Vợ chồng đã chung, sao lại còn riêng?

Chia sẻ

Sao bao năm sống chung cùng bố mẹ, giờ đây chúng em đã mua được một ngôi nhà riêng. Khi nhận nhà mới, vợ chồng em nảy sinh nhiều mâu thuẫn do chồng em dành một phòng làm không gian riêng biệt.

Vợ chồng đã chung, sao lại còn riêng? - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)

Anh bảo đó là phòng làm việc, nghe nhạc, giải trí riêng, vợ con không có quyền xâm phạm. Ở căn phòng riêng đó, anh tự mua đồ dùng, trang trí theo ý thích và có chìa khóa riêng em không có quyền can thiệp. Em nghĩ, khi đã là vợ chồng, mọi thứ đều là chung, không ai có quyền tạo lập không gian riêng tư trong tổ ấm. Nhưng, chồng em không đồng ý, anh bảo nếu muốn, em cũng có thể lấy một phòng để có không gian riêng.

Tâm Giao ơi, em không hiểu tại sao chồng em lại có quan điểm sống đó. Em có nên quyết liệt phá bỏ không gian riêng này của chồng không? Vì em sợ rằng, trong không gian riêng đó, anh ấy có thể tự do liên hệ với các mối quan hệ riêng bên ngoài mà em không kiểm soát được. Liệu hạnh phúc của chúng em có bị đe dọa không?
                                                                                                 nguyenkieuoanh@gmail.com

Quan niệm khi về sống chung một nhà, vợ chồng tuy hai mà một và tất cả đều là "của chung", không có khái niệm "của riêng", hay khoảng trời riêng tư trong hôn nhân. Tuy nhiên, trên thực tế điều đó lại không phải lúc nào cũng đúng. Xét trên mọi góc độ từ tình cảm đến pháp luật, vợ chồng trong chung có cả riêng. Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng, vợ chồng ngoài không gian chung cũng nên có không gian riêng tư dành cho mình. Bởi khi bước vào cuộc sống hôn nhân, với nhiều vai trò trách nhiệm phải gánh vác và thực hiện, đa số phải "hòa nhập" cùng cái chung, thậm chí họ phải thay đổi cả bản thân, từ bỏ mọi cái tôi, sở thích riêng để hoàn thành tốt mọi vai trò của mình. Thế nhưng việc đó cũng khiến nhiều người cảm thấy mất tự do, tù túng để rồi có những hành vi tìm kiếm sự tự do bên ngoài hôn nhân. Vì vậy, mỗi người vẫn nên có một khoảng không gian riêng tư để có thể bổ sung thêm "vitamin tâm hồn" cho mình, giúp bản thân sống lạc quan hơn, từ đó tạo động lực để làm tốt vai trò của mình. Về góc độ pháp lý, ngoài tài sản chung, luật Hôn nhân và gia đình vẫn cho phép vợ chồng có tài sản riêng trong hôn nhân để bảo vệ tốt hơn quyền lợi của mỗi người.

Do vậy, bạn không cần phải lo lắng khi chồng tạo lập một căn phòng riêng để làm việc, giải trí. Nếu nhà cửa rộng rãi, có điều kiện, anh ấy có thể sắp xếp một căn phòng làm việc riêng cho mình và tự do với những sở thích cá nhân mà không làm ảnh hưởng đến không gian chung của cả nhà. Đó cũng là một cách anh ấy tôn trọng cái chung trong gia đình. Là vợ, trước hết, bạn phải có niềm tin từ chồng mình. Bởi không phải ai tạo lập không gian riêng cũng dùng vào mục đích không trong sáng. Nếu anh ấy đã chủ ý ngoại tình thì không cần không gian riêng ấy vẫn có thể làm điều đó. Hãy tôn trọng sở thích của chồng, bạn cũng sẽ nhận lại được điều đó từ anh ấy, hạnh phúc theo đó mà bền vững.

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.