Vợ không biết làm mẹ

Chia sẻ

Vợ em làm người có năng lực trong công việc, sự nghiệp, chăm sóc chồng chu đáo. Nhưng về thiên chức làm mẹ, cô ấy lại không thể hoàn thành tốt và phó mặc con cái cho người khác.

Vợ em là một phụ nữ xinh đẹp, có năng lực trong công việc, uy tín ở nơi làm việc. Cô ấy cũng là một người vợ dịu dàng, yêu chồng, chăm sóc chồng chu đáo. Nhưng kể từ khi sinh con, em nhận thấy vợ em không biết làm mẹ. Hiện nay, con em đã gần một tuổi nhưng việc chăm sóc con, vợ em đều không tự mình làm, tất cả đều phó thác cho em và mẹ vợ.

Nhà vợ em kề bên nhà em, mẹ vợ có thời gian nên thường xuyên qua giúp vợ em chăm sóc con. Từ khi con em được sinh ra, mẹ vợ em gần như “làm mẹ” thay cho vợ em luôn. Bà làm không thiếu việc gì, khi nào bà bận thì em chăm con, còn vợ em chỉ thực hiện nghĩa vụ làm mẹ rất “hờ hững”.

Em thấy thiệt thòi cho con mình quá. Giờ em không biết thế nào để cô ấy trở thành người mẹ thật sự nữa. Theo Tâm Giao, em phải làm thế nào để cô ấy làm một người mẹ đúng nghĩa?

Nguyễn Văn Hưng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

 Việc chăm sóc, chơi với con, dạy con học hành, cô ấy đều phó thác cho bà ngoại và chồngViệc chăm sóc, chơi với con, dạy con học hành, cô ấy đều phó thác cho bà ngoại và chồng (Ảnh: MINH HỌA)

Trong câu chuyện bạn kể, Tâm Giao nhận thấy việc vợ bạn “không biết làm mẹ” có một phần trách nhiệm của mẹ vợ bạn và cả bạn nữa. Cô ấy có thể bận công việc, có thể vụng về trong chuyện làm mẹ, nuôi con nhưng cô ấy vẫn là một người mẹ mang nặng đẻ đau để sinh con ra nên sẽ có tình cảm, và tình yêu thương con rất lớn. Tiếc là bạn và mẹ vợ bạn, đặc biệt là mẹ vợ bạn đã vì thương cháu, thương con mà ôm đồm rồi “dành” luôn việc nuôi con, chăm cháu, không để cho cô ấy phát huy chức năng làm mẹ của mình.

Người phụ nữ nào lần đầu làm mẹ cũng đều vụng về và thiếu hiểu biết về việc chăm sóc, nuôi dưỡng con. Họ cần học và làm quen với thiên chức đó của mình dần dần. Nếu như ngay từ đầu, mẹ vợ bạn vừa giúp đỡ chăm cháu, vừa hướng dẫn con gái chăm sóc con thay vì tự mình làm hết thì chắc chắn vợ bạn sẽ không ỷ lại cho mẹ hết mọi việc như thế.

Do đó, kể từ bây giờ bạn cần góp ý với mẹ vợ dãn bớt việc chăm cháu, hướng dẫn cho vợ bạn biết cách chăm sóc con. Mặt khác, bạn cũng nên biết cách “dạy vợ” thực hiện nhiệm vụ làm mẹ của mình hàng ngày bằng cách cùng cô ấy chăm sóc con. Tâm Giao tin, khi việc đến tay, cô ấy nhất định sẽ làm một người mẹ tốt. Vì người mẹ nào cũng yêu con và làm tất cả cho con của mình. 

                                                                                                         TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.