Bầu Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan T.Ư nhiệm kỳ 2022 - 2027

ĐOÀN HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan T.Ư lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 phiên thứ nhất đã diễn ra tại Hà Nội chiều 10/10. Có 40 anh chị trúng cử Ban Chấp hành. Trong đó, 12 anh, chị đã được bầu vào Ban Thường vụ. Anh Bùi Hoàng Tùng tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Bầu Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan T.Ư nhiệm kỳ 2022 - 2027 - ảnh 1

Khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan T.Ư lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã diễn ra tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Đại hội có sự tham dự của 294 đại biểu chính thức, đại diện hơn 80.000 đoàn viên thanh niên của 56 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan T.Ư. Trong đó, có 194 đại biểu là đảng viên (65,98%). Về trình độ chuyên môn, có 15 tiến sĩ (5,11%), 171 thạc sĩ (58,16%), 66 đại học (22,45 %) và 42 THPT (14,29%). Về trình độ lý luận chính trị cao cấp, cử nhân, có 44 đại biểu (14,97%); trung cấp: 113 đại biểu (38.44%). Đại biểu trẻ tuổi nhất: 18 tuổi; đại biểu nhiều tuổi nhất: 39 tuổi.

Bầu Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan T.Ư nhiệm kỳ 2022 - 2027 - ảnh 2
Đoàn viên, thanh niên trong Khối không chỉ có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức lối sống trong sáng mà còn nỗ lực vượt khó vươn lên

Đại hội có chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan T.Ư”.

Tại phiên thứ nhất, đại diện Đoàn Chủ tịch đại hội đã trình bày một số nội dung trọng tâm Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan T.Ư khóa III trình Đại hội khóa IV; Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan T.Ư khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trong đó, dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn nhấn mạnh, đoàn viên, thanh niên trong Khối được công tác, học tập, rèn luyện trong các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương.

Vì vậy, các đoàn viên, thanh niên trong Khối không chỉ có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức lối sống trong sáng mà còn nỗ lực vượt khó vươn lên, không ngừng đổi mới, sáng tạo, xung kích đảm nhận các khâu yếu, việc khó, nhiệm vụ quan trọng. Qua đó, khẳng định vị thế, vai trò trong công tác chuyên môn, được lãnh đạo cơ quan, đơn vị ghi nhận và đánh giá cao.

Nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các hoạt động có điểm nhấn, đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến trong mọi mặt của công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Điển hình là công tác giáo dục được đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông hiện đại. Trong đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW được xác định là nội dung xuyên suốt, nhiệm vụ căn bản, bao trùm trong công tác giáo dục của Đoàn.

Đại hội dự kiến xác lập 12 chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong đó, tổ chức 250 hội thảo, hội nghị, diễn đàn đóng góp ý kiến góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật, cải cách hành chính; thực hiện 2.000 công trình, đề tài nghiên cứu, nhiệm vụ khoa học; thực hiện 2.000 - 2.500 công trình, phần việc thanh niên, trong đó hỗ trợ xây dựng 150 căn nhà tình nghĩa, nhà nhân ái.

Đoàn Khối phấn đấu cả nhiệm kỳ, đoàn viên, thanh niên tham gia trồng mới 1.150.000 cây xanh. Hỗ trợ, giúp đỡ 10.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia, hỗ trợ 5 thôn, bản khó khăn hoàn thành tiêu chí nông thôn mới. Hằng năm, phấn đấu giới thiệu từ 3.000 - 3.500 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp; phấn đấu số lượng đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng chiếm 70% đảng viên mới.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ này, Đoàn Khối dự kiến sẽ thành lập Quỹ phát triển tài năng trẻ Khối các cơ quan Trung ương; phấn đấu tặng thưởng và hỗ trợ 1.000 trí thức, nhà khoa học trẻ; sinh viên; con em cán bộ, công chức, người lao động Khối các cơ quan Trung ương. 80.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, thụ hưởng các hoạt động nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.

Được biết, các đại biểu dự đại hội đã tham gia thảo luận tại 3 diễn đàn: Giải pháp triển khai hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”; Giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Khối các cơ quan Trung ương gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị; “Phát huy vai trò của Đoàn trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh”.

Bầu Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan T.Ư nhiệm kỳ 2022 - 2027 - ảnh 3
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH tại Đại hội. Ảnh: Ngọc Thắng

Cũng trong chiều ngày 10/10, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan T.Ư khóa IV. Kết quả, có 40 anh chị trúng cử Ban Chấp hành. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan T.Ư khóa IV, 12 anh, chị đã được bầu vào Ban Thường vụ; anh Bùi Hoàng Tùng tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Bầu Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan T.Ư nhiệm kỳ 2022 - 2027 - ảnh 4
Anh Bùi Hoàng Tùng tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ảnh: Ngọc Thắng

Từ tháng 8.2022 đến nay, anh Bùi Hoàng Tùng là Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư. Trước đó, anh Bùi Hoàng Tùng đã trải qua các công việc, chức vụ: phóng viên Tạp chí Việt Mỹ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; cán bộ Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn; Phó trưởng phòng Báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn; Trưởng ban Tuyên giáo Đoàn khối các cơ quan T.Ư; Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan T.Ư; Chánh văn phòng Đoàn khối các cơ quan T.Ư; Phó bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư; Phó bí thư phụ trách Đoàn Khối các cơ quan T.Ư; Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư.

 

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.