Phát hiện đường dây mang thai hộ có bác sỹ sản khoa tham gia

Chia sẻ

Ngày 7/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang làm rõ một đường dây tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại,trong đó có cả bác sỹ sản khoa tham gia.

Ba người đang bị điều tra về hành vi trên, gồm Nguyễn Anh Thư (29 tuổi, trú tại Vĩnh Long) và Phạm Ngọc Thảo (40 tuổi, trú tại TP.HCM). Ngoài ra còn có Nguyễn Danh Hòa (59 tuổi, trú tại Hà Nội), là bác sỹ sản khoa.

Nguyễn Anh Thư và Phạm Ngọc ThảoNguyễn Anh Thư và Phạm Ngọc Thảo

Đầu tháng 3/2021, Phòng PC02 phát hiện tại một bệnh viện trên địa bàn có hai sản phụ sinh hai trẻ vào hai ngày liên tiếp, cả hai đứa trẻ lại có chung một người cha.

Trước sự bất thường này, cơ quan công an nhận định đây có thể là hai sản phụ liên quan đến một đường dây mang thai hộ, đẻ thuê.

Vào cuộc điều tra, đến cuối tháng 3/2021, các trinh sát đã làm rõ danh tính ba cá nhân Nguyễn Anh Thư, Phạm Ngọc Thảo và Nguyễn Danh Hòa liên quan đến đường dây mang thai hộ, đẻ thuê.

Đáng chú ý, ông Hòa là bác sỹ chuyên ngành sản khoa, cộng tác viên của nhiều bệnh viện trên địa bàn TP. Hà Nội.

Kết quả điều tra ban đầu xác định Thư và Thảo không có nghề nghiệp ổn định. Thảo từng sử dụng phương pháp thụ tinh ống nghiệm nên có quen biết Nguyễn Danh Hòa. Trong khi đó, Thư thường tham gia các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội nên biết nhiều người có nhu cầu thụ tinh ống nghiệm.

Năm 2019, Thư biết thông tin về một đôi nam nữ dù không phải vợ chồng nhưng muốn có con chung và nhờ người mang thai hộ. Thư trao đổi với Thảo và được “báo giá” 400 triệu đồng cho một lần mang thai hộ.

Tiếp đó, Thư báo lại cho đôi nam nữ kia chi phí là 480 triệu đồng, chênh 80 triệu đồng so với mức giá hai bị can thỏa thuận với nhau trước đó.

Kết quả, đôi nam nữ cấy hai phôi vào hai người phụ nữ, các thủ thuật do ông Hòa thực hiện.

                                                                             CHI MAI/phunuonline.com

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.