Vợ mặc đẹp khi ở nhà

Chia sẻ

Chuyến công tác kết thúc sớm một ngày, anh và đồng nghiệp có thời gian dạo chợ mua sắm quà cho người thân. Anh để ý thấy các đồng nghiệp nữ thi nhau chọn những bộ váy áo đi làm, đi dự tiệc để mua. Anh và đồng nghiệp nam cũng được các chị em tư vấn chọn mua váy áo đi làm về làm quà cho vợ.

Vợ mặc đẹp khi ở nhà - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Bữa đó chỉ duy nhất, một đồng nghiệp nữ chọn mua những bộ đồ mặc ở nhà. Cô chọn mua một lúc mấy bộ và bộ nào cũng yêu cầu phải đẹp. Thậm chí, cô còn kỹ tính mặc thử xem có "quyến rũ" hay không. Mấy chị em trong đoàn thấy thế bảo cô "đầu óc có vấn đề". Họ cho rằng phụ nữ chủ yếu cần những bộ đồ đẹp mặc khi đi làm, đi đối nội đối ngoại bên ngoài xã hội. Khi ở nhà, phụ nữ mặc thế nào chả được, chẳng cần đẹp, vì đằng nào cũng trong tình cảnh quần xắn ống thấp, ống cao để lau chùi dọn dẹp thì cần gì... đồ đẹp. Có chị còn vô tư bảo đồ mặc ở nhà bất chấp thời trang, cứ lành lặn là được.

Nhưng anh bất ngờ khi nghe cô hỏi lại: "Các chị ăn mặc đẹp cho chồng mình hay cho người đàn ông khác? Chồng phải nhìn thấy mình xinh đẹp thì mới yêu và mình mới giữ được chồng chứ. Nếu hàng ngày, các chị chỉ diện đồ đẹp, trang điểm khi đến cơ quan còn ở nhà thì cứ mặt mộc, quần áo luộm thuộm, thì có phải các chị xinh đẹp cho người ngoài ngắm, còn chồng thì toàn ngắm vợ những lúc xấu nhất hay không? Em thì cứ phải đẹp trong mắt chồng trước. Anh ấy phải thấy em xinh đẹp quyến rũ lúc ở nhà thì khi đi ra ngoài không còn để ý đến phụ nữ khác...".

Anh bất chợt nhớ lại hình ảnh vợ mình bao nhiêu năm nay. Đúng là, hình ảnh anh thường thấy nhất ở vợ mình là trong đồ bộ ở nhà, nhàu nhĩ, cũ kỹ, khuôn mặt mộc chẳng bao giờ trang điểm. Thậm chí đôi lúc, chị còn "mượn" cả áo phông, quần đùi của chồng để mặc ở nhà. Anh nhớ lại không ít lần chuyện gần gũi vợ chồng bị "mất hứng" vì chuyện ăn mặc luộm thuộm của vợ trong những bộ quần áo lỗi mốt. Cũng giống như những đồng nghiệp nữ, vợ anh chỉ để ý đến hình thức ăn mặc, trang điểm khi đi làm, ngoại giao bên ngoài. Có những bộ quần áo thời trang của vợ, anh chưa một lần được ngắm chị mặc đẹp thế nào.

Bữa đó, cô đồng nghiệp ấy còn rúc rích kể chuyện chồng cô say mê vợ khi ở nhà như thế nào. Tất cả là nhờ bí quyết ăn mặc đẹp khi ở nhà của cô. Thời trang mặc ở nhà và thời trang đi làm được cô đầu tư ngang nhau, thậm chí đôi khi còn chăm chút cho phần mặc ở nhà hơn. Vì thế, hình ảnh của cô trong mắt chồng lúc nào cũng quyến rũ, xinh đẹp.

Hóa ra, bí quyết vợ chồng giữ sự quyến rũ trong mắt nhau, đôi khi lại chỉ bắt đầu bằng những việc tưởng chừng như nhỏ nhặt, nhưng lại không hề nhỏ một chút nào.

THU VÂN

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.