Yêu qua mạng, tin được không?

TÂM GIAO
Chia sẻ

(PNTĐ) - Cách đây 6 tháng, trong một lần trò chuyện qua mạng, em đã quen một anh ở Thuận Thành, Bắc Ninh. Chúng em nhanh chóng kết thân rồi yêu nhau lúc nào không hay. Sáng nào, anh cũng gửi cho em lời chúc ngày mới. Tối anh nhắc em đi ngủ sớm để giữ gìn sức khỏe. Thi thoảng, anh lại làm em bất ngờ vì những lời thương nhớ gửi vào điện thoại.

Cách đây 6 tháng, trong một lần trò chuyện qua mạng, em đã quen một anh ở Thuận Thành, Bắc Ninh. Chúng em nhanh chóng kết thân rồi yêu nhau lúc nào không hay. Sáng nào, anh cũng gửi cho em lời chúc ngày mới. Tối anh nhắc em đi ngủ sớm để giữ gìn sức khỏe. Thi thoảng, anh lại làm em bất ngờ vì những lời thương nhớ gửi vào điện thoại. Về hình thức, qua ảnh đại diện em thấy anh cũng ưa nhìn, rắn rỏi, từng trải. Đây cũng là hình mẫu mà em rất thích.
 Mới đây, vào dịp sinh nhật em 21 tuổi, anh đã chính thức cầu hôn và muốn hai đứa chuẩn bị kết hôn với em vào giữa năm nay. Em nói anh cho em mấy ngày rồi sẽ cho anh câu trả lời chính xác vì hiện em còn băn khoăn không biết bố mẹ em có đồng ý một “chàng con rể” qua mạng không? Còn em, vì đã quen yêu qua mạng nên tự nhiên bảo gặp gỡ ngoài đời rồi kết hôn cũng thấy ngại ngần sao đó. Theo Tâm Giao, em nên tin và đồng ý với anh ý không? 

Lê Thị Tươi (Đông Anh, Hà Nội)

Chào em, một cô gái đang yêu, dù là... yêu qua mạng. Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, việc con người quen nhau, kết bạn với nhau qua mạng đang dần trở nên bình thường. Em và bạn em được internet “kết giao” cũng như vậy. 

Tuy nhiên, thế giới mạng luôn có tính hai mặt, vừa thật, nhưng mức độ “ảo” cũng rất cao. Có thể bạn trai của em là thật từ hình thức đến tính cách. Cũng có thể, đó chỉ là một người ảo, hoặc anh ấy không như vậy nhưng cố gắng tạo ra các yếu tố để làm cho mình ảo diệu, hoàn hảo hơn qua mạng. 

Trong đời thực, việc người ta gặp gỡ, chăm sóc, quan tâm đến nhau sẽ cần nhiều thời gian, tâm huyết. Còn trên thế giới ảo, chỉ trong tích tắc, người ta đã có thể gửi đi một cái tin, một tấm thiệp yêu thương, thậm chí gửi xong là dễ dàng quên ngay sau đó. Tất nhiên, Tâm Giao không áp đặt bạn trai em cũng như vậy, mà chỉ muốn phân tích để em cân nhắc, đánh giá mọi việc.

Theo Tâm Giao, dù là đã yêu nhau thắm thiết qua mạng thì em vẫn rất cần gặp gỡ trực tiếp bạn trai của mình. Chỉ có trực tiếp gặp gỡ, nói chuyện, năng tìm hiểu nhau, em mới hiểu rõ ràng về người bạn đời tương lai của mình. Trong trường hợp sau khi tìm hiểu, em thấy người đó thực sự tốt, đáng tin cậy thì các em có thể tiếp tục duy trì gặp gỡ. Khi đã đủ độ chín thì đưa nhau về giới thiệu với hai bên gia đình và chuẩn bị kết hôn như mong muốn. Ngược lại, nếu thấy anh ấy ngoài đời không giống trên mạng, em cũng không nên sốc, thất vọng. Trong tình huống xấu hơn nữa, mối tình ảo ngọt ngào này chỉ là bẫy để lừa đảo các cô gái nhẹ dạ cả tin như nhiều vụ việc từng xảy ra và trong thời gian qua. 

Việc em cần làm lúc này là bình tĩnh, không vội vàng và tỉnh táo. Bắc Ninh và Hà Nội không quá xa, nên em cứ hẹn gặp người đó ở một nơi an toàn, có thể rủ thêm ai đó đi cùng. Sau đó, em sẽ tự đưa ra được câu trả lời chính xác cho mối quan hệ này. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.