Vợ ra điều kiện mới chịu sinh con

Chia sẻ

Với những vợ chồng khác, cưới xong là mong mau chóng sinh con để hạnh phúc thêm bội phần. Thế nhưng với vợ em, mỗi lần sinh con là cô ấy lại ra điều kiện cho chồng. Nếu tôi không đáp ứng, cô ấy lập tức trì hoãn chuyện sinh hết lần này đến lần khác.

Chúng em cưới nhau đến nay đã hơn 2 năm, nhưng chẳng hiểu sao vợ em lại không thích sinh con. Mỗi lần em nói tới chuyện sinh con là cô ấy lại đưa ra các điều kiện như: Phải có nhà, phải có tiền tiết kiệm, hay có công việc thu nhập cao hơn… Hiện tại, vợ chồng em vẫn thuê nhà sống, thu nhập hai vợ chồng không cao nhưng cũng ổn định.

Em dự định sau khi sinh con xong thì sẽ tiếp tục mục tiêu mua nhà, vì đây là kế hoạch dài hạn chứ không ngắn hạn như sinh con. Thế nhưng, vợ em vẫn không chịu. Cô ấy vẫn dùng các biện pháp tránh thai rất cẩn thận.

Em nghe nói phụ nữ thời nay sợ sinh con, sẽ già xấu, không còn đẹp nên nhiều người trì hoãn chuyện sinh con như vợ em. Theo Tâm Giao, em phải làm thế nào để vợ bằng lòng sinh con cho cuộc sống gia đình hạnh phúc như bao người khác. Hiện tại, em thấy cuộc sống buồn tẻ vì thiếu tiếng con trẻ trong nhà.

                                                                                                  Nguyenquangvinh87@yahoo.com

Phụ nữ thường có tâm lý “tính xa, phòng bị” hơn đàn ông trong vấn đề sinh con, nuôi con. Nếu phải sống trong điều kiện vất vả do kinh tế khó khăn, phụ nữ sẽ sợ con sẽ chịu khổ khi ra đời. Mặt khác, công việc bận rộn, không có người hỗ trợ chăm sóc con sau khi sinh, điều kiện kinh tế không có để thuê người giúp việc cũng khiến phụ nữ sợ sinh con.

Vợ ra điều kiện mới chịu sinh con - ảnh 1 (Ảnh: minh họa) 

Đó là lý do chủ yếu, còn lý do sợ sinh con vì sợ già, sợ mất dáng đẹp chỉ có ở một số cá biệt. Đa số phụ nữ vẫn có mong muốn được làm mẹ. Bởi đó việc sinh con không chỉ là thiên chức của họ mà đứa con còn là sợi dây gắn kết của mỗi cuộc hôn nhân.

Do đó, Tâm Giao nghĩ trong vấn đề này, vợ chồng bạn nên thống nhất với nhau. Bạn hãy phân tích cho vợ hiểu, trong khả năng của vợ chồng nếu đợi đến khi có đủ tất cả các điều kiện thì sẽ rất khó. Tuy nhiên, nếu có 1 nửa, hoặc hơn thì vợ chồng hãy cố gắng khắc phục dần. Bởi việc trì hoãn sinh con lâu sẽ ảnh hưởng đến vợ chồng và với khả năng sinh nở của phụ nữ. Vì ở độ tuổi thích hợp, việc sinh con thuận lợi, tốt cho cả mẹ và cả hơn.

Khi sinh con, nếu quá khó khăn thì nhờ bố mẹ hai bên hỗ trợ thêm một thời gian. Bạn cũng có thể nhờ bố mẹ hai bên thuyết phục cô ấy thêm. Bên cạnh đó, bạn hãy chủ động trang bị cho mình kỹ năng làm cha thật tốt để hỗ trợ vợ chăm sóc con sau này.

Tâm Giao nghĩ, nhìn thấy sự chuẩn bị kỹ càng của bạn như vậy, cô ấy sẽ bị thuyết phục mà sinh con sớm thôi. Chúc gia đình bạn hạnh phúc.

                                                                                                                                 TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.