Những bông hoa giấy cha tặng mẹ

Chia sẻ

Những bông hoa giấy cha tặng mẹ - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Cha tôi là một người lính công tác xa nhà. Đơn vị cha đóng quân cách nhà gần 1.000 cây số. Tuổi thơ của anh em tôi bên cha rất ít, mà chỉ có mẹ. Cha chỉ về nhà vào dịp Tết, hoặc những kỳ nghỉ phép nào đó. Nói như vậy không có nghĩa là những kỷ niệm của cha cùng chị em tôi trong những ngày thơ ấu không có. Dù công tác xa nhà nhưng vai trò của cha vẫn hiện diện trong cuộc sống của chị em tôi hàng ngày bằng những lời dặn dò, chỉ bảo ân cần qua thư. Một phần nữa là mẹ luôn biết cách để cha ở xa nhưng vẫn luôn song hành cùng các con.

Mẹ làm giáo viên nên vào những ngày lễ được nhận rất nhiều hoa từ học sinh và phụ huynh. Đặc biệt nhất là vào dịp ngày lễ 8/3, 20/10 hay 20/11, mẹ được tặng rất nhiều hoa. Vào những ngày đó, anh em tôi rất thích thú vì trong nhà mình giống như một tiệm bán hoa nho nhỏ, trưng đủ các loại hoa đẹp. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất trong nhà tôi là lọ hoa giấy mà cha tự làm gửi về tặng mẹ. Cha tôi làm hoa giấy rất đẹp. Những bông hoa giấy đủ màu sắc, được cha làm thủ công, kết thành một bó rực rỡ mà nhìn từ xa chẳng khác gì hoa thật. Cha nói, vì không thể trực tiếp tặng mẹ hoa tươi nên cha tự tay làm hoa bằng giấy. Những bông hoa giấy của cha cứ "tươi mãi" bất chấp thời gian, và luôn được mẹ đặt trang trọng trong phòng khách. Ai đến cũng trầm trồ trước lọ hoa giấy đó khiến mẹ càng tự hào hơn.

Lớn lên một chút, anh em tôi cũng muốn bắt chước cha làm hoa giấy tặng mẹ. Nhưng, cha nói, chúng tôi ở gần thì nên mua hoa tươi tặng mẹ, cha sẽ cho tiền để mua. Sau này tôi mới biết, cha chỉ muốn "độc quyền" làm hoa giấy tặng mẹ, không muốn ai "cạnh tranh" dù đó là con trai đi chăng nữa. Với mẹ, những bông hoa giấy đó mang theo rất nhiều tình yêu, sự quan tâm của cha nên rất được trân trọng giữ gìn. Dù hoa cũ, phai màu theo năm tháng nhưng mẹ không nỡ vứt đi. Mỗi lần nhận được hoa mới cha gửi về, mẹ lại cẩn thận gói hoa cũ vào một bọc nilon cất đi.

Có lần anh em tôi thắc mắc vì sao cha luôn thích làm hoa tặng mẹ thay vì tặng một món quà khác như quần áo, giày dép… Cha nói những bông hoa có một ý nghĩa thật khác biệt, nó không chỉ tô đẹp trong một khoảnh khắc nào đó mà còn thể hiện sự lãng mạn trong tình cảm vợ chồng. Nhìn hoa, mẹ sẽ luôn cảm thấy cuộc sống tươi vui, nhẹ nhàng. Đàn ông nên tặng hoa cho phụ nữ, không chỉ vào các ngày lễ mà thỉnh thoảng trong cuộc sống nên làm điều đó, nếu có điều kiện.

Tuổi thơ anh em tôi trở nên êm đềm hơn trong căn nhà có nhiều bông hoa giấy đủ màu sắc cha làm tặng mẹ ấy. Để rồi nó trở thành một ký ức ấm áp đối với tôi sau này mỗi khi nghĩ đến gia đình, nơi có tình yêu của cha mẹ luôn dành cho nhau, tươi đẹp như những bông hoa đủ màu sắc rực rỡ một góc nhà.

Huyền Tâm

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.