Tìm tiếng nói chung trong… phòng ngủ

Chia sẻ

Vợ chồng em lấy nhau đến nay gần 6 năm, có 2 con. Cuộc sống ổn định về tài chính. Tuy nhiên, có một điều luôn không ổn trong phòng ngủ. Mỗi lần mâu thuẫn trong phòng ngủ là em và vợ im lặng với nhau cả tuần, thậm chí có lần kéo dài cả tháng.

Tìm tiếng nói chung trong… phòng ngủ - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Bình thường, mâu thuẫn trong công việc, chăm sóc con cái hay quan điểm sống, các mối quan hệ xã hội của vợ/chồng, chúng em đều hòa giải nhanh chóng, hoặc tìm được tiếng nói chung. Nhưng với các vấn đề trong phòng ngủ, chúng em đều cố chấp và luôn cảm thấy bị đối phương làm tổn thương.

Những chuyện trong phòng ngủ kiểu như: Lúc em ham muốn thì vợ lại không thích làm chuyện đó. Cô ấy dùng lời nói, hành động cự tuyệt đến "vô tình" khiến em có cảm giác mình là kẻ "ăn xin" bị coi thường, xua đuổi. Hay, những lúc em say rượu chỉ muốn ngủ thì cô ấy lại "đòi hỏi" bất chấp chồng có đủ sức lực hay không? Có những lần, vợ mệt mỏi vì áp lực công việc, bị sếp ở cơ quan trách mắng, em muốn dùng chuyện đó để giúp vợ giải tỏa stress thì cô ấy vùng vằng gạt ra, bảo em không “biết điều”, ham hố không đúng lúc. Hay, những lần em mệt nhưng vẫn cố gắng để đáp ứng khi vợ muốn, chẳng may "nửa đường đứt gánh" liền bị vợ mỉa mai, nghi ngờ này nọ…

Hậu quả của mỗi lần bị cự tuyệt, bị hắt hủi trong phòng ngủ, vợ chồng em lại giận dỗi nhau, với sự tổn thương, ác cảm về nhau. Cứ thế, vợ chồng em xa nhau dần vì những mâu thuẫn trong phòng ngủ. Có khi nào vợ chồng em hết tình cảm rồi ly hôn vì những chuyện bất hòa phòng the không?

Nguyenquanghung@gmail.com

Trong cuộc sống hôn nhân, muốn hạnh phúc thì vợ chồng cần có tiếng nói chung. Nếu không tìm được tiếng nói chung, bắt buộc mỗi người phải biết cách ứng xử kiểu “lùi để tiến”. Có như vậy, vợ chồng mới tránh được bất hòa trong cuộc sống. Tuy nhiên, do lâu nay vấn đề tình dục vẫn được xem là “chuyện tế nhị” của vợ chồng, và là “chuyện nhỏ” của hôn nhân. Đàn ông vẫn có tư tưởng, mình toàn quyền quyết định chuyện đó, còn phụ nữ luôn phục tùng, nhẫn nhịn, không được cự tuyệt, càng không được quá ham muốn, đòi hỏi chồng… Chính những quan điểm cổ hủ, sai lầm này đã khiến cho nhiều cặp vợ chồng rơi vào tình trạng “cơm không lành canh không ngọt”, ấm ức không biết ngỏ cùng ai, và có những lời nói, hành động ứng xử khiến đối phương bị tổn thương.

Cuộc sống đang thay đổi, một cuộc hôn nhân hạnh phúc không chỉ cần kinh tế đầy đủ, con ngoan, vợ hiền, chồng giỏi, mà còn cần sự hòa hợp tình dục. Những chuyện mà mọi người xem là “nhỏ”, là “vụn vặt” kiểu “không muốn”, “không thích” của vợ chồng trong phòng ngủ đôi khi là “chuyện lớn” khiến vợ chồng xa nhau dần, và là nguyên nhân đẩy hôn nhân đến bên bờ vực.

Nguyên nhân của những bất hòa của vợ chồng bạn là do vợ chồng bạn không có tiếng nói chung trong chuyện phòng the, và không ai chịu nói ra để tìm cách hóa giải. Bạn và cô ấy cần hiểu rằng, trong chuyện đó vợ chồng rất cần sự tôn trọng, thấu hiểu đối phương. Nếu vợ không dám nói ra, bạn hãy làm điều đó trước. Hãy chủ động nói ra mong muốn của mình và “dụ dỗ” vợ cởi mở hơn về chuyện đó. Chỉ khi vợ chồng cùng nhau nói ra, thì mới nhận ra vấn đề để tháo gỡ. Vợ chồng bạn hãy thống nhất với nhau một vài nguyên tắc trong phòng ngủ, nên làm gì và không nên làm gì khi đối phương đang có tâm trạng, mệt mỏi, khó ở… Đòi hỏi lúc nào, đáp ứng ra sao, thời điểm nào… Nếu giải quyết được những điều này, vợ chồng bạn sẽ thêm phần xích lại gần nhau hơn khi bước ra khỏi phòng ngủ, hạnh phúc theo đó bền vững hơn.

THU VÂN

Tin cùng chuyên mục

Rối loạn nhân cách ranh giới tuổi mới lớn

Rối loạn nhân cách ranh giới tuổi mới lớn

(PNTĐ) - Rối loạn nhân cách ranh giới (BPD) là một rối loạn tâm thần ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng điều chỉnh cảm xúc của một người. Sự mất kiểm soát cảm xúc này có thể làm tăng tính bốc đồng, ảnh hưởng đến cách một người cảm nhận về bản thân và tác động tiêu cực đến mối quan hệ của họ với những người khác. Bệnh thường xảy ra ở tuổi mới lớn.
Khổ vì mẹ chồng hay... soi

Khổ vì mẹ chồng hay... soi

(PNTĐ) - Từ ngày có mẹ chồng lên ở cùng, Trang nhàn hẳn việc chăm con và dọn dẹp nhà cửa. Thế nhưng, sự soi mói, để ý của bà khiến cuộc sống của cô trở nên ngột ngạt.
Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

(PNTĐ) - Khi ra đời, lẽ ra được quyền có đủ cả cha và mẹ nhưng những đứa trẻ ấy lại phải ngậm ngùi mang danh “con ngoài giá thú”. Bỏ qua trường hợp người phụ nữ chủ động chọn làm mẹ đơn thân nhờ sự giúp đỡ của y học, các em là kết quả của mối quan hệ yêu đương “ngoài luồng”, người bố sau cuộc vui thì “quất ngựa truy phong”... Trong khi đó, việc “xác định bố cho con” vô cùng khó khăn vì không đủ chứng cứ, nếu xác định được thì người mẹ cũng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.