“Thấu hiểu để yêu thương”: Nghệ thuật xây dựng hạnh phúc gia đình

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thấu hiểu bản thân và các mối quan hệ - nghệ thuật xây dựng hạnh phúc của gia đình. Đó là chủ đề xuyên suốt của tác phẩm “Thấu hiểu để yêu thương” của tác giả Vera Diệp Chi vừa ra mắt sang 22/5 vừa qua.

“Thấu hiểu để yêu thương”: Nghệ thuật xây dựng hạnh phúc gia đình - ảnh 1
Chuyên gia tham vấn và chữa lành tâm lý Vera Diệp Chi - tác giả cuốn sách "Thấu hiểu để yêu thương" (trái) tại buổi ra mắt sách
 

Vera Diệp Chi là tác giả được biết đến với vai trò là một chuyên gia tham vấn và chữa lành tâm lý tình yêu, hôn nhân gia đình. Tại buổi ra mắt sách, chuyên gia tham vấn tâm lý Vera Diệp Chi cho biết, trong quá trình tham vấn tâm lý, chị đã tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, trong đó, đa số là khách hàng nữ tìm đến với hi vọng được hỗ trợ, giúp đỡ giải quyết các vấn đề của cá nhân họ. Trong đó, vấn đề mà họ gặp phải nhiều nhất là dung hòa các mối quan hệ gia đình, bạn bè, công việc, cách hàn gắn hôn nhân đang trên bờ vực thẳm và bí quyết để xây dựng hạnh phúc gia đình… Nhiều phụ nữ đã khóc cạn nước mắt khi không thể kiểm soát được các mâu thuẫn, xung đột xảy ra trong cuộc sống hôn nhân của họ, thậm chí, nhiều người rơi vào bế tắc, khủng hoảng, có ý định tự tử… “Thực tế, những xung đột, đổ vỡ trong hôn nhân lại bắt đầu từ việc vợ chồng thiếu đi sự thấu hiểu. Từ những bài học từ câu chuyện của chính mình đã trải qua, đồng thời chắt lọc kinh nghiệm trong quá trình làm chuyên gia tham vấn tâm lý, những thông điệp gửi gắm trong cuốn sách sẽ mang đến cho nhiều người kiến thức, kỹ năng trong hành trình giữ gìn hạnh phúc của mình” – Vera Diệp Chi chia sẻ.

“Thấu hiểu để yêu thương”: Nghệ thuật xây dựng hạnh phúc gia đình - ảnh 2
Cuốn sách truyền tải thông điệp về bí quyết xây dựng hạnh phúc lứa đôi, hạnh phúc gia đình

Có thể nói, nội dung trong cuốn sách đều là những thông điệp mà tác gải muốn truyền tải tới độc giả. Trong đó, câu chuyện trải nghiệm từ chính cuộc đời của chị - một người đã từng bế tắc khi hôn nhân của mình luôn mâu thuẫn, đã bước ra chuyển hóa hôn nhân trở nên hạnh phúc. Ở đó, chị gần như lột tả chân thực những góc khuất về con người và về chính cuộc hôn nhân của chị trước đây. “Có người lo lắng rằng khi tôi viết ra như vậy không sợ độc giả sẽ đánh giá sao? Tôi thì lại nghĩ rằng khi mình dám đối diện với quá khứ, đối diện với những điều chưa trọn vẹn chính là lúc mình đang chịu trách nhiệm về cuộc đời mình. Tôi không sợ bị đánh giá phán xét, cũng không mong rằng tất cả độc giả sẽ hiểu và cảm thông. Nhưng tôi tin dám đối diện đã là một chiến thắng vĩ đại rồi” – tác giả Vera Diệp Chi cho biết.

Chị Diệp Chi cho biết: “Thấu hiểu bản thân sẽ khiến bạn luôn thấy thỏa mãn về thể chất và tinh thần. Khi thấu hiểu và nhận biết rõ về bản thân, bạn sẽ không còn kỳ vọng ai đó mang đến niềm vui, hạnh phúc cho mình mà hoàn toàn chủ động trong việc tự xây dựng niềm vui, hạnh phúc của cuộc đời. Mỗi ngày, bạn biết chọn việc ý nghĩa để làm, đón nhận điều tích cực, niềm vui sống, không phải kỳ vọng hay mong cầu vào ai, từ đó, bạn cũng sẽ không còn những thất vọng và đau khổ…” – tác giả cuốn sách chia sẻ.

“Thấu hiểu để yêu thương”: Nghệ thuật xây dựng hạnh phúc gia đình - ảnh 3
Gia đình hạnh phúc của tác giả Vera Diệp Chi

Cuốn sách được chia nhỏ thành các đề mục với từng nội dung khác nhau như cuộc sống hiện tại của bạn thế nào, thấu hiểu bản thân, thấu hiểu nội tâm, trở thành người giàu có về tâm thái và nhân cách, bí quyết chọn bạn đời, hành trang bước vào hôn nhân, cách hòa hợp với bạn đời, nghệ thuật giao tiếp hiệu quả với bạn đời… Trong đó, sự liên kết trong từng mối quan hệ sẽ được mở ra bằng chìa khóa của sự thấu hiểu: Hãy thấu hiểu nhau để yêu thương nhiều hơn. Bên cạnh đó các câu chuyện và tình huống thực tế sẽ giúp độc giả có thể áp dụng trong vào cuộc sống của mình.

“Nhưng có một sự khác biệt đó là hành trình này sẽ bắt đầu từ chính bạn. Tôi tin tưởng rằng cuốn sách này sẽ là người bạn đồng hành quý giá cho quý độc giả trên hành trình kiến tạo cuộc sống an vui” – Vera Diệp Chi cho biết.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.