“Trăng mật ở viện” và hành trình của yêu thương

Chia sẻ

(PNTĐ) -Hơn 3 năm cùng chồng chống lại căn bệnh ung thư máu quái ác, mới đây, vợ chồng chị Nguyễn Thị Thiên (sinh năm 1987, trú tại Vinh, Nghệ An) và anh Nguyễn Trọng Hùng (sinh năm 1985) ra mắt cuốn sách “Trăng mật ở viện” nhằm ghi lại hành trình chiến đấu với bệnh K máu đầy yêu thương, nước mắt và hạnh phúc. Đây cũng là lời động viên cho những ai đang phải chống chọi với căn bệnh này có thêm nghị lực để vượt qua nghịch cảnh.

“Trăng mật ở viện” và hành trình của yêu thương - ảnh 1
Vợ chồng chị Thiên - anh Hùng và con trai Ảnh: NVCC

1 Chị Thiên mồ côi bố từ nhỏ, một mình mẹ chị gồng gánh nuôi các con trưởng thành. Tốt nghiệp Học viện Báo chí và tuyên truyền, chị Thiên về Vinh công tác. Tại đây, chị quen và yêu anh Hùng, phóng viên thường trú của một tờ báo, đang công tác tại Vinh. Sau hơn 2 năm yêu nhau, đến năm 2013, cả hai tiến đến hôn nhân và có 1 con trai. 

Chị Thiên cho biết, anh Hùng vừa là chồng, là bạn, là thầy, là cha và là tất cả của chị trong suốt cuộc đời này. “Mọi sự lựa chọn hay quyết định của tôi đều luôn có anh bên cạnh. Sống với anh, tôi được chỉ bảo, khích lệ, yêu thương và tự do là chính mình” - chị Thiên nói về chồng.

Cú sốc đến với vợ chồng anh chị khi vào tháng 10/2019, anh Hùng thấy cơ thể mệt mỏi, chán ăn, người sốt nhẹ, đau họng nổi hạch dưới cằm. Sau khi đi khám, các bác sĩ đã chẩn đoán, anh bị ung thư máu cấp tính. Chị Thiên trở thành người bạn vừa đồng hành, vừa là động lực để chồng vượt qua khó khăn bệnh tật. 

Dù bệnh tình của anh tiên lượng xấu, chị Thiên xác định “còn nước, còn tát” và quyết tâm làm tất cả những gì có thể giữ anh ở lại. Chị bán đi mọi tài sản trong nhà, từ chiếc xe máy, đến mảnh đất nhỏ ở quê mà bố mẹ cho, nhằm trang trải cuộc sống và tích góp cho cuộc chiến chống bệnh tật cùng chồng. Chị cố đi làm thêm các công việc bán thời gian, nhưng cũng phải nghỉ việc hoàn toàn khi bệnh tình của anh trở nặng. 

Gần 3 năm chiến đấu với bệnh K máu, ăn ngủ trong bệnh viện, chứng kiến những gì trần trụi và đau thương nhất của số phận con người không làm anh Hùng, chị Thiên tuyệt vọng. Họ luôn nhìn cuộc sống với con mắt hóm hỉnh, tìm niềm vui trong những khoảnh khắc còn được bên nhau: Những cái ôm riêng tư chỉ có trong giờ đi tắm ở bệnh viện; cái nắm tay đằm thắm giữa những đợt tiêm truyền; câu chuyện đùa tếu táo lúc cơn sốt vừa qua…

“Từ khi yêu, cưới cho đến nay, anh chưa từng một lần nặng lời với vợ. Sự kiên cường, lạc quan của chồng khi đối diện với bệnh hiểm nghèo khiến tôi được truyền động lực” - chị Thiên nói. 

Mỗi lúc ngắm gương mặt của chồng, chị thường tự nhủ mình càng phải vững vàng hơn. Thấy anh đau đớn, chị càng phải mạnh mẽ hơn. Thấy anh bình thản, chị càng khâm phục ý chí của anh nhiều hơn. Trên giường bệnh, khi anh ngủ, chị tranh thủ nằm trong lòng anh để tận hưởng niềm hạnh phúc nhỏ nhoi bên cạnh chồng... “Con trai tôi ở nhà đã có bà ngoại chăm sóc. Cháu rất hiểu chuyện và thương yêu bố. Thời gian anh ở viện điều trị, tôi dành 24/24 thời gian để chăm sóc chồng. Căn bệnh của anh Hùng khá đặc biệt, sức đề kháng rất kém, chỉ số máu thấp, nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao nên việc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ rất quan trọng. Từ ăn uống, đi lại, tiếp xúc… đều phải đảm bảo sạch sẽ một cách tuyệt đối” - chị Thiên kể.

2 Quãng thời gian “chiến đấu” với căn bệnh quái ác, gia đình anh chị gặp rất nhiều khó khăn về tài chính và tình trạng điều trị. Gần 3 năm qua, anh Hùng bị tái bệnh 3 lần. Sau mỗi lần tái, căn bệnh không còn đáp ứng với thuốc do sức khỏe yếu, điều trị cũng khó khăn hơn. Việc nhờn thuốc đã diễn ra, đối với căn bệnh ung thư anh đang mắc phải thì càng khó khăn hơn. Thế nhưng, vợ chồng anh chị vẫn rất lạc quan. 
Anh Hùng tâm niệm: “Ung thư lấy đi của vợ chồng chúng tôi nhiều thứ, nhưng cũng mang lại những điều quý giá. Do đó, hãy sống trọn từng khoảnh khắc bên người thân và bạn bè của mình, đừng lãng phí thời gian cho những lo lắng, suy nghĩ không đâu. Hiện tại là điều quan trọng nhất”. 

Mới đây, vợ chồng Thiên – Hùng vừa ra mắt cuốn sách “Trăng mật ở viện” – hành trình chiến đấu với bệnh K máu đầy nước mắt, yêu thương và hạnh phúc của mình sau 13 tháng “thai nghén”. Cuốn sách không chỉ giống như những trang nhật ký sống động của một cặp đôi đã chiến đấu và bước đầu chiến thắng với căn bệnh K máu đầy nguy nan mà đó còn thắp lên “ngọn đuốc” tinh thần để nhiều “chiến binh” ung thư khác có thể gắng gỏi vượt lên, chiến thắng lưỡi hái tử thần. 

“Nếu bản thân người bệnh thiếu tinh thần chiến đấu thì mọi nỗ lực của người thân, bác sĩ, thuốc men có thể chỉ là… công cốc. Do đó, mỗi người hãy là một người lính kiên cường, luôn chiến đấu như một chiến binh dũng cảm” – anh Hùng từng chia sẻ.
Thông qua cuốn sách, anh chị mong muốn những người cùng cảnh ngộ hãy sống lạc quan, vui vẻ hơn. Như trong cuốn “Trăng mật ở viện”, vợ chồng Thiên viết: “Thiên và Rộ (tên gọi thân mật của anh Hùng) đã nắm chặt tay nhau, hành trang lớn nhất là tình yêu thương của con trai dành cho ba mẹ. Sống trọn vẹn từng ngày, yêu thương và được yêu thương, với cả hai - chính là điều kỳ diệu nhất của cuộc sống này”.

 

Theo Q.AN

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.