Phụ nữ sống an phận mới hạnh phúc?

Chia sẻ

Phụ nữ nên sống an phận với nghĩa vụ chăm sóc gia đình của mình sẽ hạnh phúc. Hay, cần phải bươi chải, thăng tiến có sự nghiệp riêng thì mới hạnh phúc?

Em chuẩn bị kết hôn. Nhà chồng tương lai bảo em sau khi cưới không phải đi làm, cứ nhà nội trợ, chăm sóc con cái là đủ. Người yêu em cũng đồng ý với quan điểm đó và bảo phụ nữ sống an phận thì mới hạnh phúc. Hiện em đang có công việc ổn định, và cũng có hoài bão thăng tiến trong sự nghiệp. Giờ nghe người yêu và nhà chồng tương lai bảo nghỉ việc thì rất băn khoăn.

Em hỏi ý kiến của bố mẹ thì họ bảo tùy em quyết định vì sau khi cưới, cuộc sống hạnh phúc hay không là tùy thuộc vào vợ chồng em. Do đó, cưới xong rồi, dựa vào tình hình thực tiễn, vợ chồng em cứ bàn bạc rồi thống nhất với nhau, họ không can thiệp. Em rất băn khoăn trước việc này. Tâm Giao ơi, có đúng là phụ nữ sống an phận, không cần phấn đấu, bon chen thì cuộc sống mới hạnh phúc không?

                                                                                                   Thaonguyen97@gmail.com

 Làm phụ nữ an phận với công việc nội trợ, chăm con có thật sự hạnh phúc?Làm phụ nữ an phận với công việc nội trợ, chăm con có thật sự hạnh phúc? (Ảnh: minh họa)

Hạnh phúc theo cảm nhận của mỗi người theo một cách khác nhau, không ai giống ai. Với người này, phải thăng tiến, thành đạt thì mới hạnh phúc, nhưng với người khác bằng lòng an phận thủ thường làm công việc nội trợ là hạnh phúc.

Do đó, nếu để đưa ra một mẫu số chung thế nào là cuộc sống hạnh phúc của riêng mỗi người thì rất khó. Ở đây, Tâm Giao chỉ dám bàn đến góc độ, làm thế nào để một người phụ nữ có thể làm chủ được cuộc sống của mình. Khi người làm chủ cuộc sống thì sẽ biết tạo hạnh phúc cho mình.

Nếu bạn ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái, nhưng vẫn giữ được “thế lực” của mình. Chồng và gia đình chồng tôn trọng, yêu thương, có quyền tham gia và quyết định các vấn đề quan trọng trong gia đình. Đối với gia đình, bạn là người phụ nữ “quyền lực” không thể thiếu với chồng con. Bấy giờ, sự an phận của bạn sẽ có cuộc sống hạnh phúc.

Còn nếu, bạn chấp nhận sống an phận như một cái bóng trong gia đình, không có tiếng nói, quyền tham gia, quyết định các vấn đề. Cuộc sống an phận đó sẽ khiến bạn không hạnh phúc. Bấy giờ, việc bạn đi làm để có thể tự chủ về tài chính, tự lập cuộc sống của bản thân, tránh cảnh “ăn bám” chồng. Sự thành đạt, tự chủ ấy có khi lại khiến chồng và gia đình chồng coi trọng bạn hơn. Theo đó, hôn nhân cũng sẽ hạnh phúc.

Vì vậy, hạnh phúc hay không đều do bạn quyết định, chứ không phải là chấp nhận an phận là được.

                                                                                                                            TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.