20 tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều tối 16/8 tại khuôn viên Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông, Hà Nội đã diễn ra Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022.

20 tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai mạc tuần lễ (ảnh Vân Nga)

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, Hà Nội cùng các tỉnh, thành triển khai hiệu quả Chương trình OCOP, xây dựng được nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP có chất lượng, giá cả phù hợp; thường xuyên hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…

Bên cạnh đó, nhiều địa phương đẩy mạnh hình thành, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Lâm Đồng…), đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; các cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển mạnh với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước.

Đồng thời, tổ chức hiệu quả hoạt động kết nối - xuất khẩu sang thị trường các nước cũng như đã tích cực xây dựng, triển khai các chương trình, hỗ trợ phát triển, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, xây dựng nhiều thương hiệu sản phẩm chất lượng tốt, bảo đảm số lượng và được người tiêu dùng dần biết đến.

20 tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội - ảnh 2
Các đại biểu tham quan gian hàng (ảnh Vân Nga)

Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường; là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

20 tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội - ảnh 3
Các đại biểu tham quan gian hàng (ảnh Vân Nga)

"Thông qua sự kiện này, tôi mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội, góp phần cân đối cung - cầu hàng hóa, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của Hà Nội. Người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản nội địa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế thích ứng an toàn, linh họa"- bà Trần Thị Phương Lan nói.

20 tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội - ảnh 4
Gian hàng trà shan tuyết của tỉnh Hà Giang

Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản Hà Nội và các tỉnh, có quy mô 100 gian hàng thu hút trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 20 tỉnh như: Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Đắc Nông, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Nam, Phú Yên, Nghệ An, Bắc Giang, Sơn La và Cần Thơ… để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền.

Qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tặng tổng mức bàn lẻ của thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tuần lễ diễn ra từ 16/8 đến hết ngày 20/8.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Xử lý nhiều bến bãi hoạt động không phép trên tuyến đường thủy nội địa

Hà Nội: Xử lý nhiều bến bãi hoạt động không phép trên tuyến đường thủy nội địa

(PNTĐ) - Thực hiện Kế hoạch phối hợp liên ngành bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa năm 2025, Đội Cảnh sát đường thủy số 1 - Phòng CSGT Hà Nội đã phối hợp với Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực II, Chi cục Đăng kiểm số 1 và các lực lượng chức năng địa phương kiểm tra, phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm trên địa bàn thành phố.
Thúc đẩy mô hình kinh doanh xanh cho  phụ nữ trong nông nghiệp

Thúc đẩy mô hình kinh doanh xanh cho phụ nữ trong nông nghiệp

(PNTĐ) - Ngày 7/11, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng, phối hợp với Công ty Cổ phần MEVI SIB ra mắt dự án “Thúc đẩy các mô hình kinh doanh xanh cho phụ nữ vì nền nông nghiệp Việt Nam bền vững” (Dự án We4Ag). Dự án được tài trợ bởi Liên minh châu Âu (EU) và sẽ được triển khai tại hai tỉnh Tuyên Quang và Cao Bằng từ nay cho đến tháng 2/2028.