20 tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều tối 16/8 tại khuôn viên Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông, Hà Nội đã diễn ra Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022.

20 tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai mạc tuần lễ (ảnh Vân Nga)

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, Hà Nội cùng các tỉnh, thành triển khai hiệu quả Chương trình OCOP, xây dựng được nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP có chất lượng, giá cả phù hợp; thường xuyên hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…

Bên cạnh đó, nhiều địa phương đẩy mạnh hình thành, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Lâm Đồng…), đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; các cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển mạnh với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước.

Đồng thời, tổ chức hiệu quả hoạt động kết nối - xuất khẩu sang thị trường các nước cũng như đã tích cực xây dựng, triển khai các chương trình, hỗ trợ phát triển, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, xây dựng nhiều thương hiệu sản phẩm chất lượng tốt, bảo đảm số lượng và được người tiêu dùng dần biết đến.

20 tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội - ảnh 2
Các đại biểu tham quan gian hàng (ảnh Vân Nga)

Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường; là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

20 tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội - ảnh 3
Các đại biểu tham quan gian hàng (ảnh Vân Nga)

"Thông qua sự kiện này, tôi mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội, góp phần cân đối cung - cầu hàng hóa, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của Hà Nội. Người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản nội địa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế thích ứng an toàn, linh họa"- bà Trần Thị Phương Lan nói.

20 tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội - ảnh 4
Gian hàng trà shan tuyết của tỉnh Hà Giang

Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản Hà Nội và các tỉnh, có quy mô 100 gian hàng thu hút trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 20 tỉnh như: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Đắc Nông, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Nam, Phú Yên, Nghệ An, Bắc Giang, Sơn La và Cần Thơ… để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền.

Qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tặng tổng mức bàn lẻ của thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tuần lễ diễn ra từ 16/8 đến hết ngày 20/8.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Đại sứ quán Campuchia nhân dịp Quốc khánh Vương quốc Campuchia

Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Đại sứ quán Campuchia nhân dịp Quốc khánh Vương quốc Campuchia

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia (9/11/1953 – 9/11/2025), chiều ngày 6/11, đoàn công tác của Hội LHPN Thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Hà Nội do bà Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội dẫn đầu đã tới thăm và chúc mừng Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam. Dự và tiếp đoàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chea Kimtha cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.
Chung tay tạo “lá chắn số”

Chung tay tạo “lá chắn số”

(PNTĐ) - “Bắt cóc online” đang trở thành mối nguy hiện hữu trong đời sống hiện đại. Vì vậy, bên cạnh các giải pháp từ cơ quan chức năng, việc trang bị kiến thức và kỹ năng bảo vệ bản thân là yếu tố then chốt giúp mỗi gia đình an toàn trên không gian mạng.
Tội ác công nghệ trong thời đại số

Tội ác công nghệ trong thời đại số

(PNTĐ) - Chỉ bằng một cuộc gọi video và vài lời đe dọa, nhiều học sinh, sinh viên hoảng loạn tin rằng mình liên quan đến tội phạm, tự nhốt mình và cầu cứu gia đình. “Bắt cóc online” không chỉ là chiêu trò lừa đảo, mà là tội ác công nghệ đang len lỏi trong từng mái nhà.
Góp sức xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hạnh phúc

Góp sức xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hạnh phúc

(PNTĐ) - Cán bộ, hội viên phụ nữ Thành phố đang nỗ lực thi đua, vượt mọi khó khăn, làm nhiều việc tốt, góp phần tích cực xây dựng và phát triển Thủ đô xanh, văn minh, hạnh phúc, thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII, hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII và Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVII.
Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững: Hành trình thay đổi tư duy sáng tạo

Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững: Hành trình thay đổi tư duy sáng tạo

(PNTĐ) - Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Thông tin tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam (VICETA) chính thức công bố triển khai Đề án “Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững”. Với sự hỗ trợ tài chính, tổ chức và kết nối chuyên gia của Hiệp hội Thông tin tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam, Đề án “Chuyển đổi số và Phát triển kinh tế sáng tạo bền vững” - không chỉ là một dự án công nghệ, mà là một phong trào xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn số, xã hội số và nền kinh tế sáng tạo Việt Nam bền vững. Liên quan vấn đề này, phóng viên Báo PNTĐ đã có cuộc phỏng vấn ngắn Chủ tịch Hiệp hội VICETA, Lương Văn Tự và Tổ trưởng nhóm triển khai Đề án Trịnh Xuân Tuyên.