2 phường Thuỵ Khuê, Yên Phụ (quận Tây Hồ) được trao danh hiệu “Phường Văn hoá”

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 27/1, Đảng uỷ - UBND - Uỷ ban MTTQ phường Thuỵ Khuê, phường Yên Phụ đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu “Phường Văn hóa” của 2 phường. Đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa, được mong đợi không chỉ đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân hai phường mà còn là niềm vui chung của toàn quận Tây Hồ.

Phát biểu tại lễ công bố và đón nhận danh hiệu Phường Văn hoá của phường Thuỵ Khuê và Yên Phụ, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - TUV, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận cho biết: Ngay từ khi thành lập, Đảng bộ Quận đã xác định "Quyết tâm phát huy nội lực, khai thác mọi tiềm năng, lợi thế, xây dựng quận Tây Hồ thành Trung tâm dịch vụ - du lịch văn hóa của Thủ đô".

2 phường Thuỵ Khuê, Yên Phụ (quận Tây Hồ) được trao danh hiệu “Phường Văn hoá” - ảnh 1
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại chương trình

Mục tiêu đó đã được cụ thể hoá bằng các chương trình, đề án cụ thể qua các kỳ Đại hội, với những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt mà trong đó nhiệm vụ “Phát triển toàn diện sự nghiệp văn hóa xã hội; góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân” luôn được Đảng bộ Quận quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng thời với nhiệm vụ phát triển kinh tế trên địa bàn.

Quán triệt nghiêm túc quan điểm “Văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội” được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu ra tại Hội nghị văn hóa toàn quốc (tháng 11/2021), Quận uỷ Tây Hồ luôn xác định, phải xây dựng được nền tảng văn hoá vững chắc, để với đặc thù lợi thế của Quận, văn hóa sẽ thực sự là động lực thúc đẩy, hướng dẫn và hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội.

2 phường Thuỵ Khuê, Yên Phụ (quận Tây Hồ) được trao danh hiệu “Phường Văn hoá” - ảnh 2
Lãnh đạo quận Tây Hồ trao Chứng nhận “Phường Văn hoá” cho phường Thuỵ Khuê và Yên Phụ.

Chính vì vậy, Đảng bộ Quận Tây Hồ đã tập trung xây dựng "Phường văn hóa” - là một mô hình văn hoá riêng có của quận Tây Hồ được triển khai với quan điểm: Lấy sức dân để chăm lo cuộc sống cho dân, làm cho văn hóa thấm sâu vào toàn bộ đời sống và hoạt động xã hội, vào từng người, từng gia đình, từng cộng đồng dân cư, vào mọi lĩnh vực sinh hoạt và quan hệ con người; góp phần xây dựng khối đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ, nâng cao dân trí, phát triển đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; phát huy nội lực, tiềm năng của cơ sở để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trong điều kiện việc triển khai xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh còn có những tiêu chí khó, chưa thực sự phù hợp thực tế, Phường Văn hoá chính là mô hình tiệm cận, với những tiêu chí khả thi và sát thực tế của địa phương để triển khai thực hiện, làm tiền đề cho việc xây dựng Phường đạt chuẩn đô thị văn minh.

2 phường Thuỵ Khuê, Yên Phụ (quận Tây Hồ) được trao danh hiệu “Phường Văn hoá” - ảnh 3
Lãnh đạo phường Thuỵ Khuê, phường Yên Phụ và đại diện lãnh đạo ban công tác mặt trận trên địa bàn phường thực hiện nghi thức thể hiện quyết tâm giữ vững danh hiệu “Phường Văn hoá”, phấn đấu xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng cho biết: Tới năm 2020, quận Tây Hồ đã có 5 phường đạt danh hiệu “Phường văn hóa”: Quảng An (2013), Nhật Tân (2015), Phú Thượng (2019), Xuân La (2019), Bưởi (2019).

Năm 2021, Quận ủy ban hành Đề án số 09-ĐA/QU về “Xây dựng Phường văn hóa, Phường đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn quận Tây Hồ” đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu đến hết năm 2025 có thêm 3 phường đạt danh hiệu “Phường văn hóa” và 2 phường đạt danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”.

2 phường Thuỵ Khuê, Yên Phụ (quận Tây Hồ) được trao danh hiệu “Phường Văn hoá” - ảnh 4
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình

Đến nay, với sự nỗ lực, chung sức đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, phường Thụy Khuê và phường Yên Phụ đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Phường Văn hóa”. Như vậy, đến thời điểm này, quận Tây Hồ đã có 7/8 phường đạt danh hiệu “Phường Văn hoá”.

“Phường Văn hoá với tính thiết thực của nó sẽ là tiền đề vững chắc cho việc xây dựng Phường đạt chuẩn đô thị văn minh, là động lực cho sự phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của từng phường nói riêng và của quận Tây Hồ nói chung trong thời gian tới” - đồng chí Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...