Bất chấp nguy hiểm, nhiều phương tiện quay đầu bỏ chạy khi gặp lực lượng CSGT

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 17/4, Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT – Công an Hà Nội) đã tổ chức triển khai xử phạt các phương tiện cố tình đi ngược chiều trên làn đường mới trục Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội).

Cụ thể, sau khi nhận được nhiều thông tin phản ánh về tình trạng nhiều các phương tiện bất chấp biển báo, cố tình đi ngược chiều tại khu vực gầm cầu đường vành đai 3 (đoạn từ Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển hướng về khu vực Linh Đàm) gây ra ùn tắc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Bất chấp nguy hiểm, nhiều phương tiện quay đầu bỏ chạy khi gặp lực lượng CSGT - ảnh 1
Các phương tiện bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều 

Do đó, nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này cũng như không để tình trạng vi phạm tiếp tục tái diễn, Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT – Công an Hà Nội) đã lập chốt kiểm tra, xử lý vi phạm.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, chỉ trong khoảng thời gian 1 giờ cao điểm sáng tổ công tác đã liên tục phát hiện và xử phạt được rất nhiều phương tiện đi ngược chiều. Đáng nói, nhiều người vi phạm là học sinh.

Bất chấp nguy hiểm, nhiều phương tiện quay đầu bỏ chạy khi gặp lực lượng CSGT - ảnh 2
Người vi phạm đa phần là các em học sinh 

Đáng nói hơn, khi phát hiện thấy tổ công tác nhiều người đã bất chấp nguy hiểm mà ngang nhiên quay đầu giữa dòng xe đông đúc các phương tiện, gây ra tình trạng lộn xộn tại nút giao đối diện 260 Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội).

Anh P.V.Hoàng (Thanh Xuân, Hà Nội) trình bày, biết rằng đi ngược chiều như vậy sẽ rất nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh, nhưng do sắp bị muộn giờ vào làm nên có “đi nhờ” vào đường này một đoạn.

Bất chấp nguy hiểm, nhiều phương tiện quay đầu bỏ chạy khi gặp lực lượng CSGT - ảnh 3
Tổ công tác của Đội CSGT số 7 kiên quyết lập biên bản, xử lý vi phạm

“Sau lần bị lực lượng chức năng xử phạt này, bản thân tôi sẽ rút kinh nghiệm và hứa sẽ không bao giờ tái phạm với lỗi tương tự” - Anh P.V.Hoàng (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

Với lỗi vi phạm trên, anh P.V.Hoàng đã bị tổ công tác lập biên bản xử phạt với lỗi “điều khiển xe máy đi ngược chiều” và bị phạt 1,5 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng – Cán bội Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT – Công an Hà Nội) cho biết, vào giờ cao điểm lưu lượng các phương tiện qua đây là rất lớn nên hành vi điều khiển xe máy đi ngược chiều của một số người dân đã vô tình gây ra tình trạng tắc nghẽn, xung đột giao thông.

Bất chấp nguy hiểm, nhiều phương tiện quay đầu bỏ chạy khi gặp lực lượng CSGT - ảnh 4
Niêm phong, tạm giữ phương tiện

“Những trường hợp vi phạm khi bị tổ công tác phát hiện thường lấy những lý do bất hợp lý rằng sắp bị muộn làm, muộn học và canh lúc đường vắng để đi ngược một đoạn…Với những trường hợp trên, tổ công tác kiên quyết lập biên bản xử phạt theo đúng quy định pháp luật, cùng với đó cũng tổ chức tuyên truyền để người dân không tái phạm” - Đồng chí Phan Mạnh Hùng – Cán bội Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT – Công an Hà Nội) thông tin.

Thời gian tới, Đội CSGT đường bộ số 7 sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng chốt trực tại tuyến đường Nguyễn Xiển để xử lý tình trạng xe máy vi phạm luật an toàn giao thông. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".