"Vẫy gọi" tình dục "quay về" khi tắt lửa phòng the

Chia sẻ

Các cặp vợ chồng khi lâm vào hoàn cảnh tắt lửa phòng the, cần phải ý thức được tầm quan trọng và niềm vui, hạnh phúc do tình dục mang lại. Đồng thời hãy tìm cách cách khắc phục khó khăn, hâm nóng cảm xúc, vẫy gọi tình dục quay trở lại.

Nhiêu cặp vợ chồng luôn viện lý do ốm đau, sức khỏe yếu, nhà chật con nhỏ... để từ chối việc quan hệ tình dục giữa vợ chồng. Đây là điều hoàn toàn không nên. Vì thế bằng mọi cách vợ chồng phải khắc phục.

Vợ chồng đĐừng luôn lấy lý do mệt mỏi để bỏ quên đời sống tình dụcVợ chồng đừng lấy lý do mệt mỏi để bỏ quên đời sống tình dục (Ảnh: minh họa) 

Nếu nếu ôm bệnh tật thì hãy cùng nhau chữa bệnh. Nếu nhà chật, con nhỏ, vợ chồng xa nhau lâu ngày, thì cùng nhau bàn cách, chọn lựa thời gian để “thực hành vui vẻ”, bởi trong cái khó, có khi lại ló cái khôn, thay vì bỏ quên đời sống tình dục trong thời gian dài.

Bị áp lực cuộc sống, bận rộn với công việc mà quên thói quen vốn có của vợ chồng sao? Hãy cân nhắc xem mình ham làm, phấn đấu kiếm nhiều tiền, đạt được danh vọng, chức vụ lớn, thì cuối cùng còn lại là cái gì trong cuộc sống vợ chồng, sau khi tiền tài, danh vọng đã tạm thời lắng xuống, lùi lại phía sau? Mất hứng, không còn cảm xúc, chai dạn cảm hứng, trơ lỳ cảm xúc ư? Hãy cùng nhau làm sống lại sự tươi mới.

Dù tình dục là vấn đề thầm kín giữa hai người nhưng nếu bạn cần sự giúp đỡ thì những nhà tình dục học hay bác sĩ tâm lí sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích. Tình dục và sự thân mật trong quan hệ vợ chồng là yếu tố quan trọng giữ cho ngọn lửa hôn nhân cháy mãi.

Hãy luôn có ý thức giũ gìn sự nồng ấm của hạnh phúc chăm gốiHãy luôn có ý thức giữ gìn sự nồng ấm của hạnh phúc chăm gối (Ảnh: minh họa) 

Do đó, đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ. Cuộc sống vốn vất vả, khi đã ở bên nhau, hãy tạm gác công việc, khó khăn hay rắc rối ở cơ quan, đừng cho chúng len lỏi cùng vợ chồng bạn lên giường. Hãy quên hết mọi ưu phiền để tận hưởng những giây phút riêng tư bên nhau.

Cuối cùng, dù bạn có tuổi rồi, cũng đừng quên khơi gợi sự lãng mạn vợ chồng. Hãy sắp xếp thời gian rảnh rỗi đi du lịch, nghỉ ngơi cùng nhau. Hoặc, nếu không có thời gian thì những bữa tối ngon lành bên ánh nến ấm áp cũng đủ ngọt ngào cho cả hai.

Một chiếc váy ngủ mới, một không gian mới mẻ do kê dọn lại phòng ngủ, thậm chí một lọ hoa tươi được thay thường xuyên, một ánh mắt dịu dàng, đôi bàn tay ôm ghì lấy nhau … cũng trở thành liều thuốc tiên, làm bùng lên ngọn lửa yêu thương và ham muốn.

                                                                                                          HOÀI THU

Tin cùng chuyên mục

Rối loạn nhân cách ranh giới tuổi mới lớn

Rối loạn nhân cách ranh giới tuổi mới lớn

(PNTĐ) - Rối loạn nhân cách ranh giới (BPD) là một rối loạn tâm thần ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng điều chỉnh cảm xúc của một người. Sự mất kiểm soát cảm xúc này có thể làm tăng tính bốc đồng, ảnh hưởng đến cách một người cảm nhận về bản thân và tác động tiêu cực đến mối quan hệ của họ với những người khác. Bệnh thường xảy ra ở tuổi mới lớn.
Khổ vì mẹ chồng hay... soi

Khổ vì mẹ chồng hay... soi

(PNTĐ) - Từ ngày có mẹ chồng lên ở cùng, Trang nhàn hẳn việc chăm con và dọn dẹp nhà cửa. Thế nhưng, sự soi mói, để ý của bà khiến cuộc sống của cô trở nên ngột ngạt.
Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

(PNTĐ) - Khi ra đời, lẽ ra được quyền có đủ cả cha và mẹ nhưng những đứa trẻ ấy lại phải ngậm ngùi mang danh “con ngoài giá thú”. Bỏ qua trường hợp người phụ nữ chủ động chọn làm mẹ đơn thân nhờ sự giúp đỡ của y học, các em là kết quả của mối quan hệ yêu đương “ngoài luồng”, người bố sau cuộc vui thì “quất ngựa truy phong”... Trong khi đó, việc “xác định bố cho con” vô cùng khó khăn vì không đủ chứng cứ, nếu xác định được thì người mẹ cũng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.