Tâm Giao trò chuyện:

Nên chọn người yêu nghèo hay người đảm bảo vật chất?

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -

Em 23 tuổi, hiện đang được một số chàng trai theo đuổi. Trong đó, một anh học cùng trường đại học rất yêu em và em cũng có cảm tình, muốn gắn bó lâu dài với anh ấy. Tuy nhiên, anh ấy và gia đình anh lại nghèo. Một anh khác có nhiều tiền, ở Hà Nội, tiếc rằng em lại không yêu. Giờ, cả hai anh đều muốn đặt vấn đề chính thức với em, nhưng em băn khoăn quá. Lấy anh nhà nghèo thì em có tình yêu, còn lấy anh nhà giàu thì cuộc sống của em sẽ tốt hơn. Theo Tâm Giao, em nên xây dựng hạnh phúc với anh nào? 

Hà Thị Thu (Thanh Xuân, Hà Nội)

Xin chào Thu, dù không được gặp trực tiếp, nhưng qua cách em chia sẻ, Tâm Giao có thể hình dung ngoài đời em là một cô gái khá dễ thương nên đã “đốn hạ” được trái tim của nhiều chàng trai. 

Về câu hỏi của em, Tâm Giao có suy nghĩ như sau:

Hôn nhân chỉ thực sự hạnh phúc khi được xây đắp trên cơ sở của tình yêu đôi lứa. Khi có tình yêu, vợ chồng sẽ tự khắc đồng lòng, bảo ban nhau làm ăn, vun vén cho tổ ấm. Người xưa đã có câu: “Thuận vợ, thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”. Tất nhiên, thời gian đầu, vợ chồng mới kết hôn sẽ gặp một số khó khăn, vất vả, phải lo toan nhiều. Tuy nhiên, Tâm Giao tin rằng, cuộc sống sẽ dần được khá lên nếu hai vợ chồng chăm chỉ, nỗ lực. Tâm Giao biết có nhiều cặp vợ chồng như vậy. Trong trường hợp em chọn đến với “anh nhà nghèo”, em hãy dành toàn tâm, toàn ý cho người đó, đừng lăn tăn nghĩ đến anh nhà giàu và tiền của của anh ấy nữa. 

Trong khi đó, nếu đến với “anh nhà giàu” em có thể sẽ được sống trong nhung lụa, nhà lầu, xe hơi… Tuy nhiên, em lại không có sự rung động khi ở bên chồng vì em chưa bao giờ yêu anh ấy. Việc em đồng ý lấy anh ấy phần lớn là để được đổi đời. Tất nhiên em có thể nói, vẫn có nhiều cặp vợ chồng lấy nhau rồi mới yêu nhau. Điều đó có thể xảy ra mà cũng có thể không. Vậy em có muốn đặt hạnh phúc cả đời của mình vào sự may rủi đó không? Chưa kể, “anh nhà giàu” sẽ thấy thế nào nếu một ngày biết được sự thật, em “tham vàng bỏ ngãi”, đến với anh ấy chỉ vì tiền?

Nói đến đây, Tâm Giao nghĩ chắc là em đã có câu trả lời của mình rồi. Tâm Giao sẽ không nói em chọn người này hay người kia mà chỉ phân tích để em lựa chọn. Quyết định cuối cùng như thế nào vẫn thuộc về em vì không ai có thể sống thay em được. Tâm Giao chỉ khuyên em hãy nghiêm túc, tỉnh táo, cân nhắc kỹ tình cảm của mình. Tất nhiên, nếu em lấy được một người đàn ông vừa có tình yêu, vừa có điều kiện kinh tế thì thật sự tuyệt vời. Nhưng, nếu không phải như vậy thì em phải chọn lựa. Em hãy để cho trái tim của mình lên tiếng. 

Chúc cho em sẽ sớm đưa ra quyết định đúng và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.