Chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm” dễ dàng hơn nhờ AI

NGỌC HẢI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vừa qua tại Tp HCM, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tư vấn chiến lược và tài chính - ngân hàng quy tụ tại hội thảo “AI Conference 2023: Định hình tương lai trải nghiệm khách hàng” do FPT Smart Cloud tổ chức

Tham dự hội thảo có đại diện là các chuyên gia hàng đầu từ Ernst & Young Việt Nam, Home Credit Việt Nam, ngân hàng HDBank và FPT Smart Cloud, thảo luận về chiến lược đổi mới trải nghiệm khách hàng dựa trên ứng dụng công nghệ. Các chuyên gia chung nhận định, đổi mới trải nghiệm khách hàng là trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp nhờ lợi ích vượt trội giúp cải thiện doanh thu, tăng cơ hội bán hàng. Tại sự kiện, FPT Smart Cloud ra mắt FPT AI Enhance - giải pháp quản lý chất lượng trung tâm chăm sóc khách hàng bằng Trí tuệ nhân tạo (AI).

Chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm” dễ dàng hơn nhờ AI - ảnh 1

Bà Anastasia Fokina - Giám đốc Vận hành và Chuyển đổi số Home Credit Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng Ông Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud

‘AI là công cụ mạnh mẽ để tự động hóa trải nghiệm khách hàng’

Ông Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud nêu rõ: “Trải nghiệm khách hàng hiện đứng đầu trong số các ưu tiên chuyển đổi số của doanh nghiệp, giúp 94% khách hàng của doanh nghiệp quay trở lại để giao dịch lần thứ hai, giúp tăng tới 15% tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Với việc ứng dụng AI, doanh nghiệp có một công cụ mạnh mẽ nhằm tự động hóa, tăng cường hiệu suất, phân tích sâu cũng như thấu hiểu khách hàng, từ đó nâng tầm trải nghiệm khách hàng đa kênh, đa điểm chạm”.

Bà Anastasia Fokina - Giám đốc Vận hành và Chuyển đổi số Home Credit Việt Nam khẳng định tầm quan trọng của hợp tác chiến lược cùng các công ty công nghệ lớn: “Khi chúng tôi cùng thiết lập và đồng ý với một mục tiêu chung, chúng tôi sẽ cùng tập trung và cải thiện vấn đề một cách nhanh chóng. Đó là lý do tại sao tôi đánh giá cao sự hợp tác cùng với FPT Smart Cloud”.

Chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm” dễ dàng hơn nhờ AI - ảnh 2

Bà Anastasia Fokina – Giám đốc Vận hành và Chuyển đổi số Home Credit Việt Nam chia sẻ những trải nghiệm của khách hàng tại buổi hội thảo về công nghệ AI

Ra mắt giải pháp Quản lý chất lượng trung tâm chăm sóc khách hàng bằng AI

FPT Smart Cloud đầu tư nghiên cứu, phát triển và ra mắt FPT AI Enhance - Giải pháp quản lý chất lượng trung tâm chăm sóc khách hàng bằng AI. Giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất vận hành của nhân viên, từ đó đột phá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng việc phân tích và đánh giá 100% các cuộc hội thoại với khách hàng.

Ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP); phân tích và nhận diện giọng nói, FPT AI Enhance có khả năng nghe hiểu và phân tích tự động 100% các cuộc gọi  của khách hàng trên quy mô lớn, chấm điểm chất lượng phục vụ của tổng đài viên, cảnh báo các cuộc gọi vi phạm hoặc có dấu hiệu bất thường. Ngay trong giai đoạn kiểm thử, FPT AI Enhance được đánh giá giúp doanh nghiệp giảm 70% thời gian đánh giá chất lượng  toàn diện của tổng đài.

Tương lai của trải nghiệm khách hàng sẽ là đa kênh, đa điểm chạm, cung cấp dịch vụ tức thì, 24/7 và cá nhân hóa ở mức độ cao. Trải nghiệm khách hàng xuất sắc không chỉ là vũ khí cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại số, mà còn giúp xây dựng mối quan hệ vững chắc, bền chặt với khách hàng, giữ chân họ ở lại hệ sinh thái của doanh nghiệp trong dài hạn. Để làm được điều đó, việc ứng dụng những công nghệ mới như AI là chiến lược không thể thiếu, giúp định hình bức tranh của trải nghiệm trên mọi hành trình của khách hàng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đoàn thanh niên xã Hồng Vân ra quân tổng vệ sinh môi trường

Đoàn thanh niên xã Hồng Vân ra quân tổng vệ sinh môi trường

(PNTĐ) - Sáng 5/7, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Hồng Vân tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền hưởng ứng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, các đoàn viên, thanh niên xã hăng hái tham gia vệ sinh môi trường, làm sạch cảnh quan.
BSR viết tiếp câu chuyện nâng cao chất lượng giáo dục tại huyện miền núi Quảng Ngãi

BSR viết tiếp câu chuyện nâng cao chất lượng giáo dục tại huyện miền núi Quảng Ngãi

(PNTĐ) - Ngày 25/6, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp cùng UBND huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ khánh thành công trình 6 phòng học, các hạng mục phụ trợ tại Trường Mầm non xã Sơn Dung và Khối phòng Hiệu bộ, các hạng mục phụ trợ tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (PT DTBT TH&THCS) xã Sơn Dung thuộc huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi. Hai công trình do BSR tài trợ với số tiền 10 tỷ đồng.
Sôi nổi Hội thao Công an Thủ đô năm 2025

Sôi nổi Hội thao Công an Thủ đô năm 2025

(PNTĐ) - Chiều 4/7, Công an thành phố Hà Nội tổ chức bế mạc và trao giải Hội thao Công an Thủ đô năm 2025. Hội thao Công an Thủ đô năm 2025 là hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 20 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.