Yêu người đã có gia đình, làm sao để thoát khỏi định kiến "tiểu tam"?

Chia sẻ

Đem lại hạnh phúc cho một người đàn ông đã có gia đình nhưng cuộc sống hôn nhân bất hạnh có phải là điều sai trái không? Làm thế nào để mọi người không còn định kiến về "tiểu tam"?

Em gặp và yêu anh ấy trong hoàn cảnh anh đã có gia đình. Thế nhưng, cuộc sống gia đình của họ không hạnh phúc. Anh ấy bảo vợ chuyên quyền, độc đoán nên hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, họ đã không còn chung giường nhiều năm nay.

Do đó, anh thấy cô đơn và khao khát tình yêu của một người phụ nữ yêu và tôn trọng mình đúng nghĩa. Anh bảo ở em có đầy đủ yếu tố đó, nên rất yêu em. Ở bên em, anh yêu chiều rất mực. Em vì thế mà yêu anh sâu nặng. Chuyện tương lai của bọn em, anh ấy nói chờ đến khi hai đứa con học đại học xong, nghĩa là còn 8 năm nữa.

Trong thời gian này, em chấp nhận yêu anh ấy không danh phận. Nhưng em không muốn trở thành "tiểu tam" như mọi người vẫn nhìn nhận. Theo Tâm Giao, em phải làm thế nào để mọi người xóa bỏ định kiến "tiểu tam" đối với mình, để được yêu anh ấy đàng hoàng hơn?

                                                                                              Nguyenthule@yahoo.com

Trên góc độ đạo đức lẫn pháp lý, người thứ ba xen vào tình cảm vợ và cuộc sống gia đình người khác là… luôn luôn sai trái. Việc làm đó sẽ luôn bị lên án và xử lý nghiêm minh. Do đó, định kiến về người thứ ba sẽ không bao giờ bị xóa bỏ trong xã hội, dù có hiện đại đến đâu chăng nữa. 

Yêu người đã có gia đình, làm sao để thoát khỏi định kiến (Ảnh: minh họa)

Do đó, trong chuyện này, Tâm Giao vẫn khuyên bạn hãy dừng lại hành vi làm người thứ ba sai trái của mình. Việc anh ấy không hạnh phúc, vợ chồng không còn chung giường đều là do một mình anh ấy nói ra, bạn không kiểm chứng được điều ấy.

Vì vậy, đây là lời ngụy biện của một người đàn ông tham lam, muốn có vợ lẫn người tình bên ngoài. Kể cả trong trường hợp, hôn nhân anh ta không hạnh phúc nữa, thì bạn cũng không thể có được "quyền" yêu anh ấy công khai.

Nếu là người đàng hoàng khi hôn nhân không hạnh phúc, anh ấy ly hôn vợ rồi mới đến với bạn. Việc anh ấy bảo thời gian 8 năm nữa mới ly hôn và bảo bạn chờ đợi, yêu trong tâm thế người thứ ba đã thể hiện rõ là người đàn ông tội tệ rồi.

Bạn sẽ thế nào trong 8 năm yêu người đã có gia đình? Và có chắc là sau 8 năm đó, anh ta sẽ ly hôn để đến với bạn? Do đó, trước khi có mong muốn người khác xóa tan định kiến "tiểu tam" với mình, bạn hãy sống có trách nhiệm với bạn thân mình trước, đúng với pháp luật và đạo đức xã hội.

                                                                                                                        TÂM GIAO

 

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.