Yêu trong đau khổ ngờ vực

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) -Cách đây 3 tháng, em phát hiện trong điện thoại của người yêu có một đoạn tin nhắn tình cảm của một người đàn ông với người yêu em. Em hỏi thì cô ấy thanh minh anh ta là đồng nghiệp cùng cơ quan đang tán tỉnh cô ấy và trong phút xao lòng, cô ấy có nhắn tin đáp từ. Em rất giận, thấy mình bị lừa dối nên đã đề nghị chia tay.

Cách đây 3 tháng, em phát hiện trong điện thoại của người yêu có một đoạn tin nhắn tình cảm của một người đàn ông với người yêu em. Em hỏi thì cô ấy thanh minh anh ta là đồng nghiệp cùng cơ quan đang tán tỉnh cô ấy và trong phút xao lòng, cô ấy có nhắn tin đáp từ. Em rất giận, thấy mình bị lừa dối nên đã đề nghị chia tay. 

Sau đó, em ân hận, thấy mình vẫn rất yêu cô ấy nên đề nghị hàn gắn. Song, gần đây nhất, em thấy trong điện thoại của cô ấy vẫn có những cuộc điện thoại gọi tới của người đàn ông kia. Từ đó, em bắt đầu “ăn không ngon, ngủ không yên”, nỗi đau bị lừa dối lại nhức nhối trong tim. Xin hỏi Tâm Giao, em phải làm gì bây giờ? 

Hoàng Lê Anh (Đông Anh, Hà Nội)

Xin chào bạn. Chắc hẳn lúc này bạn đang rất hoang mang, rối bời. Bạn đã dành hết tình cảm cho người yêu nhưng có cảm giác cô ấy chưa toàn tâm toàn ý cho mối quan hệ này.

Tuy nhiên, Tâm Giao thấy, chưa có nhiều “bằng chứng” rõ ràng để kết luận người yêu bạn không chung thủy. Ngay cả trước đây, khi cô ấy có “lỡ” nhắn tin với một chàng trai đang có cảm tình với cô ấy cũng không phải điều gì quá kinh khủng. Trong khi đó, Tâm Giao thấy vấn đề đáng lo hơn nằm ở mối quan hệ giữa bạn và người yêu, hoặc ít ra là về phía bạn đang thiếu đi sự thấu hiểu, tin tưởng. 

Thực tế cho thấy, bạn chưa tin vào tình yêu mà người yêu dành cho mình, thế nên khi trong máy điện thoại của người yêu có cuộc gọi cho người đàn ông kia là bạn đã vội nghi ngờ, cho rằng cô ấy phản bội mình. Bạn nói người đó là đồng nghiệp của cô ấy. Vậy, tại sao bạn không nghĩ cô ấy gọi điện cho người đó để trao đổi công việc. Điều này là rất bình thường.
Theo Tâm Giao, trước tiên, bạn cần xem lại mình. Bạn hãy đánh giá xem dạo này cô ấy đối xử với bạn ra sao? Nếu cô ấy vẫn vui vẻ, chăm sóc, yêu thương bạn thì bạn đừng lo nghĩ quá. Tâm Giao tin, nếu cô ấy yêu bạn và nghiêm túc trong mối quan hệ này, cô ấy sẽ biết cách ứng xử để bảo vệ nó. Bạn cần đặt niềm tin vào cô ấy và đừng cố theo dõi hay kiểm tra điện thoại của cô ấy. Làm vậy, bạn sẽ tự hạ thấp giá trị của bản thân và lâu dần khiến cô ấy mệt mỏi và muốn rời xa bạn. 
Nhưng nếu bạn còn lăn tăn, không thể giải tỏa được nghi ngờ thì hãy nói chuyện với người yêu mình. Bạn đừng chất vấn cô ấy giống như cảnh sát và tội phạm vì sẽ làm cho mọi việc trở nên xấu đi. Thay vào đó, bạn nhẹ nhàng chia sẻ với cô ấy và mong cô ấy giúp bạn tháo gỡ băn khoăn. Ngay cả trong tình huống xấu nhất, cô ấy muốn chia tay thì bạn hãy tôn trọng quyết định của cô ấy. Tuy nhiên, Tâm Giao nghĩ, chắc là khả năng này ít xảy ra.

Theo Tâm Giao, một khi đã xác định quay lại với nhau, cùng nhau vun đắp cho tương lai thì bạn đừng “1 mất 10 ngờ”. Chúc bạn sớm tìm ra đáp án cho mối tình của mình.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.