Yêu nhau không cần kết thúc bằng đám cưới?

Chia sẻ

Là con gái, em muốn tình yêu sẽ kết thúc có hậu bằng đám cưới. Thế nhưng, người yêu em lại bảo cứ sống chung như vợ chồng không nhất thiết cứ phải làm đám cưới. Bởi nhiều cặp đôi yêu nhau rồi tỏ chức cưởi hòi rình rang, sau đó lại ly hôn nhanh chóng...

Em và anh ấy yêu nhau được 3 năm, từ ngày còn là sinh viên. Giờ chúng em đều tốt nghiệp ra trường và tìm được công việc làm và đang sống thử với nhau. Nhiều lần, em đề cập đến chuyện đám cưới để hai đứa trở thành vợ chồng của nhau. Thế nhưng, người yêu em lại bảo yêu nhau không nhất thiết phải kết thúc bằng đám cưới. Anh ấy còn lấy ví dụ nhiều cặp làm đám cưới rồi chia tay, nhưng có cặp yêu mà cần đám cưới lại sống hạnh phúc lâu dài.

Dù vậy, là con gái, em vẫn muốn được lấy chồng có đám cưới đàng hoàng. Tuy nhiên, em vẫn không hiểu sao người yêu em lại giữ quan điểm đó nên rất buồn. Em phải làm thế nào để anh ấy thay đổi ý định đây hả Tâm Giao?

                                                                                                              Builamanh@yahoo.com

 Yêu nhau không cần kết thúc bằng đám cưới? - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Thời hiện đại, có một số người có quan điểm chung sống hôn nhân không cần đám cưới. Vì cho rằng đó chỉ là thủ tục không quá cần thiết, trong khi việc tổ chức đám cưới còn gặp khó khăn như kinh tế, vướng mắc về thủ tục hành chính rườm rà. Tuy nhiên, dù không tổ chức cưới nhưng họ vẫn tiến hành đăng ký kết hôn để hợp thức hóa hôn nhân đúng pháp luật quy định.

Trong trường hợp của bạn, Tâm Giao không rõ ý định của người yêu bạn là không tổ chức cưới nhưng vẫn có đăng ký kết hôn, hay là chung sống cùng nhau với “2 không”: Không đám cưới, không đăng ký kết hôn.

Nếu anh ấy thuộc vào trường hợp 1, bạn có thể phân tích cho anh ấy hiểu về mong muốn được tổ chức cưới hỏi đàng hoàng của mình. Nếu anh ấy hoặc gia đình gặp khó khăn gì trong việc tổ chức cưới thì nói ra để hai bên gia đình thương lượng cùng giải quyết.

Còn nếu anh ấy thuộc vào trường hợp 2, Tâm Giao nghĩ bạn không nên trông chờ vào một người đàn ông không có trách nhiệm đảm bảo tính bền vững, hợp pháp cho cuộc sống chung của hai người. Một người đàn ông chỉ chung sống với người yêu theo tiêu chí “2 không” là người vui thì ở chán thì đi. Bạn sẽ là người thiệt thòi, lỡ dở cả tương lai nếu như sống cùng anh ta.

                                                                                                                                      TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.