Trai tân không được lấy gái một lần đò?

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Em yêu một cô gái, đây cũng là mối tình đầu của em. Cô ấy chăm chỉ, tốt bụng song đã có một đời chồng và đang nuôi con trai 4 tuổi.

 Khi cô ấy mới về nhà em ra mắt, mẹ em khá ưng ý và tác thành cho chúng em. Đến khi mẹ em biết cô ấy là đã qua một lần đò, lại có con riêng thì bà kịch liệt phản đối. Bà dọa nếu em quyết đến với cô ấy thì sẽ từ mặt em. Tâm Giao ơi, em phải làm sao? Em có nên quyết tâm đến với người yêu hiện tại không?

Chí Thành (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Trước đây, với suy nghĩ còn lạc hậu, những người phụ nữ đã qua một lần đò thường bị miệt thị. Nhưng bây giờ, xã hội đã tiến bộ, việc ly hôn không còn nặng nề. Không phải phụ nữ ly hôn là “có vấn đề” mà nếu nhìn ở khía cạnh tích cực, đôi khi họ còn là người mạnh mẽ vì dám bước qua cuộc hôn nhân không như mình mong muốn. Người phụ nữ sau ly hôn vẫn hoàn toàn có quyền mưu cầu hạnh phúc. Có thể mẹ bạn vẫn quen cách suy nghĩ xưa cũ nên coi việc bạn là “trai tân” mà lấy vợ “đã qua một lần đò” là không thể chấp nhận được.

Bạn hỏi Tâm Giao có nên đến với người yêu hiện tại không? Câu trả lời có hay không phụ thuộc vào tình cảm của bạn dành cho cô ấy. Nếu bạn yêu và chỉ muốn sống cùng cô ấy thì hãy nghe theo lời mách bảo của trái tim. Tuy nhiên, Tâm Giao cũng muốn phân tích cho bạn một số khó khăn mà bạn cần vượt qua. Thứ nhất, yêu một người đã từng có chồng và con riêng nghĩa là bạn phải chấp nhận cả quá khứ của cô ấy. Bạn cũng phải yêu thương cả con riêng của cô ấy nữa. Sau này nếu bạn và cô ấy kết hôn và có con chung, bạn có xao nhãng, ghẻ lạnh con riêng của cô ấy không? Ngoài ra, chắc chắn cô ấy vẫn sẽ có mối liên quan đến chồng cũ vì con chung giữa họ. Lúc đó bạn có bình tĩnh không hay lại giận dữ, ghen tuông, tìm cách ngăn cản cô ấy? Hãy nhớ, lúc này, tình cảm của bạn và cô ấy còn đang mặn nồng thì thấy cái gì cũng đẹp. Nhưng khi đã bước vào đời sống hôn nhân, “con ong đã tỏ đường đi lối về”, bạn có thay đổi, có thấy mình lấy cô ấy là thiệt thòi? Đây cũng là những điều mà mẹ bạn lo lắng, không muốn bạn kết hôn với một cô gái đã từng qua 1 lần đò. 

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ phải đối diện với việc mẹ bạn sẽ quyết liệt ngăn cản bạn đến cùng thì bạn sẽ ứng xử thế nào? Bạn có đủ kiên nhẫn, lý lẽ để thuyết phục và chứng minh để bà tin tưởng vào tình yêu, hạnh phúc của bạn? Nếu làm được điều đó, chắc mẹ bạn sẽ yên tâm hơn.

Hãy bình tĩnh nghĩ về những điều Tâm Giao nói. Nếu bạn thấy tình yêu của mình đủ lớn và bạn vẫn muốn đi tới tận cùng hạnh phúc với cô ấy thì hãy mạnh mẽ lên nhé.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.