BIDV dành 30 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo

Chia sẻ

Số tiền trên được phân bổ thành 60.000 suất quà Tết dành tặng đồng bào nghèo, đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai trên cả nước. Cũng nhân dịp này, BIDV đã tổng kết giải chạy “Tết ấm cho người nghèo – Vì miền Trung thương yêu ” – một chương trình thể thao cộng đồng ý nghĩa thu hút được gần 60.000 người hưởng ứng.

ông Trần Xuân Hoàng - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Công đoàn BIDV thông tin tại lễ công bố.Ông Trần Xuân Hoàng - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Công đoàn BIDV thông tin tại lễ công bố. (Ảnh: T.H)

Chia sẻ tại lễ công bố Chương trình tặng quà Tết cho người nghèo năm 2021 do BIDV tổ chức vào sáng 21/1, ông Trần Xuân Hoàng - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Công đoàn BIDV cho hay: Năm 2020, thiên tai khốc liệt, hạn hán, ngập mặn dài ngày tại miền Tây, lũ lụt nghiêm trọng tại miền Trung; rét đậm, rét hại tại miền núi phía Bắc, cộng thêm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp... đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của một bộ phận nhân dân vùng sâu, vùng xa.

Thách thức này khiến cuộc sống của không ít người, đặc biệt với người nghèo vốn là đối tượng dễ bị tổn thương có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, chính những lúc khó khăn nhất, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam lại tỏa sáng hơn bao giờ hết. Chính phủ, nhân dân cả nước hết lòng cứu trợ người dân vùng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai.

BIDV tặng công nhân lao động nghèo 200 suất quà với trị giá 1 tỷ đồng thông quaBIDV tặng công nhân lao động nghèo 2.000 suất quà với trị giá 1 tỷ đồng thông qua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Ảnh: T.H)

BIBV với truyền thống là một trong những đơn vị tiên phong trong thực hiện hoạt động thiện nguyện xã hội, năm 2020 đã triển khai nhiều việc làm thiết thực. Với tinh thần chung tay, chia sẻ, mong muốn tiếp tục mang đến một cái Tết ấm áp cho người nghèo, Công đoàn BIDV đã phát động, quyên góp trong cán bộ công nhân viên hàng chục ngàn suất quà Tết để tặng cho đồng bào.

Theo đó, đối tượng ưu tiên là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, hạn mặn... các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa...

Thông qua các cơ quan báo chí, BIDV dành tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho thương bệnh binh,Thông qua các cơ quan báo chí, BIDV dành tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho thương bệnh binh, đồng bào nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc (Ảnh: T.H)

“Qua hoạt động này, BIDV mong muốn góp phần cùng các địa phương chăm lo đời sống của đồng bào nghèo mỗi dịp Tết đến xuân về. Đối với chương trình tặng quà Tết, Công đoàn các Chi nhánh BIDV sẽ tích cực chủ động phối hợp với Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố đưa quà đến tận địa phương, phát tận tay đồng bào nghèo, công nhân lao động, bệnh nhân nghèo...

Việc trao tặng quà Tết tại các địa phương sẽ được BIDV hoàn thành trước ngày 23 tháng Chạp, đối với thương bệnh binh tại các trung tâm điều dưỡng chăm sóc người có công, bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, trao tặng trước 28 tháng Chạp” – ông Hoàng nhấn mạnh.

Quang cảnh lễ công bốQuang cảnh lễ công bố Chương trình tặng quà Tết đồng bào nghèo dịp xuân Tân Sửu 2021, Tổng kết giải chạy "Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu" (Ảnh: T.H)

Đặc biệt, thông qua giải chạy cộng đồng “Tết ấm cho người nghèo - Vì miền Trung thương yêu”, BIDV đã dành 13,8 tỷ đồng quy đổi từ thành tích chạy của các vận động viên, góp thêm hàng chục ngàn phần quà cho người nghèo. Trị giá mỗi suất quà Tết là 500.000 đồng.

Để động viên các vận động viên có thành tích cao, với nhiều đóng góp cho chương trình Tết ấm cho người nghèo 2021, BIDV dành tặng 3.000 áo thể thao, 2.000 mũ thể thao và 2.000 túi vải thân thiện với môi trường cho các vận động viên đạt thứ hạng theo thể lệ của chương trình.

Thông tin thêm về Giải chạy, ông Trần Xuân Hoàng cho hay: Đây là năm thứ hai BIDV tổ chức chương trình. Giải chạy đã thu hút được 59.376 vận động viên tham gia với tổng số 3,39 triệu kilomet thành tích.

Ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Ngân hàng đầu tư và phát triển BIDV, ông Trần Hồng Tuấn - PCT Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng cho rằng: Đây là sáng kiến mới, việc làm nhân văn có ý nghĩa cao cả. Qua giải chạy, các vận động viên không chỉ xây dựng được lối sống lành mạnh cho bản thân, tạo nền nếp rèn luyện thể dục thể thao trong cộng đồng, mà ý nghĩa hơn là vun đắp tình yêu thương, gieo hạt mầm nhân ái tới cộng đồng, xã hội.

Tặng quà Tết cho người nghèo là hoạt động ý nghĩa thường niên được BIDV thực hiện liên tục trong nhiều năm qua, nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của các địa phương, người dân trong cả nước. 

Đây là năm thứ 13 liên tiếp cán bộ, công nhân viên BIDV đồng tâm, tự nguyện thực hiện nghĩa cử này. Theo đó, từ năm 2009 đến nay, mỗi năm BIDV dành tặng từ 15.000 - 40.000 suất quà cho người nghèo, tổng số quà tặng đạt gần 700.000 suất quà, trị giá gần 200 tỷ đồng.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.