Xem phim để hiểu về chúng con, bố mẹ nhé!

Trâm Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhiều năm kiên trì tổ chức sản xuất và công chiếu các bộ phim về chính mình, các bạn học sinh trường THPT Chuyên Sư phạm không chỉ muốn gây quỹ ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn, mà đó cũng là cách để “xích” lại gần hơn với bố mẹ mình.

Xem phim để hiểu về chúng con, bố mẹ nhé! - ảnh 1
Bộ phim “Sau này” của các bạn học sinh trường THPT Chuyên Sư phạm Ảnh: MFR

Câu lạc bộ Movies for Relief do các bạn học sinh trường THPT Chuyên Sư phạm thành lập năm 2011 với mục đích tạo môi trường hoạt động từ thiện lành mạnh cho học sinh khối phổ thông. Trải qua gần 10 năm phát triển, Movies for Relief đã trở thành một cái tên quen thuộc với các bạn trẻ THPT trên toàn thành phố Hà Nội. Vừa qua, tại Nhà hát Tài năng trẻ, trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, bộ phim “Sau này” do các thành viên CLB diễn xuất đã được công chiếu, đem theo những khoảnh khắc nhiệt huyết, những xúc cảm ngọt ngào của tuổi thanh xuân. 

Bộ phim nói về rung động đầu đời của lứa tuổi học trò. Từ những rung động ấy đã làm cho cả hai nhân vật chính trong phim thay đổi theo chiều hướng tích cực, trở nên hoạt bát, xông xáo hơn.

“Nếu không xem phim, có lẽ tôi sẽ không hiểu được các con mình đang suy nghĩ gì! Nội dung phim cùng 2 bạn diễn viên chính đã cho tôi có cơ hội hồi tưởng lại thời cấp 3, thời thanh xuân của mình. Phim đã khắc họa rõ nét cảm xúc cũng như kỷ niệm của một tình bạn, tình yêu tuổi học trò trong sáng và đối với tôi thì những cảm xúc đó chính là khoảnh khắc đẹp, hồn nhiên nhất. Tôi nghĩ rằng các bậc phụ huynh cũng không nên ngăn cản hay áp đặt vấn đề này mà hãy định hướng các con vì dù sao đó cũng là cảm xúc không thể tránh”- anh Trịnh Minh Long (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân), một phụ huynh cùng con đến xem buổi công chiếu phim cho biết. 

Chị Nguyễn Bích Hồng (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy thì nhớ về câu chuyện của con gái mình. “Cháu đang học cấp 3, bằng tuổi các bạn làm phim và cũng đã có những rung động đầu đời. Tôi và con có lẽ chưa đủ thân, hoặc tôi chưa đủ thấu hiểu để con chia sẻ những điều mới mẻ ấy. Giờ qua bộ phim, tôi mong con chia sẻ để trong mỗi bước đi của con, luôn có sự đồng hành của bố mẹ”- chị Hồng nói.

Trước “Sau này”, Dự án Cineschool cũng đã cho ra mắt bộ phim “Tìm”, là tiếng lòng của các bạn trẻ chưa tìm được đam mê, tìm ra con người thực và lối đi cho mình trong những năm cuối cấp THPT. Nhân vật chính là bạn học sinh đang loay hoay không biết bản thân mình yêu thích điều gì, ước mơ là gì, sống trong những ảo mộng viển vông; những cảm xúc giằng xé trong tâm lý, sự hy vọng, rồi hụt hẫng… để rồi cuối cùng các bạn sẽ tự đứng dậy bằng việc quyết tâm theo đuổi đích đến.

 “Thông qua bộ phim chúng em muốn gửi gắm thông điệp “hãy tin và theo đuổi đam mê của chính mình” đến các bạn học sinh chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa của cuộc đời”- bạn Trần Hương Ly, Trưởng Ban tổ chức cho biết. 

Với 100% số tiền vé thu được sẽ sử dụng cho mục đích từ thiện giúp các bạn nhỏ tại trung tâm trẻ hòa nhập cộng đồng. Hình thức ủng hộ dự kiến bằng tiền mặt, quà, quần áo và một số hiện vật khác. 

Cô Trần Thị Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội), phụ huynh học sinh tham dự buổi chiếu phim nhận xét, các bạn dù nhỏ tuổi, nhưng đã tự làm một bộ phim mang thông điệp rất rõ ràng và có ích cho nhiều người trên hành trình làm bố mẹ. Cô Ngọc chia sẻ: “Tôi thấy đâu đó trong bộ phim có hình ảnh con mình, bạn ấy đang trong độ tuổi lớn, muốn khẳng định bản thân nên có những tâm tư, tình cảm rất thất thường. Tôi rút ra một điều, các bậc phụ huynh nên đón nhận sở thích và đam mê của con mình, đóng vai trò định hướng tương lai cho các bạn ấy, thay vì áp đặt quá nhiều”.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.