Bắt giữ đối tượng mua bán thận

Chia sẻ

Ngày 19/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 1983, trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi “mua bán bộ phận cơ thể người”.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan điều tra.Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra ban đầu, tháng 6/2019, Hùng đến khu vực Bệnh viện Quân y 103 (quận Hà Đông) để xin vào làm cho một công trình xây dựng. Trong quá trình làm việc, thấy nhiều người bị suy thận có nhu cầu ghép và cũng có nhiều người, do hoàn cảnh khác nhau, muốn bán thận để lấy tiền, đối tượng nảy sinh ý định tìm người có nhu cầu ghép thận và người bán thận để thực hiện việc trung gian mua bán, thu lợi bất chính.

Hùng thuê phòng trọ trên địa bàn phường Phúc La (quận Hà Đông), sau đó tìm người bán thận, đưa về nuôi ăn tại đây. Đối tượng thỏa thuận với người bán là sẽ nhận được từ 250 triệu đồng đến 300 triệu đồng khi bán một quả thận. Từ tháng 11-2019 đến khi bị bắt giữ, Hùng đã nhiều lần môi giới mua bán thận, hưởng chênh lệch từ 100 triệu đồng đến gần 200 triệu đồng cho một lần làm trung gian.

Gần đây nhất, tháng 3-2020, Hùng liên hệ với anh Nguyễn Văn N, là người có nhu cầu bán thận để giải quyết khó khăn tài chính cá nhân, thỏa thuận mua 1 quả thận với số tiền 280 triệu đồng. Hùng đưa người bán thận về nhà trọ nuôi ăn ở rồi liên hệ với người mua, bán với giá 480 triệu đồng… Tại thời điểm bị bắt, Hùng còn đang nuôi một phụ nữ có nhu cầu bán thận với giá 250 triệu đồng.

Công an quận Hà Đông đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

 CHU DŨNG/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Phap-luat/970523/bat-giu-doi-tuong-mua-ban-than

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.