86 đội tranh tài môn bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Môn bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.

Diễn ra từ ngày 11-25/3 tại Nhà thi đấu Thanh Trì, giải đấu quy tụ 86 đội bóng đến từ các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố. Đây là dịp để các bạn trẻ thể hiện tinh thần thể thao, tài năng và sự đam mê với bóng rổ.

Với tổng số 86 đội thi đấu, bao gồm các hạng mục Nam THCS, Nữ THCS, Nam THPT và Nữ THPT, giải đấu đã mang lại những trận đấu kịch tính, hấp dẫn và chất lượng, góp phần thúc đẩy tinh thần thể thao trong học đường, cũng như tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển thể chất toàn diện.

86 đội tranh tài môn bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội  - ảnh 1

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa trao cúp vô địch cho đội nữ THCS đến từ Trường THCS Vinschool Times City quận Hai Bà Trưng.

Sau 4 trận chung kết kịch tính ở các hạng mục, chiến thắng đã gọi tên 4 nhà vô địch: Nam THCS Vinschool Times City quận Hai Bà Trưng; Nữ THCS Vinschool Times City quận Hai Bà Trưng; Nam THPT Nguyễn Siêu và Nữ THPT Phan Đình Phùng.

Là người được bình chọn là vận động viên xuất sắc nhất trong giải đấu nữ cấp THCS, Lê Anh Cát Tường - học sinh Trường THCS Vinschool Times City, quận Hai Bà Trưng cho biết, bóng rổ tại Hội Khỏe Phù Đổng là một trong những môn thể thao được yêu thích nhất, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh từ các trường trên địa bàn Thành phố.

Để chuẩn bị cho giải, cả đội đã sẵn sàng ở mức cao nhất cho những màn tranh tài. Các thành viên trong đội chúng em đều đang học lớp 8 và lớp 9 và đều có niềm đam mê với bóng rổ. Cả đội bắt tay vào tập luyện từ tháng 10 năm ngoái. Chúng em thường tranh thủ tập luyện vào giờ trưa hoặc sau giờ học buổi chiều.

Đinh Ngọc Phương Linh, nữ cầu thủ đến từ Trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: Qua hai tuần thi đấu, chúng em đã có rất nhiều kỷ niệm với giải năm nay, từ sự chuẩn bị tập luyện đến rèn luyện thể lực, chiến thuật đến gặp gỡ giao lưu với các bạn học sinh toàn thành phố với niềm đam mê chung là bóng rổ.

Theo Ban tổ chức, giải đấu năm nay không chỉ tiếp nối truyền thống của các kỳ Hội Khỏe Phù Đổng trước đây, mà còn mở ra hướng đi mới cho phong trào thể thao học đường tại Hà Nội.

Qua Hội khỏe Phù Đổng, không chỉ phát hiện và bồi dưỡng những tài năng thể thao tiềm năng, mà còn góp phần tạo dựng một thế hệ học sinh năng động, khỏe mạnh, và có ý thức cao trong việc rèn luyện thân thể cũng như trong học tập và cuộc sống.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Hội khỏe Phù Đổng lần này là sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng, từ tổ chức các trận đấu cho đến chăm sóc sức khỏe, an toàn cho vận động viên. Nhà thi đấu huyện Thanh Trì luôn đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu.

Tất cả các đội có mặt tại môn bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng năm nay đều là những tài năng trẻ, đam mê, nhiệt huyết. Đằng sau 124 trận thi đấu là những tháng ngày miệt mài tập luyện, cống hiến hết mình của tất cả các em. Điều này không chỉ góp phần phát triển thể chất và tinh thần cho học sinh mà còn khẳng định vị trí của thể thao học đường trong việc hình thành và phát triển nhân cách.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".