1,8 triệu lượt khách du lịch đến Thủ đô trong tháng 11

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 27/11, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tháng 11, khách du lịch đến Thủ đô giảm nhẹ. Ước tính, có 1,8 triệu lượt khách du lịch đến Thủ đô, tăng 10% so với cùng kỳ 2022.

 1,8 triệu lượt khách du lịch đến Thủ đô trong tháng 11 - ảnh 1
Ô Quan Chưởng rực rỡ trong lễ ra mắt sản phẩm du lịch “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm”.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, cùng với thống kê lượng du khách giảm thì tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 7.370 tỷ đồng giảm 4,7% so với tháng 10.

Tuy nhiên, tổng số thống kê 11 tháng của năm 2023 cho thấy khách du lịch đến Hà Nội đạt 22,6 triệu lượt khách, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, lượng khách quốc tế ước đạt 4,1 triệu lượt khách, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2022 (vượt chỉ tiêu ước tính cả năm 2023).

Tính đến tháng 11, trên địa bàn Hà Nội có 3.758 cơ sở lưu trú du lịch với 71.016 phòng; trong đó có 605 khách sạn, căn hộ đã được xếp hạng từ 1 đến 5 sao với 26.411 phòng, chiếm 16% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn và 37% tổng số phòng. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn của 11 tháng đạt 59,3%, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Để tạo thêm nhiều sản phẩm có sức hút với du khách, sở đã báo cáo UBND TP Hà Nội xin chủ trương tổ chức chương trình kết nối sản phẩm du lịch Golf giữa TP Hà Nội với các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2023; tổ chức đoàn thẩm định công nhận điểm du lịch làng nghề Lệ Mật, quận Long Biên và điểm du lịch Sân gôn và khu nghỉ dưỡng Sky Lake, huyện Chương Mỹ.

Trong tháng 11, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” và công bố quyết định công nhận khu du lịch cấp thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu phố cổ Hà Nội.

Tính đến thời điểm này, Hà Nội đã có 15 sản phẩm du lịch đêm trong đó, có nhiều sản phẩm hiện đang được khai thác, đã giới thiệu tới du khách và có những sản phẩm được xây dựng mới, lần đầu được giới thiệu.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...