Thúc đẩy quyền trẻ em và thanh niên bảo đảm bình đẳng giới tại Việt Nam

Chia sẻ

Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận 4 dự án giai đoạn 2021-2026, nhằm thúc đẩy thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, quyền và nghĩa vụ của thanh niên, bảo đảm bình đẳng giới.

Dự lễ ký kết thỏa thuận có anh Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam; anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư T.Ư Đoàn; bà Sharon Maree Kane, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan Quốc tế tại Việt Nam.

Lễ ký kết văn bản hợp tác giữa Trung ương Đoàn và Tổ chức PlanLễ ký kết văn bản hợp tác giữa Trung ương Đoàn và Tổ chức Plan

Chương trình nhằm mục tiêu thúc đẩy thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, quyền và nghĩa vụ của thanh niên, bảo đảm bình đẳng giới thông qua các hoạt động, dự án thuộc 2 lĩnh vực ưu tiên gồm ngăn ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới và nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng nghề và phát triển sinh kế cho thanh niên.

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra 4 dự án gồm: "Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em", "Em gái sẵn sàng cho tương lai", "Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới" và "Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam - Nâng cao nhận thức và thúc đẩy thực hành tốt trong việc phòng bệnh không lây nhiễm".

Các dự án này sẽ được diễn ra tại Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Trị, Kon Tum, Lai Châu, Hà Giang. Đồng thời, có thể được xem xét mở rộng đến các địa phương khác trên cơ sở thực tế.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn, cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Plan triển khai hiệu quả các chương trình, dự án trong khuôn khổ văn bản thỏa thuận ký kết ngày hôm nay, để thanh thiếu nhi Việt Nam ngày càng có cơ hội phát triển toàn diện, thể hiện tiếng nói, quyền tham gia của mình vào các vấn đề liên quan đến thanh thiếu nhi.

MAI CHI

 

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.