Phát động Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XII - năm 2022 trên Báo Phụ nữ Thủ đô

Chia sẻ

Tiếp nối thành công của cuộc thi lần thứ XI - năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, Ban Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XII - năm 2022 với chủ đề: “Bình đẳng để yêu thương” trên báo Phụ nữ Thủ đô như sau:

Các tác giả đạt giải cuộc thi viết "Các vấn đề gia đình thời nay" lần thứ XI-năm 2021Các tác giả đạt giải cuộc thi viết "Các vấn đề gia đình thời nay" lần thứ XI-năm 2021

1. Đối tượng dự thi

- Độc giả mọi lứa tuổi của báo Phụ nữ Thủ đô ở trong và ngoài nước.
- Các chuyên gia về lĩnh vực giới, gia đình, trẻ em.
- Cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân đang học tập, công tác và sinh sống trên địa bàn Thủ đô

2. Nội dung

- Tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, thay đổi hành vi về bình đẳng giới, góp phần ngăn chặn tình trạng bạo lực gia đình trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, tạo điều kiện, cơ hội để mọi cá nhân đều được tham gia, thụ hưởng bình đẳng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần xây dựng gia đình Thủ đô no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, xây dựng đất nước phát triển, bền vững.

- Lan tỏa, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam; phát hiện, biểu dương gương gia đình hạnh phúc, bình đẳng, không bạo lực; chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ, kinh nghiệm xây dựng, gìn giữ hạnh phúc gia đình.

- Phản ánh thực trạng thực hiện bình đẳng giới trong gia đình, ngoài xã hội; lên án các nguy cơ, hiện tượng, hành vi vi phạm pháp luật về bình đẳng giới; phản biện, đề xuất các giải pháp, ý tưởng để hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật bảo đảm các nguyên tắc bình đẳng giới; thúc đẩy việc thực hiện chủ trương, chính sách liên quan đến bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

- Phát huy vai trò các cấp Hội Phụ nữ, tổ chức, cá nhân trong công tác gia đình, bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội; phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

3. Hình thức dự thi

- Bài viết theo chủ đề của Cuộc thi, dung lượng không quá 1.500 từ/bài. Ưu tiên bài có ảnh; mỗi tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi, nhưng không quá 5 bài/tác giả. Ban Tổ chức sẽ trao giải cho bài dự thi xuất sắc nhất.

- Các bài có chất lượng được tuyển chọn đăng trong chuyên mục Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” trên các ấn phẩm của Báo Phụ nữ Thủ đô và được trả nhuận bút theo quy định hiện hành của Báo Phụ nữ Thủ đô.

* Lưu ý: Tác giả ghi rõ thông tin cá nhân của tác giả hoặc nhóm tác giả, gồm: Họ tên, bút danh (nếu có), năm sinh, địa chỉ nơi cư trú hoặc đơn vị công tác, số điện thoại/email liên hệ; các tác phẩm gửi dự thi không được trả lại. Ban Tổ chức được quyền sử dụng bài dự thi đạt giải cho mục đích tuyên truyền.

4. Điều kiện dự thi:

- Tác phẩm dự thi chưa được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, chưa đạt giải trong bất cứ cuộc thi nào trước đây.

- Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền và nội dung của tác phẩm dự thi.

- Nội dung bài dự thi thể hiện được mục đích, ý nghĩa, bám sát chủ đề của Cuộc thi; ngôn ngữ sử dụng trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

5. Thời gian nhận bài dự thi:

- Từ ngày 2/4/2022 đến hết ngày 5/6/2022 (theo dấu bưu điện hoặc thời gian gửi trên email.

- Tổng kết và trao giải: Dự kiến vào dịp 21 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2022).

6. Cách thức nhận bài dự thi:

- Bài viết dự thi gửi đến Ban Tổ chức theo 2 cách:

* Gửi qua địa chỉ email: binhdangdeyeuthuong@gmail.com
* Gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ: Báo Phụ nữ Thủ đô, số 7 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ngoài phong bì ghi rõ tham gia Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XII - năm 2022.

7. Giải thưởng Cuộc thi

- 1 Giải Nhất: 3.000.000 đồng (Ba triệu đồng)
- 3 Giải Nhì: Mỗi giải 2.500.000 đồng (Hai triệu năm trăm ngàn đồng)
- 5 Giải Ba: Mỗi giải 1.500.000 đồng (Một triệu năm trăm ngàn đồng)
- Nhiều Giải Khuyến khích và Chuyên đề: Mỗi giải 1.000.000 đồng (Một triệu đồng).

BTC CUỘC THI

Tin cùng chuyên mục

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

(PNTĐ) - Trong lá đơn ly hôn đơn phương gửi ra tòa, anh nêu lý do hôn nhân đổ vỡ là do “vợ dù tha thứ nhưng không buông bỏ lỗi lẫm của chồng, khiến cuộc sống hôn nhân không còn ý nghĩa”.
Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

(PNTĐ) - Cuộc hôn nhân của con gái chị đang đứng bên bờ vực thẳm dù chị đã cố gắng hết sức để níu kéo, hàn gắn cho con. Lời con rể nói khi đặt bút ký vào đơn ly hôn khiến chị day dứt mãi “giá như vợ con không sống dưới cái vỏ hoàn hảo của mẹ thì có lẽ hôn nhân của chúng con đã không nửa đường đứt gánh”…
“Dũng sĩ Đồi Xanh” trong chiến dịch Điện Biên Phủ

“Dũng sĩ Đồi Xanh” trong chiến dịch Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Đức Song - một trong 24 “dũng sĩ Đồi Xanh” của chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử năm nào. Dù ông đã mất (năm 2023) song hồi ký, kỷ vật về chiến dịch Điện Biên Phủ của ông vẫn luôn được vợ và các con lưu giữ nguyên vẹn.