Hội LHPN huyện Thạch Thất (Hà Nội):

100% cán bộ Hội sử dụng thành thạo CNTT góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 30/5, Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ Thành phố Hà Nội lần thứ 16, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Thạch Thất lần thứ 23 nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hội LHPN huyện Thạch Thất đã bám sát sự chỉ đạo của Thành Hội, tình hình thực tế tại địa phương và các nhiệm vụ chính trị được giao, chỉ đạo có hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn, thực hiện đạt và vượt 8 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ Thành phố Hà Nội lần thứ 16, 6 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Thạch Thất lần thứ 23 nhiệm kỳ 2021 – 2026 đề ra.  

100% cán bộ Hội sử dụng thành thạo CNTT góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số - ảnh 1
Các đại biểu tham dự hội nghị

Một số chỉ tiêu đạt cao như: hỗ trợ xây sửa mái ấm tình thương, nhà tình nghĩa đạt 250%; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đạt 104%, thành lập nhóm dân vũ thể thao, văn hoá văn nghệ đạt 103,8%; phụ nữ tham gia góp ý, phản biện các văn bản dự thảo đạt 150% so với Nghị quyết đề ra…Bên cạnh đó, các phong trào “Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung thậu – Sáng tạo – Đảm đang – Thanh lịch” và Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” được triển khai hiệu quả với nhiều kết quả nổi bật: Hàng năm có 91% hộ gia đình cán bộ, hội viên đạt 4 chuẩn mực phong trào xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu – Sáng tạo – Đảm đang – Thanh lịch.

100% cán bộ Hội sử dụng thành thạo CNTT góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số - ảnh 2
Đồng chí Khuất Thị Khuyên - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thạch Thất phát biểu báo cáo tại hội nghị.

Về kết quả thực hiện phong trào thi đua gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt mục đích, ý nghĩa, nội dung của phong trào tới hội viên phụ nữ.

Hội LHPN huyện Thạch Thất đã chỉ đạo 100% cơ sở Hội đưa nội dung sinh hoạt chuyên đề gắn với sinh hoạt hội viên hàng quý; xây dựng kế hoạch cá nhân học tập và làm theo Bác bằng việc làm cụ thể; vận động hội viên tham gia “Cuộc thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức phong cách HCM về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc” do Thành phố Hà Nội triển khai.

Ngoài ra, thông qua các phong trào thi đua, các cấp hội phụ nữ huyện còn tích cực vận động cán bộ, hội viên thực hiện văn hóa ứng xử, nếp sống văn minh, rèn luyện tác phong làm việc hiệu quả…

Tiêu biểu là cuộc vận động thực hành tiết kiệm theo Bác bằng mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm. Kết quả, nửa nhiệm kỳ qua đã tiết kiệm được 9,377 triệu đồng, trích quỹ tiết kiệm 754 triệu đồng, 9,5 chỉ vàng hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

100% cán bộ Hội sử dụng thành thạo CNTT góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số - ảnh 3
Đồng chí Phạm Thị Mỹ Hoa – Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội LHPN huyện Thạch Thất đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua.

Đặc biệt, để tăng cường kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội, ngay từ đầu nhiệm kỳ Hội LHPN huyện Thạch Thất đã tổ chức các lớp tập huấn cho 100% cán bộ Hội chuyên trách từ huyện đến cơ sở sử dụng phần mềm quản lý hội viên, sử dụng các phần mềm cơ bản, truyền thông trên không gian mạng, thành lập, duy trì các fanpage, nhóm Facebook, Zalo để kịp thời trao đổi thông tin.

Cho tới nay, 100% cơ sở Hội có máy tính và cán bộ Hội cơ sở sử dụng thành thạo các phần mềm cơ bản qua đó góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số của địa phương và Huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Mỹ Hoa – Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội LHPN huyện Thạch Thất đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua.

100% cán bộ Hội sử dụng thành thạo CNTT góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số - ảnh 4
Đồng chí Nguyễn Minh Hồng – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết, qua chỉ đạo và theo dõi, Hội LHPN Thành phố đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, tâm huyết trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội từ huyện tới cơ sở nửa nhiệm kỳ 2021 đến nay. Hội LHPN huyện Thạch Thất đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực không ngừng và đã có những đóng góp nhất định trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện.

Tới đây, đồng chí Phạm Thị Mỹ Hoa đề nghị trong thời gian tới Hội LHPN huyện tới các cấp cơ sở vẫn cần phải tiếp tục tuyên truyền, nâng cao phát triển các phong trào thi đua để thu hút các chị em hội viên tham gia đóng góp công sức xã hội, làm đẹp hơn cảnh quan phố xá, đưa kinh tế huyện ngày càng phát triển. Quan trọng hơn, cần nghiêm túc phát huy vai trò và tổ chức hội trong xây dựng gia đình, vai trò của ủy ban kiểm tra cấp huyện trong việc giám sát, kiểm tra thực hiện điều lệ của hội phụ nữ.

100% cán bộ Hội sử dụng thành thạo CNTT góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số - ảnh 5
Đồng chí Phạm Thị Mỹ Hoa – Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội  trao tặng bằng khen cho những cá nhân, tập thể tiêu biểu
100% cán bộ Hội sử dụng thành thạo CNTT góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số - ảnh 6

Biểu dương những nỗ lực và cố gắng của các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện, đồng chí Nguyễn Minh Hồng – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua.

Từ nay đến hết nhiệm kỳ, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm, đồng chí Nguyễn Minh Hồng đề nghị các cấp Hội phụ nữ trong huyện cần tập trung rà soát các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, khâu đột phá chưa hoàn thành, chủ động xây dựng kế hoạch, có lộ trình  thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu chưa hoàn thành. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến phụ nữ, vận động hội viên tham gia thực hiện có hiệu quả các Chương trình, Đề án của TW, Thành phố, Huyện liên quan đến phụ nữ.

Tiếp thu những ý kiến của lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và lãnh đạo huyện, đồng chí Khuất Thị Khuyên - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thạch Thất cho biết sẽ nghiêm túc tiếp thu những đóng góp của các đại biểu. Tới đây, Hội LHPN huyện Quốc Oai cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội LHPN Thành phố Hà Nội và huyện để các phong trào trong công tác các cập hội phụ nữ ngày một phát triển, qua đó góp phần xây dựng kinh tế cho địa phương.

Để ghi nhận những đóng góp tích cực của các cấp Hội phụ nữ trong huyện trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp trong nửa nhiệm kỳ qua, nhân dịp này, Hội LHPN Hà Nội, UBND huyện và Hội LHPN huyện đã biểu dương khen thưởng 25 tập thể, 13 cá nhân

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...