Bế mạc Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau 2 ngày làm việc, Phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em' lần thứ II - năm 2024 đã bế mạc vào sáng 29/9 với việc hoàn thành các nội dung theo chương trình đề ra.

Bế mạc Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - ảnh 1
Toàn cảnh phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ hai - năm 2024.

Tại phiên họp, các đại biểu được nghe báo cáo về kết quả giải quyết những nội dung kiến nghị của trẻ em tại phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I - năm 2023; công tác chuẩn bị phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II và các hoạt động diễn ra tại phiên họp trong 2 ngày 28 và 29/9; theo dõi phóng sự báo cáo công tác phòng chống bạo lực học đường; phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường.

Bế mạc Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - ảnh 2
Các đại biểu "Quốc hội trẻ em" biểu quyết tại phiên họp

Tại Phiên chất vấn sáng 29/9, các đại biểu Quốc hội trẻ em đã nêu ý kiến, mong muốn, nguyện vọng của cử tri trẻ em tại các địa phương về 2 vấn đề “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”, làm rõ các vấn đề được “cử tri trẻ em” cả nước quan tâm. Các đại biểu Quốc hội trẻ em cũng tham gia chất vấn và tranh luận với các Bộ trưởng giả định.

Sau phần chất vấn của các đại biểu Quốc hội trẻ em, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã phát biểu, trao đổi với đại biểu Quốc hội trẻ em về 2 chủ đề của phiên họp.

Bế mạc Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - ảnh 3
Phan Bảo Ngọc, đại biểu nhỏ tuổi nhất của Đoàn TP Hà Nội phát biểu tại phiên họp

Phan Bảo Ngọc, đại biểu nhỏ tuổi nhất của đoàn TP Hà Nội chia sẻ: Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi nhận được sự tín nhiệm của trẻ em tại địa phương, các anh chị phụ trách và được Ban Tổ chức lựa chọn trở thành 1 trong 306  đội viên tiêu biểu của cả nước, đại diện cho hơn 25 triệu thanh thiếu nhi trên cả nước trở thành đại biểu chính thức tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024.

Bảo Ngọc cũng cho biết: “Trước khi tham gia phiên họp, em đã được tham dự các buổi tập huấn, thảo luận tổ, được trang bị các kỹ năng trong việc làm việc nhóm, tổng hợp và trình bày ý kiến và rất nhiều kiến thức bổ ích về Quốc hội - cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất. Trong phiên thảo luận tổ, em đã gửi các kiến nghị của mình liên quan đến 2 chủ đề của phiên họp. Em hy vọng các ý kiến chính đáng của chúng em đưa ra tại phiên họp sẽ tiếp tục được các cô, bác quan tâm, giải quyết”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Mái nhà chung” ấm áp nghĩa tình của các hội viên

“Mái nhà chung” ấm áp nghĩa tình của các hội viên

(PNTĐ) - Ngày 29/9/2024, Hội đồng hương nữ tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội đã kỷ niệm 40 năm thành lập. Hoạt động này diễn ra trong dịp chào mừng 27 năm ngày tái lập tỉnh Hưng Yên (1/1/1997-1/1/2025), chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024).
 Chung tay xây dựng xã, huyện, tỉnh không ma tuý

Chung tay xây dựng xã, huyện, tỉnh không ma tuý

(PNTĐ) - Chiều 26/9/2024 tại Hà Nội, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý tổ chức Hội thảo khoa học xây dựng bộ tiêu chí; quy định trình tự, thủ tục xét công nhận “xã không ma tuý”, “huyện không ma tuý” “tỉnh không ma tuý”.
Sơn Tây tổ chức thực tập phương án chữa cháy khu dân cư

Sơn Tây tổ chức thực tập phương án chữa cháy khu dân cư

(PNTĐ) - Tối ngày 27/9, Công an thị xã Sơn Tây đã phối hợp với các lực lượng của UBND phường Sơn Lộc, Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 6 – Phòng PC07 tổ chức thực tập phương án chữa cháy khu dân cư nguy hiểm cháy nổ cao tại tổ dân phố 7, phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.