Bắt giữ đối tượng mua bán thận

Chia sẻ

Ngày 19/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 1983, trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi “mua bán bộ phận cơ thể người”.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan điều tra.Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra ban đầu, tháng 6/2019, Hùng đến khu vực Bệnh viện Quân y 103 (quận Hà Đông) để xin vào làm cho một công trình xây dựng. Trong quá trình làm việc, thấy nhiều người bị suy thận có nhu cầu ghép và cũng có nhiều người, do hoàn cảnh khác nhau, muốn bán thận để lấy tiền, đối tượng nảy sinh ý định tìm người có nhu cầu ghép thận và người bán thận để thực hiện việc trung gian mua bán, thu lợi bất chính.

Hùng thuê phòng trọ trên địa bàn phường Phúc La (quận Hà Đông), sau đó tìm người bán thận, đưa về nuôi ăn tại đây. Đối tượng thỏa thuận với người bán là sẽ nhận được từ 250 triệu đồng đến 300 triệu đồng khi bán một quả thận. Từ tháng 11-2019 đến khi bị bắt giữ, Hùng đã nhiều lần môi giới mua bán thận, hưởng chênh lệch từ 100 triệu đồng đến gần 200 triệu đồng cho một lần làm trung gian.

Gần đây nhất, tháng 3-2020, Hùng liên hệ với anh Nguyễn Văn N, là người có nhu cầu bán thận để giải quyết khó khăn tài chính cá nhân, thỏa thuận mua 1 quả thận với số tiền 280 triệu đồng. Hùng đưa người bán thận về nhà trọ nuôi ăn ở rồi liên hệ với người mua, bán với giá 480 triệu đồng… Tại thời điểm bị bắt, Hùng còn đang nuôi một phụ nữ có nhu cầu bán thận với giá 250 triệu đồng.

Công an quận Hà Đông đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

 CHU DŨNG/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Phap-luat/970523/bat-giu-doi-tuong-mua-ban-than

Tin cùng chuyên mục

Về miền hoa Ban

Về miền hoa Ban

(PNTĐ) - Là tỉnh địa đầu Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên thường được nhắc đến với vẻ đẹp hoang sơ, trùng điệp của núi non, những đỉnh đèo, biển mây, nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, lễ hội truyền thống... Với những tiềm năng, lợi thế to lớn, Điện Biên đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn của khu vực Tây Bắc cũng như cả nước; là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

(PNTĐ) - Đã có nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em mặc dù cơ quan chức năng xác định có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, nhưng sau đó đành phải tạm đình chỉ điều tra vì chứng cứ yếu, thiếu chứng cứ hoặc không xác định được bị can gây án. Nhiều gia đình phải ngậm đắng nuốt cay, còn bị hại phải gánh chịu hệ quả tâm lý nặng nề.
Đàn chim Lạc trở về

Đàn chim Lạc trở về

(PNTĐ) - Đã thành thông lệ vào những dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3), ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5..., rất nhiều kiều bào yêu nước lại về thăm quê hương. Sau những năm tháng chiến tranh, Việt Nam giờ đây đã trở thành mảnh đất lành cho những “đàn chim Lạc” (loài chim mỏ dài  bay quanh mặt trời khắc trên trống đồng Đông Sơn) trở về cội nguồn đoàn tụ.
Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - Trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ, phụ nữ đã đóng góp trên 2,3 triệu ngày công, góp phần quan trọng vào chiến thắng lịch sử của dân tộc. Những thiếu nữ đó đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, không một thoáng lưỡng lự, không một phút ngần ngại, đắn đo để thực hiện nghĩa vụ cao cả: Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.