Vợ đẹp con khôn sao chồng vẫn ngoại tình?

TIỂU LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong cuộc sống, không ít trường hợp đàn ông có gia đình êm ấm, vợ xinh đẹp, giỏi giang nhưng lại ngoại tình với “con giáp thứ 13” già, xấu hơn “chính thất”. Vậy đâu là nguyên nhân khiến đàn ông chấp nhận đánh đổi mọi thứ để chạy theo một người phụ nữ có nhiều mặt thua kém vợ?

Đau đớn phát hiện chồng ngoại tình với nhân viên

Vợ đẹp con khôn sao chồng vẫn ngoại tình? - ảnh 1
Nhiều người phụ nữ khi phát hiện chồng ngoại tình thì có cảm xúc đau đớn, phẫn uất... (ảnh minh họa)

Trong mắt mọi người xung quanh, gia đình chị H. (Hải Phòng) là hình mẫu gia đình lý tưởng. Vợ chồng chị kết hôn được 8 năm, có với nhau 2 con đủ nếp đủ tẻ. Chồng chị đẹp trai phong độ, còn chị biết cách chăm sóc bản thân nên xinh đẹp, trẻ trung hơn tuổi thật rất nhiều. Với sự nhanh nhạy, tài giỏi, chị H. khởi nghiệp từ sớm và thành lập công ty riêng. Chị làm giám đốc còn chồng làm phó giám đốc, việc kinh doanh thuận lợi nên kinh tế gia đình rất vững vàng.

Chị H. khá hài lòng về cuộc sống của mình, cho đến một ngày nọ, chị tình cờ phát hiện ra chồng có bồ nhí. Đau đớn hơn khi chị biết bồ nhí của chồng chẳng phải ai xa lạ, mà chính là một nữ nhân viên của công ty.

 “So về mọi mặt, chị ta chẳng hơn em điều gì. Chị ta là mẹ đơn thân, ngoại hình không có gì nổi bật, chẳng hiểu sao chồng em lại mê đắm chị ta”, chị H. chia sẻ với Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lanh những khúc mắc trong lòng.

Cô Lanh cho biết, trong hành trình tư vấn hôn nhân, gia đình, cô đã gặp không ít những câu hỏi tương tự như vậy. Khi phát hiện chồng ngoại tình, phụ nữ thường có rất nhiều cảm xúc xen lẫn, đau đớn, khó chịu, phẫn uất... Chị em thường đứng ở vị trí nạn nhân, đổ hết mọi tội lỗi lên đầu chồng. Đồng thời, tự dằn vặt mình bởi rất nhiều câu hỏi: Tại sao tôi tốt thế mà chồng vẫn ngoại tình? Tại sao anh ta cặp bồ với người còn già, còn xấu hơn tôi? Tại sao tôi hy sinh tất cả cho gia đình mà lại bị anh ta phản bội?... Những cảm xúc tiêu cực khi biết mình bị phụ bạc đã khiến chị em không còn đủ bình tĩnh để đánh giá mọi chuyện một cách thấu đáo, thiếu đi sự tĩnh tâm để nhìn nhận lại cách mình hành xử với chồng.

Ngoại tình – Giải mã từ góc độ tâm lý

Vợ đẹp con khôn sao chồng vẫn ngoại tình? - ảnh 2
Theo Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lanh, tôn trọng là nền tảng để kiến tạo mối quan hệ vợ chồng hòa hợp, bền lâu

Thực tế cho thấy, phụ nữ tài giỏi, xinh đẹp thường rất tự tin, mạnh mẽ, nhiều khi làm tổn thương lòng tự trọng của chồng mà không hay biết. Như trường hợp của chị H., sau khi hỏi kỹ, cô Lanh nhận thấy chị H. đã từng có nhiều hành động không tôn trọng chồng.

Ở công ty, chị hay ra lệnh cho chồng, nhiều lần chê bai chồng trước mặt nhân viên. Có lần thấy chồng đang ngồi nói chuyện, cười đùa với đám nhân viên, chị quát lên: “Anh có biết mỗi ngày tôi đều phải trả lương cho họ không? Không lo giục nhân viên làm, còn ngồi đó lo buôn chuyện”.

Chuyên gia Nguyễn Thị Lanh phân tích: “Phụ nữ cần sự quan tâm, còn đàn ông cần nhất là sự tôn trọng. Khi người chồng không có cảm giác được vợ tôn trọng thì bên trong anh ta đã đầy những tổn thương, trống rỗng, tự ti, mắc kẹt. Anh ta khao khát được yêu thương, ghi nhận nên khi có một người phụ nữ khiến bản thân cảm nhận rõ điều đó, anh ta sẽ rất dễ “lạc đường”.

Tâm lý chung của đàn ông là ở đâu có sự tôn trọng, có sự ghi nhận thì anh ta thích đến đấy. Người nào mang tới cho anh ta cảm giác được tôn trọng thì anh ta muốn ở gần người đấy. Ở bên cạnh vợ, anh ta chẳng bao giờ được ghi nhận nên thấy giá trị của mình bằng không. Thế nhưng ở bên người tình, anh ta lại được ngưỡng mộ, tán dương, tôn sùng, thấy mình có giá trị. Anh ta nghĩ rằng chỉ có người tình mới hiểu mình, còn vợ chẳng bao giờ hiểu mình.

Vì vậy, dù người tình có thua kém vợ về mọi mặt thì anh ta vẫn sẽ duy trì mối quan hệ ngoài luồng đó. Thậm chí, có những trường hợp sẵn sàng đánh đổi tất cả từ danh dự, địa vị xã hội, gia đình để chạy theo người phụ nữ không bằng vợ mình”.

Theo cô Lanh, tôn trọng là yếu tố nền tảng để kiến tạo mối quan hệ vợ chồng hòa hợp, bền lâu. Do vậy, chị em cần có những cách hành xử thông minh trong cuộc sống hàng ngày để tránh làm tổn thương lòng tự trọng của chồng. Không nên so sánh chồng với người đàn ông khác; chê bai, chỉ trích chồng ở nơi đông người… Đừng chỉ biết đòi hỏi, tạo áp lực, mong cầu quá cao khiến chồng chán nản, muốn tìm người phụ nữ khác hiểu mình hơn, mà hãy biết động viên và ghi nhận, ngợi khen cho những nỗ lực, thành tựu của anh ấy.

"Ở bên một người vợ vừa xinh đẹp, tài giỏi, lại biết cách quan tâm, tôn trọng chồng thì đàn ông sẽ khó nảy sinh suy nghĩ ngoại tình"- cô Lanh nhấn mạnh.

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Vượt qua định kiến giới và bạo lực hẹn hò

Vượt qua định kiến giới và bạo lực hẹn hò

(PNTĐ) - Ngày 16/03/2024, sự kiện GenderTalk: Embrace A Healthy Life đã diễn ra thành công với sự tham gia của gần 100 bạn trẻ. Sự kiện được tổ chức bởi Genderme, dự án truyền thông với 5 mùa hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới. Chủ đề chính của sự kiện tập trung vào "Định kiến giới và bạo lực hẹn hò", với mục tiêu giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về các vấn đề giới và cung cấp cho họ những kiến thức để tạo ra một môi trường hẹn hò lành mạnh.
Nỗi niềm phận gái lấy chồng xa

Nỗi niềm phận gái lấy chồng xa

(PNTĐ) - Chị khóc vùi bên mộ cha, gần 10 năm rồi chưa một lần được thăm cha mẹ, cho đến hôm nay chị cũng không về kịp để nhìn mặt cha lần cuối cùng. Mẹ chị nói, cha chị yếu dần nhưng vẫn cố gắng hết sức để đợi chị về. Tâm nguyện cuối của ông trước khi ra đi là được gặp đứa con gái duy nhất của mình. Thế nhưng, tâm nguyện đó của ông cũng chẳng thể toại nguyện.
Để hạnh phúc nốt phần đời còn lại

Để hạnh phúc nốt phần đời còn lại

(PNTĐ) - Khi ta bắt đầu một cuộc hôn nhân của mình, ai mà chẳng mơ hạnh phúc trọn đời bên người mà mình đã chọn. Tất nhiên, là tôi loại trừ những người coi hôn nhân là một thương vụ, nghĩa vụ, nhiệm vụ hoặc để có 1 chức vụ làm chồng hoặc làm vợ. Là tôi nói đến những cuộc hôn nhân mà chúng ta lựa chọn để được hạnh phúc suốt quãng đường còn lại của chúng ta.
Làm sao để ngày nào cũng là ngày lễ tình nhân?

Làm sao để ngày nào cũng là ngày lễ tình nhân?

(PNTĐ) - Valentine 14/2 hay Valentine trắng 14/3 không chỉ là dịp để các cặp đôi đang yêu nhau thể hiện tình cảm của mình thông qua những món quà, hoa hồng hoặc lời bày tỏ chân thành nhất mà cũng là cơ hội để những đôi đã về chung nhà ôn lại kỷ niệm của mình, nhớ lại quãng thời gian ở bên nhau và cùng nhau gắn bó hơn.