Người vun vén hạnh phúc

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ lâu, Vũ đã bỏ thói quen lang thang sau giờ tan làm khiến hội bạn thân cũng phải thốt lên: “Ông thay đổi nhanh quá khiến anh em chóng cả mặt”. Những lúc ấy Vũ chỉ cười vì anh thấy bữa cơm bên vợ con vui vẻ, ấm áp hơn nhiều.

Nhưng tối nay là ngoại lệ, Vũ nhắn tin cho vợ về muộn vì “lâu lắm rồi mới đi ngồi với mấy thằng bạn thân”. Mà thực ra, nhóm mấy người bạn của anh đến nghe Huy trút bầu tâm sự về chuyện nhà. Chuyện vợ Huy - một người xinh đẹp, khéo léo, giỏi ngoại giao, đi đâu cũng được khen ngợi, xuýt xoa làm cho chồng mát mặt, lại lén lút ngoại tình với sếp hơn 1 năm nay khiến ai cũng bất ngờ.

Ngồi nhâm nhi bên ly rượu vang, nhìn thấu nỗi đau khổ của người bạn Vũ mới thấy mình thực sự may mắn. Anh có gia đình nhỏ hạnh phúc, yên ấm, một người vợ chu đáo, đảm đang, biết lắng nghe chia sẻ và đứa con đáng yêu, lanh lợi.

Không giống với những người bạn, yêu đương mặn nồng mấy năm, có tình yêu thật đẹp rồi mới đi đến kết hôn, Vũ và vợ tên Tâm gặp nhau thông qua mai mối. Thời điểm đó, anh vừa kết thúc mối tình sâu đậm vì người bạn gái xinh đẹp, tài giỏi đi định cư ở nước ngoài. Chia tay không phải vì hết yêu mà là vì không chung con đường và mục tiêu trong cuộc sống. Vũ từ đó cũng không còn quan tâm đến tình yêu nữa, anh chỉ biết vùi mình vào công việc, quên ngày tháng.

Người vun vén hạnh phúc - ảnh 1
Ảnh minh họa

Vốn đẹp trai, thành đạt lại ga lăng, xung quanh Vũ lúc nào cũng có những cô gái trẻ đẹp vây quanh, thế nhưng anh lại chẳng mở lòng được với ai. Đến khi gặp Tâm, có lẽ là do duyên số và đơn giản chỉ nghĩ đối phương là người hiền lành, tử tế mà anh quyết định kết hôn một cách chóng vánh. Đến bố mẹ và gia đình cũng không nghĩ rằng anh lại đồng ý nhanh đến thế.

Sau khi kết hôn, tuy không cùng quá nhiều sở thích nhưng may mắn là vợ chồng Vũ đều biết cách tôn trọng nhau. Tâm là một người phụ nữ chịu khó, thấu hiểu, biết lắng nghe nên dù Vũ có nóng tính một chút thì trong nhà cũng chưa bao giờ có lời qua tiếng lại. Vũ thích đá bóng, thể thao, cô ấy thì không quan tâm. Tâm thích xem phim tình cảm và anh cũng không thích chúng.

Cả hai không có sở thích nào chung và dù là vợ chồng nhưng cũng chưa bao giờ cùng nhau làm những việc lãng mạn khác như đi xem phim, dạo phố… Dường như giữa họ chỉ có trách nhiệm chứ chưa hề có tình yêu.

Từ ngày mới cưới đến khi có con, mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều do Tâm lo toan và bà ngoại phụ giúp. Vũ lúc nào cũng ra khỏi nhà từ sáng sớm cho đến khi đêm muộn. Số bữa cơm tối anh ăn ở nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay mỗi tháng. Khi thì Vũ tiếp khách, lúc lại hẹn với bạn ra sân làm trận tennis rồi đi ăn, đi cafe đến tận khuya. Chỉ có ngày cuối tuần là Vũ ở nhà ăn cơm, chơi với con rồi cùng nhau về thăm ông bà nội.

Thế nhưng cuộc sống tự do quá cũng khiến Vũ cảm thấy khá vô vị. Đôi lúc anh thậm chí còn không hiểu được ý nghĩa của hai từ hạnh phúc. Mãi đến sau này, công việc kinh doanh của Vũ thất bại, nợ nần chồng chất, có lẽ mới là lúc Vũ thấu hiểu về người bạn đời của mình. Thời gian đó, Vũ chán nản, ngày nào Vũ cũng vùi mình trên giường ngủ, muốn buông bỏ tất cả. Thế nhưng Tâm không những không phàn nàn về chồng mà còn luôn ở bên an ủi, động viên.

Hàng ngày đi làm về, lo cho con xong, Tâm vẫn vào bếp làm những món mà chồng thích, cho dù có tốn nhiều thời gian đến đâu. Tâm an ủi chồng: “Anh phải cố gắng ăn uống đầy đủ mới có sức để vực lại việc kinh doanh chứ. Số tiền nợ cũng chủ yếu là mượn bố mẹ hai bên, còn một ít bên ngoài thì em rút sổ tiết kiệm để trả. Tiền anh đưa hàng tháng từ trước đến nay em cũng chỉ chi tiêu một số việc lớn, còn lại thì đều gửi sổ hết mà”.

Vũ chưa hết ngạc nhiên về sự thu vén, quán xuyến của vợ thì Tâm nói tiếp: “Tiền lương của em có thể đủ trang trải cuộc sống nên anh đừng lo, đừng dằn vặt bản thân mình nữa”.

Người vun vén hạnh phúc - ảnh 2
Ảnh minh họa

Những ngày đó, Tâm cũng nhận việc về nhà làm cuối tuần để kiếm thêm tiền. Cô vẫn làm việc nhà, chăm con và quan tâm đến chồng. Với sự đồng hành và hỗ trợ của vợ, Vũ dần dần lấy lại tinh thần và bắt đầu việc kinh doanh. Qua những cơ hội khác nhau và nỗ lực rất nhiều, Vũ đã thoát khỏi giai đoạn tồi tệ đó.

Và cũng từ những ngày trải qua giông bão, Vũ mới nhận ra rằng vợ đã dành cho anh tình cảm và sự ủng hộ ấm áp tới nhường nào. Từ đó, Vũ ngày càng yêu thương vợ hơn, coi vợ là người quan trọng nhất, muốn chăm sóc và để cho cô ấy luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Mỗi chiều xong công việc, Vũ về nhà, cùng vợ nấu cơm nước và tắm giặt cho con. Khi ăn xong, dù chưa bao giờ vợ yêu cầu nhưng Vũ cũng rửa hết mâm bát và lau dọn bếp tinh tươm. Khi vào phòng ngủ, Vũ thích kể cho vợ nghe về mọi chuyện trong ngày và cô ấy cũng vậy. Hai vợ chồng ngày càng hiểu nhau hơn và giữa họ chẳng còn khoảng cách vô hình như ngày trước nữa.

Vũ thực sự có tình cảm, quan tâm chu đáo vợ chứ không giống như cái vẻ khô khan bên ngoài. Thỉnh thoảng Tâm rủ chồng đi xem phim rạp và Vũ cũng gật đầu luôn chứ không từ chối một cách quyết liệt như trước. Những ngày cuối tuần con sang ông bà chơi, Vũ sẽ chở vợ đi mua sắm, đi ăn nhà hàng rồi tối về gọt rửa trái cây, ngồi cạnh cô ấy trên ghế sofa và cùng xem phim. Tâm nhận thấy tình cảm của chồng dành cho mình ngày một nhiều nên cô vui lắm, trong ánh mắt cô lúc nào cũng lấp lánh niềm hạnh phúc.

Nhưng vợ chồng nào cũng vậy, kiểu gì cũng có lúc “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Thỉnh thoảng giận dỗi nhau, Tâm lại sang nhà nội chơi cả một ngày. Đến tối mịt Vũ thủ thỉ nhắn tin:

- Tối về nhà ngủ nhé, nhớ vợ quá!

- Sao tưởng đang giận dỗi cơ mà?

- Thôi làm hòa đi, giận mệt lắm!

Thế là hết giận, hết chán. Về nhà gặp nhau lại tíu tít như chưa hề có chuyện gì xảy ra vậy.

Nhiều lúc Vũ thầm nghĩ, mình thực sự may mắn khi cưới được một người vợ hiền luôn thấu hiểu và chia sẻ. Nếu không phải là cô ấy vun vén, chắc chắn anh khó có được niềm hạnh phúc này.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.