Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ thiết thực cho học sinh vượt khó học giỏi quận Hai Bà Trưng

MAI THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tiếp tục chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn Thành phố Hà Nội, chiều ngày 15/12, bà Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô đã đến trường THPT Đoàn Kết - quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt do Quỹ Vì Tầm vóc Việt - Ngân hàng TMCP Bắc Á tài trợ.

Tại đây, đại diện Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã trao tặng 10 suất học bổng với tổng trị giá 10 triệu đồng (mỗi suất/1 triệu đồng) cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên vượt khó học giỏi trên địa bàn quận.

Em Thành Đỗ Thu An, lớp 12D1, trường THPT Đoàn Kết  - Hai Bà Trưng nói: Gia đình em thuộc diện khó khăn, bố mẹ em đã già yếu, mẹ em còn bị bệnh nan y phải điều trị dài ngày nên khó khăn càng chồng chất khó khăn. Thương bố mẹ, em đã cố gắng chăm chỉ học tập để bố mẹ vui lòng. Nhờ sự động viên, giúp đỡ của thầy cô giáo trong trường, em luôn đạt thành tích cao trong học tập. Mới đây em rất vui khi đạt giải Ba môn Lịch sử và đạt giải Khuyến khích môn Địa lý cấp trường. Hôm nay nhận được học bổng do Báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng, em rất cảm ơn và hứa sẽ tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ thiết thực cho học sinh vượt khó học giỏi quận Hai Bà Trưng - ảnh 1
Bà Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hải - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Những gương mặt nhận học bổng ở đây đều có hoàn cảnh rất khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn luôn vươn lên học tập tốt. Ngoài thành tích học tập tốt, các em còn hiếu thảo với gia đình. Đây là những phần thưởng động viên các em đã nỗ lực vượt khó học giỏi. Thay mặt lãnh đạo trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng tôi xin cảm ơn sự quan tâm của Báo Phụ nữ Thủ đô, Quỹ Tầm vóc Việt đã quan tâm, trao tặng học bổng cho học sinh nhà trường, góp phần động viên, chia sẻ với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực để phấn đấu cho tương lai của mình.

Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ thiết thực cho học sinh vượt khó học giỏi quận Hai Bà Trưng - ảnh 2
Lãnh đạo Báo Phụ nữ Thủ đô trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bà Tạ Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng nói: Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng nói riêng, học sinh trên địa bàn quận Hai Bà Trưng nói chung đã nhận được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân đạo, quyên góp, giúp đỡ  các em học sinh trong thời gian qua. Mong  rằng, các em học sinh, nhất là các em được nhận học bổng hôm nay sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực học tập, rèn đức, luyện tài để trở thành những con ngoan, trò giỏi. 

Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ thiết thực cho học sinh vượt khó học giỏi quận Hai Bà Trưng - ảnh 3
Bà Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, Hà Nội

Phát biểu tạo buổi trao học bổng, bà Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô nói: Trong thời gian qua, không chỉ làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Báo Phụ nữ Thủ đô còn làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện. Trong năm 2022, Báo đã phối hợp với các đơn vị tài trợ để hỗ trợ kinh phí xây, sửa 14 mái ấm tình thương; tặng một công trình trang thiết bị dạy học (gồm 6 chiếc tivi 55 inch, 10 tủ đựng tài liệu…) với tổng trị giá 140 triệu đồng cho điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Đắk Long, xã Đắk Long, huyện Đắk Glei, tỉnh KonTum. Để trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, Báo Phụ nữ Thủ đô được tài trợ của Quỹ Vì tầm vóc Việt - Ngân hàng TMCP Bắc Á trao tặng 50 suất học bổng cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học giỏi tại tỉnh Sơn La (20 suất) và 30 suất cho học sinh các quận gồm: Thanh Xuân, Hai Bà Trưng và huyện Thanh Trì (mỗi đơn vị 10 suất). Mong rằng, những suất quà đến với mỗi học sinh trong dịp năm mới sắp đến sẽ là nguồn động viên để các em vượt qua những khó khăn, thử thách, vươn lên trong học tập, thực hiện những ước mơ hoài bão của mình trong trong tương lai. Qua đó còn góp thêm một phần cho những tấm gương hiếu học của trường, của quận và của Thủ đô.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau: