Bảo đảm vận chuyển, cung ứng hàng hóa thuận lợi, không gây ùn tắc giao thông

Chia sẻ

Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành công văn số 3222/UBND-ĐT về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố và điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Theo đó, UBND thành phố giao các sở, ngành: Giao thông Vận tải, Công an thành phố, Công Thương, Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới lĩnh vực vận tải; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải về việc bảo đảm hoạt động vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa được thuận lợi, thông suốt và an toàn phòng, chống dịch.

Bảo đảm vận chuyển, cung ứng hàng hóa thuận lợi, không gây ùn tắc giao thông - ảnh 1 (Ảnh: minh họa) 
Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, các sở: Y tế, Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan rà soát, tổ chức lại hoạt động vận tải; quản lý, điều phối hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu gửi bằng xe mô tô, xe 2 bánh phù hợp với tình hình thực tiễn công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh; bảo đảm công tác vận chuyển, cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân được thuận lợi, không gây ùn tắc giao thông...
 
Các sở, ngành nêu trên căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các doanh nghiệp quản lý người giao hàng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng xe mô tô, xe 2 bánh có ứng dụng công nghệ và người giao hàng bảo đảm hoạt động đúng mục đích, đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch của trung ương và thành phố Hà Nội.
 
PV

Tin cùng chuyên mục

Về miền hoa Ban

Về miền hoa Ban

(PNTĐ) - Là tỉnh địa đầu Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên thường được nhắc đến với vẻ đẹp hoang sơ, trùng điệp của núi non, những đỉnh đèo, biển mây, nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, lễ hội truyền thống... Với những tiềm năng, lợi thế to lớn, Điện Biên đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn của khu vực Tây Bắc cũng như cả nước; là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

(PNTĐ) - Đã có nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em mặc dù cơ quan chức năng xác định có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, nhưng sau đó đành phải tạm đình chỉ điều tra vì chứng cứ yếu, thiếu chứng cứ hoặc không xác định được bị can gây án. Nhiều gia đình phải ngậm đắng nuốt cay, còn bị hại phải gánh chịu hệ quả tâm lý nặng nề.
Đàn chim Lạc trở về

Đàn chim Lạc trở về

(PNTĐ) - Đã thành thông lệ vào những dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3), ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5..., rất nhiều kiều bào yêu nước lại về thăm quê hương. Sau những năm tháng chiến tranh, Việt Nam giờ đây đã trở thành mảnh đất lành cho những “đàn chim Lạc” (loài chim mỏ dài  bay quanh mặt trời khắc trên trống đồng Đông Sơn) trở về cội nguồn đoàn tụ.
Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - Trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ, phụ nữ đã đóng góp trên 2,3 triệu ngày công, góp phần quan trọng vào chiến thắng lịch sử của dân tộc. Những thiếu nữ đó đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, không một thoáng lưỡng lự, không một phút ngần ngại, đắn đo để thực hiện nghĩa vụ cao cả: Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.