Vợ đẹp cho ... người ngoài

Chia sẻ

Có nhiều chị em ra đường lúc nào cũng váy áo thời trang, điểm phấn tô son xinh đẹp, quyến rũ khiến bao người đàn ông phải ngoái nhìn. Thế nhưng, không ít chị em trong số đó lại rơi vào tình cảnh bị chồng… bỏ rơi và đến với người phụ nữ còn thua kém họ. Vậy nguyên nhân vì sao?

1 “Vợ em chỉ làm đẹp cho người ngoài, còn với chồng chỉ cho ngắm hình ảnh xấu xí. Vì thế em mới “chán vợ”, và bị người phụ nữ khác hấp dẫn”, đó là lời thanh minh của một người chồng mang “tội ngoại tình” với ban hòa giải khi cuộc hôn nhân của họ đang tiến đến bờ vực ly hôn.

Anh kể rằng 12 năm chung sống với nhau, hình ảnh cô vợ hàng ngày mà anh “phải ngắm” là một người phụ nữ luộm thuộm, “xấu xí” đầu bù tóc rối, da dẻ nhợt nhạt, quần áo xộc xệch nhăn nhúm. Thế nhưng nói điều đó ra chẳng ai tin, bởi hình ảnh của cô vợ mà mọi người gặp bên ngoài lúc nào cũng váy áo là lượt, má thắm môi son, quyến rũ xinh đẹp. Thậm chí, cô còn khiến nhiều đàn ông bị hút hồn bởi giọng nói nhẹ nhàng, hiền thục.

Nhưng điều đó lại là sự thật, bởi sau những lời nói “buộc tội” của chồng, cô vợ giật mình nhìn nhận lại bản thân mới thấy chồng nói quả không sai. Hóa ra, lâu nay, cô vẫn nghĩ “ra ngoài mới cần ăn mặc đẹp, còn ở nhà thì sao cũng được. Chính vì cái “sao cũng được đó” nên cô “cho phép” mình ăn mặc cẩu thả. Trong tủ đồ của cô, những bộ đồ mặc ở nhà không cần thời trang, là lượt làm gì, chỉ cần đáp ứng tiêu chí “lành lặn”. Bởi vậy, có những bộ đồ cô dùng đến 7-8 năm, nhàu nhĩ, phai màu mà vẫn không loại bỏ khỏi tủ đồ.

Trên bàn trang điểm của cô có rất nhiều phấn son, nước hoa. Nhưng lâu nay, nó chỉ được cô dùng mỗi khi ra ngoài. Ở nhà, dù da nứt nẻ, nhợt nhạt, cô cũng lười chăm sóc. Thế nhưng, mỗi lần đi làm, hay ra ngoài đi công chuyện, cô ngồi hàng giờ để trang điểm kỹ lưỡng, nước hoa xức thơm lừng. Hình ảnh thơm tho, xinh đẹp này, chồng cô ít khi được thấy và tận hưởng. Bởi hết giờ làm việc, trở về nhà, cô lại “hóa thân” trong những bộ đồ mặc ở nhà luộm thuộm đó.

Đó là chưa kể thời gian nuôi con nhỏ, bộ đồ mặc nhà của cô lúc nào cũng tanh nồng mùi sữa, loang lổ vì sữa căng tràn con bú không hết chảy ra ngoài. Đã vậy, cô còn lười mặc đồ lót khi ở nhà. Hình ảnh vợ “xấu xí” đó trở nên quen thuộc trong mắt chồng mười mấy năm nay. Vài lần, anh nhắc nhở cô nên mặc đẹp khi ở nhà một chút. Để “động viên” vợ, anh còn mua đồ bộ mặc ở nhà tặng cho cô. Nhưng, cô lại không cho điều đó quan trọng, thậm chí mỗi lần nhận quà từ chồng còn bảo anh “phí tiền không đúng cách”. Cứ thế, hình ảnh vợ cứ “xấu xí” theo cấp độ nhân trong mắt anh. Để rồi, nó là nguyên nhân khiến anh “mất hứng” trong đời sống chăn gối hàng ngày. Dần dần, nó khiến cho tình cảm vợ chồng nhạt nhòa và anh dễ dàng rơi vào sự hấp dẫn từ người phụ nữ bên ngoài.

Phụ nữ hãy yêu chiều bản thân để xinh đẹp trong bất kỳ hoàn cảnh nàoPhụ nữ hãy yêu chiều bản thân để xinh đẹp trong bất kỳ hoàn cảnh nào (Ảnh: Minh họa)

2 Một người phụ nữ lấy chồng ở nhà nội trợ khóc tức tưởi ở phiên tòa ly hôn của mình và người chồng “tệ bạc”. Cô bảo với tòa rằng, chồng cô là người đàn ông “bạc tình bạc nghĩa”. Bao lâu nay, cô một tay quán xuyến việc nhà, nuôi dạy con cái, chăm sóc bố mẹ chồng chu đáo. Thế nhưng, anh công thành danh toại rồi về phụ bạc, chê bai vợ già xấu xí. Rồi, cô quay sang hỏi lại người chồng ngồi ở hàng ghế bên cạnh: “Vì ai mà tôi từ người con gái xinh đẹp, quyễn rũ biến thành một cô vợ già, xấu như anh nói. Chẳng phải là tôi vì anh, vì cái gia đình này sao?”.

Thanh minh cho mình trước sự “buộc tội” của cô vợ, anh chồng kể 16 năm nay bôn ba, vất vả kiếm tiền mang về để vợ con có cuộc sống sung túc. Nhưng chẳng hiểu sao, vợ anh luôn buông tuồng với bản thân khiến ai nhìn vào cũng tưởng cuộc sống vất vả khổ sở. Anh không phải là người keo kiệt với vợ để cô không có tiền ăn diện như những người phụ nữ khác. Ngược lại, anh còn thích cô ăn diện, thường xuyên mua quần áo thời trang, đắt tiền tặng vợ. Nhưng cô lại có một quan điểm: Ở nhà nội trợ không cần ăn diện.

Vậy nên, những bộ quần áo đẹp đẽ chồng mua về cô cất trong tủ, thỉnh thoảng đi đầu thì mới lấy ra mặc vì nghĩ không cần thiết phải mặc đẹp như thế khi vào bếp, lau dọn nhà cửa. Quanh năm suốt tháng, cô tạo hình trong mắt chồng là người phụ nữ cẩu thả, luộm thuộm, quần áo mặc nhà luôn trong tình trạng “lò xo” vì không được là ủi. Cứ thế, anh “chán vợ” từ lúc nào không hay.

Ngẫm lại, người đàn ông phản bội vợ con là sai. Nhưng trong cái sai của họ cũng có một phần lỗi của chị em mình. Thực tế cho thấy tình trạng chị em “bạc đãi” bản thân khi ở nhà, chỉ “nuông chiều” khi đi ra ngoài xã hội rất phổ biến.

Quan niệm đẹp cho thiên hạ ngắm, còn chồng thì sao cũng được, vì chồng là của mình, xấu đẹp gì thì anh cũng phải chấp nhận. Nhưng, họ lại không biết điều đó là sai lầm. Chồng cũng giống như những người đàn ông ngoài xã hội, cũng thích nhìn ngắm vợ xinh đẹp trong mọi hoàn cảnh. Ngoài tài đức ra, sắc đẹp của phụ nữ là một lực hút níu giữ trái tim đàn ông. Vậy tại sao, chị em lại đánh mất thứ “vũ khí” đó của mình chỉ vì sự cẩu thả trong ăn mặc hàng ngày.

THU VÂN

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.