ngát, thu hút thiện cảm của mọi người xung quanh bằng chính sự bao dung, rộng lượng, tử tế, nhân hậu và lạc quan của mình.

Với những ai trong năm 2023 có cuộc sống riêng tư chưa như ý, tôi xin chúc chị em sẽ đón năm mới 2024 tràn đầy hạnh phúc. Khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, niềm vui sẽ lại tới. Với những chị em đang có một tổ ấm mãn nguyện, tôi tin rằng, các chị và bạn đời sẽ cùng nhau vun đắp cho không gian đó thêm bền vững. Tôi muốn nói rằng, vợ chồng muốn hạnh phúc thì cần có sự kết nối về cơ thể lẫn tinh thần. Vì vậy, dù cuộc sống có bận rộn đến bao nhiêu, vợ chồng đừng bao giờ để mất kết nối với nhau, cha mẹ đừng để mất kết nối với các con.

Gia đình là tế bào của xã hội. Và dù gia đình của chúng ta được xây nên bằng những công thức khác nhau, thì hãy giữ để gia đình là nơi chúng ta và những đứa trẻ có thể nương náu, nghỉ ngơi sau một ngày vất vả, cùng tạo điều kiện cho nhau phát triển toàn diện.

Năm mới cùng nghệ sĩ đón hạnh phúc - ảnh 3
Nghệ sĩ ưu tú Võ Hoài Nam

NSƯT Võ Hoài Nam: Chúc sẽ có nhiều cặp bố mẹ và các con hiểu nhau

Từ góc nhìn của người bố có 4 con, tôi chúc những ông bố, bà mẹ khác sẽ luôn có mối quan hệ tuyệt vời với các con của mình. Để bố mẹ sẽ luôn có mặt trong những bước đi của con, để các con luôn cảm thấy tin tưởng, thoải mái  khi chia sẻ với bố mẹ dự định, lo toan, nỗi niềm của mình.

Tôi chưa bao giờ đòi hỏi các con của mình phải là những người nổi bật. Tôi chỉ cần con giống như mọi người bình thường nhưng phải sống tử tế. Tôi không lấy thành tích của con để làm tấm huy chương cho mình.

Tôi cũng chấp nhận con sai và coi đó là cơ hội để con nhận ra điều đúng. Tôi không nghĩ mọi việc quá lên tới mức phải căng thẳng, gây áp lực cho con và khiến bản thân dằn vặt, đau khổ, hay là thất vọng, mất niềm tin vào con. Con trai tôi có người yêu khi còn đang đi học, tôi không vật vã mà chỉ hướng dẫn con yêu sao cho an toàn, tử tế, có trách nhiệm. Con gái tôi nhuộm tóc, có thể là cái màu đó tôi không thích nhưng tôi không cho là lố lăng. Tôi vẫn ủng hộ và để con tự lựa chọn, sau đó, nếu con nghe được mọi người xung quanh nhận xét không tích cực thì con sẽ tự thay đổi.

Tôi thấy rằng, bố mẹ có ảnh hưởng rất lớn tới nhân cách, sự trưởng thành của con. Có lẽ do tôi nhìn  mọi việc lạc quan như vậy nên các con tôi thường rất thích nói chuyện với bố. Sau khi nói chuyện xong thì chuyện to sẽ trở nên nhỏ, chuyện nhỏ sẽ trở thành không có gì. Hiện nay, các con tôi đã khá độc lập và trưởng thành. Trong cuộc sống, có gì không vừa ý các con tôi cũng vẫn luôn nhìn mọi thứ bằng con mắt tích cực, không có gì đáng phải lo ngại và tìm cách để giải quyết.

Năm 2024, tôi chúc sẽ có thật nhiều những cặp bố mẹ và các con luôn hiểu nhau và hạnh phúc. Cha mẹ và con cái xóa bớt khoảng cách, gần gũi chia sẻ, động viên nhau. Thấu hiểu và đồng cảm chính là cốt lõi của hạnh phúc trong mỗi gia đình.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bài 2: Những biến đổi của gia đình trong thời kỳ hiện đại hóa

Bài 2: Những biến đổi của gia đình trong thời kỳ hiện đại hóa

(PNTĐ) - Những năm gần đây, quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa và hội nhập ở nước ta diễn ra nhanh chóng. Là một thiết chế xã hội đặc biệt, gia đình vừa mang tính ổn định, bền vững, nhưng cũng mang tính linh hoạt, vận động để thích ứng với sự đổi thay của xã hội. Điển hình như tại Thủ đô Hà Nội, thời gian qua đã ghi nhận nhiều sự thay đổi rõ rệt của các hình thái gia đình.
“Cái kết không có hậu” khi... làm người thứ ba

“Cái kết không có hậu” khi... làm người thứ ba

(PNTĐ) - Những ngày này, chuyện kiều nữ làng hài Nam Thư bị công kích, lập nhóm anti* chỉ trích trên mạng xã hội khi vướng tin đồn “giật chồng” gây xôn xao dư luận. Trong showbiz Việt, nhiều người đã bị “tẩy chay” khi công khai hoặc bị phát hiện làm người thứ ba.
Già cậy... người dưng

Già cậy... người dưng

(PNTĐ) - Nhà có đứa con trai thành đạt, cuộc sống phương trưởng, cứ ngỡ cuộc sống tuổi già của bà được an nhàn hưởng phước. Theo quy luật thì “trẻ cậy cha, già cậy con”, nhưng với bà “già lại phải cậy người dưng”…
Hạnh phúc của người mẹ đơn thân

Hạnh phúc của người mẹ đơn thân

(PNTĐ) - Từng đổ vỡ một lần và bước vào cuộc hôn nhân mới, chị Nguyễn Kiều Hoa (33 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) được cả nhà chồng yêu thương. Khi chị vào phòng mổ sinh em bé, nội ngoại ở ngoài háo hức chờ mong và vỡ òa hạnh phúc chào đón “mẹ tròn con vuông”.
Bài 1: Đi đâu cũng không quên nền tảng gia đình

Bài 1: Đi đâu cũng không quên nền tảng gia đình

(PNTĐ) - Với vị thế là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ, kinh tế của cả nước, các giá trị văn hóa của Hà Nội, trong đó có giá trị gia đình đã trở thành nguồn nội lực quan trọng để Hà Nội trở thành Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại. Song, trong “cơn lốc” kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế, gia đình Thủ đô đang đứng trước vô vàn thách thức. Thực tế này đặt ra yêu cầu cấp thiết phải tăng cường gìn giữ, phát huy các giá trị tốt đẹp của gia đình Thủ đô trong thời kỳ hội nhập. Đây cũng chính là lời giải cho loạt bài “Phát huy giá trị gia đình Thủ đô: Từ truyền thống tới hiện đại”.