Nhiều hoạt động kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam

Chia sẻ

Nhân dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2020), UBND quận Bắc Từ Liêm đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao thưởng cho các tập thể, cá nhân, 20 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng và hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2019Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trao thưởng cho các tập thể, cá nhân, 20 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng và hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2019.

Theo đó, các hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, bao gồm: Tập trung tuyên truyền về chủ đề "Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình". Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới… nhằm trang bị, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, chức năng của gia đình trong sinh hoạt cá nhân, cộng đồng và trong sự phát triển kinh tế – xã hội để xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, góp phần xây dựng gia đình Thủ đô thời kỳ Công nghiệp hóa – hiện đại hóa.

Tăng cường tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hoạt động truyền thông về Chỉ thị 49/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về xây dựng Gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; Quyết định 72/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ về ngày Gia đình Việt Nam; Chỉ thị số 36/CT-TU của Thành ủy Hà Nội về tăng cường công tác DS-KHHGĐ và Gia đình thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hoá; Quyết định 3391/QĐ-BVHTTDL ngày 01/10/2009 về việc phê duyệt "Đề án tuyên truyền, giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020".

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác xây dựng Gia đình văn hóa. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng gia đình văn hóa, chú trọng đến việc đảm bảo và nâng cao chất lượng danh hiệu Gia đình văn hóa. Tuân thủ chặt chẽ quy trình đăng ký, bình xét và công nhận danh hiệu này theo đúng Nghị định 122/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xét tặng danh hiệu "Gia đình văn hóa", "Thôn văn hóa", "Làng văn hóa", "Ấp văn hóa", "Bản văn hóa", "Tổ dân phố văn hóa" và hướng dẫn của Thành phố về việc triển khai Nghị định. Đưa tiêu chí bình đẳng giới, gia đình không bạo lực vào việc bình xét danh hiệu Gia đình văn hóa. Đảm bảo nguyên tắc bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, nghiêm cấm lựa chọn giới tính trước khi sinh, không phân biệt đối xử đối với các gia đình sinh con gái hoặc sinh con một bề là con gái nhằm đạt được mục tiêu gia đình ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững.

Ngoài ra, tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền, văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, trang trí cổ động trực quan kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2020). Đa dạng hóa các hình thức truyền thông, chủ động tổ chức các hoạt động, nội dung tuyên truyền phù hợp với đặc thù của đơn vị. Tổ chức hội thi, hội diễn, hội nghị tuyên truyền, nói chuyện chuyên đề về gia đình, văn hóa ứng xử trong gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; Hội thi "Gia đình thể thao" và tổ chức liên hoan "Gia đình văn hóa tiêu biểu" quận Bắc Từ Liêm năm 2020.

Các hoạt động kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam là dịp tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình, nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi gia đình trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Rối loạn nhân cách ranh giới tuổi mới lớn

Rối loạn nhân cách ranh giới tuổi mới lớn

(PNTĐ) - Rối loạn nhân cách ranh giới (BPD) là một rối loạn tâm thần ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng điều chỉnh cảm xúc của một người. Sự mất kiểm soát cảm xúc này có thể làm tăng tính bốc đồng, ảnh hưởng đến cách một người cảm nhận về bản thân và tác động tiêu cực đến mối quan hệ của họ với những người khác. Bệnh thường xảy ra ở tuổi mới lớn.
Khổ vì mẹ chồng hay... soi

Khổ vì mẹ chồng hay... soi

(PNTĐ) - Từ ngày có mẹ chồng lên ở cùng, Trang nhàn hẳn việc chăm con và dọn dẹp nhà cửa. Thế nhưng, sự soi mói, để ý của bà khiến cuộc sống của cô trở nên ngột ngạt.
Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

(PNTĐ) - Khi ra đời, lẽ ra được quyền có đủ cả cha và mẹ nhưng những đứa trẻ ấy lại phải ngậm ngùi mang danh “con ngoài giá thú”. Bỏ qua trường hợp người phụ nữ chủ động chọn làm mẹ đơn thân nhờ sự giúp đỡ của y học, các em là kết quả của mối quan hệ yêu đương “ngoài luồng”, người bố sau cuộc vui thì “quất ngựa truy phong”... Trong khi đó, việc “xác định bố cho con” vô cùng khó khăn vì không đủ chứng cứ, nếu xác định được thì người mẹ cũng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.