Nỗi sợ vợ giỏi hơn mình

Chia sẻ

Trong mắt mọi người vợ tôi là người phụ nữ hiện đại, tài giỏi. Vì dù tuổi còn trẻ nhưng cô ấy đã được đề bạt vào vị trí cao ở công ty. Lúc nào cô ấy cũng có chí tiến thủ, ham học hỏi nâng cao trình độ. Ai cũng khen tôi may mắn lấy được “vợ giỏi, vợ tài”. Thế nhưng không hiểu sao khi chung sống với người vợ giỏi ấy, tôi lại luôn thấy bất an.

 Nói chính xác hơn, tôi không muốn vợ giỏi hơn mình. Bởi lúc nào tôi cũng thấy mình “thấp kém” hơn vợ, quyền uy trong gia đình giảm dần. Vì vậy, khi vợ có nguyện vọng đi du học hay thực hiện các khóa học nâng cao trình độ ở trong nước, tôi đều ngăn cản. Tôi muốn cô ấy làm người vợ “giỏi vừa phải” để còn quán xuyến gia đình, giữ uy nghiêm cho chồng trong gia đình lẫn ngoài xã hội.

Thế nhưng, trái ngược với mong muốn của tôi. Cô ấy vẫn cố gắng khắc phục mọi khó khăn để phấn đấu, học hỏi và lo chu toàn bổn phận để tôi yên tâm. Tuy nhiên, điều đó không làm tôi bớt bất an. Làm thế nào để cuộc sống của tôi hạnh phúc đúng nghĩa với người vợ luôn giỏi giang hơn chồng? Mong nhận được sự tư vấn từ Tâm Giao!

Tranminhquang@gmail.com

Lâu nay, đàn ông Việt vẫn quen với quan niệm đàn ông là trụ cột gia đình thì không thể thua kém vợ trong địa vị xã hội cũng như trình độ học vấn. Họ luôn mong muốn vợ chu toàn việc gia đình hơn là "lăn xả" phấn đấu ngoài xã hội. Tuy nhiên ở thời hiện đại, xã hội cho phép phụ nữ và nam giới bình đẳng trong mọi lĩnh vực. Do đó, nhiều phụ nữ có ý thức vươn lên phấn đấu trong sự nghiệp và rất thành đạt, thậm chí còn thành đạt hơn cả nam giới. Với bộ phận nam giới có tư tưởng bình đẳng thì rất hài lòng và hãnh diện khi có vợ tài giỏi. Thế nhưng, với những người vẫn còn mang nặng tư tưởng "vợ thấp hơn mình" thì cảm thấy bất an. Họ lo sợ vợ sẽ làm lu mờ vai trò "trụ cột" của mình trong gia đình, mất đi vị thế đàn ông ngoài xã hội. Đây là quan niệm sai lầm cần được xóa bỏ.

Do đó, trong vấn đề của bạn, điều đầu tiên là bạn phải gỡ bỏ tư tưởng bất bình đẳng giới. Nếu soi xét kỹ, vợ bạn đang phải chịu "gánh nặng kép" trong cuộc sống. Để có thể phấn đấu sự nghiệp, cô ấy vừa phải làm tốt công việc ở công ty, lại phải lo chu toàn công việc gia đình. Vậy mà vẫn không được chồng tạo điều kiện và ủng hộ, ngược lại còn gây khó dễ. Để hôn nhân hạnh phúc, thay vì lo sợ, bất an với người vợ tài giỏi việc nước, lẫn việc nhà ấy, bạn hãy ủng hộ, chia sẻ bớt "gánh nặng kép" cho vợ. Vị trí của bạn trong gia đình sẽ không vì thế bị giảm sút, ngược lại còn tăng lên rất nhiều trong lòng vợ con. Một người chồng yêu vợ, thương con, luôn ủng hộ vợ trong sự nghiệp không bị thấp kém trong xã hội, ngược lại còn được đề cao đấy bạn ạ!

Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Khổ vì mẹ chồng hay... soi

Khổ vì mẹ chồng hay... soi

(PNTĐ) - Từ ngày có mẹ chồng lên ở cùng, Trang nhàn hẳn việc chăm con và dọn dẹp nhà cửa. Thế nhưng, sự soi mói, để ý của bà khiến cuộc sống của cô trở nên ngột ngạt.
Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

(PNTĐ) - Khi ra đời, lẽ ra được quyền có đủ cả cha và mẹ nhưng những đứa trẻ ấy lại phải ngậm ngùi mang danh “con ngoài giá thú”. Bỏ qua trường hợp người phụ nữ chủ động chọn làm mẹ đơn thân nhờ sự giúp đỡ của y học, các em là kết quả của mối quan hệ yêu đương “ngoài luồng”, người bố sau cuộc vui thì “quất ngựa truy phong”... Trong khi đó, việc “xác định bố cho con” vô cùng khó khăn vì không đủ chứng cứ, nếu xác định được thì người mẹ cũng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.
“Cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê“

“Cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê“

(PNTĐ) - Ly hôn là giải pháp cuối cùng cho một cuộc hôn nhân không còn tiếng nói chung. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng trẻ, khi mới chỉ xảy ra mâu thuẫn nhỏ nhặt, thay vì tìm cách hàn gắn  hạnh phúc, ngồi lại với nhau để tìm giải pháp thì lại vội vã chọn ly hôn...